Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, August 12, 2013

mô hình trồng rau 5 tầng nơi không có vườn

mô hình trồng rau 5 tầng nơi không có vườn

http://www.youtube.com/watch?v=Q1C9zP5uJrE


Trồng rau sạch từ rác

 Quá lo lắng với một số rau ngoài thị trường bị nhiễm bẩn, anh Nguyễn Ngọc Khuyến (P.Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.saigon) sau thời gian tự mày mò, nghiên cứu đã chế tạo thành công mô hình tháp xử lý rác kết hợp trồng cây.

Anh Khuyến đặt tên là “tháp bảo vệ môi trường”, tận dụng nguồn rác bếp, hữu cơ để trồng rau sạch tại nhà. Hiện với năm tháp, gia đình sáu thành viên đã dư rau sạch ăn hằng ngày, chưa kể ba tháng qua gia đình anh Khuyến không phải tốn tiền rác.
Anh Khuyến cho biết chỉ cần cho rác nhà bếp, rau củ mềm vào ống, vi sinh chuyển hóa thành mùn, trùn ăn mùn thải ra phân, phân trùn là nguồn dinh dưỡng cho cây, nên cây trồng trong tháp sinh trưởng nhanh hơn trồng đất và không cỏ, ít tiêu tốn nước.
Ngoài “tháp bảo vệ môi trường”, hai năm qua gia đình anh Khuyến được ăn cá sạch thường xuyên với mô hình aquaponics (cộng sinh giữa cá và rau trong cùng môi trường) tự chế. Anh Khuyến cho biết với aquaponics có thể tiêu thụ cá, cây trên cùng một diện tích. Chỉ tốn thức ăn cho cá, vi sinh chuyển hóa chất thải của cá thành dinh dưỡng cho cây trồng. “Mô hình này cần một thùng nhựa vài trăm lít, máy bơm nhỏ, máy oxy, máy bơm sẽ bơm nước có chất thải cá lên cây” - anh Khuyến nói.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------