Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, July 8, 2011

DLHTN-CHUYỆN CHẲNG ĐẶNG ĐỪNG (TRẦN KHẢI THANH THỦY )



                        CHUYỆN CHẲNG ĐẶNG ĐỪNG
 
                                                                             Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
 
 
     Bất ngờ nhận được email của một đồng hương “Thái Lọ” cũng là dân làm báo, hỏi (nguyên văn):
 
                                      lão nghĩ gì về TKTT?
                                      Đào Nương viết bài về TKTT hay quá chứ phải không?
                                      cn
 
     Cái Meo có mấy chữ thôi, đọc vào bụng mà như nuốt luôn cả một cục đá tảng. Nó chận lấy cổ họng, hết thở nổi. Chuyện đã muốn tránh mà tránh không được, bị người đồng hương kéo vô. Đúng là tai bay vạ gió. Đụng đến các nhà dân chủ “made in Việt Tân” khó thọ lắm. Có thằng bạn dọa lão: mày chọc Việt Tân riết coi chừng nó lấy dollar đốt cháy mày đấy. Lão mừng hết biết, cái gì chứ cái đó thì lão không sợ. Lão tính ghẹo cho VT đốt thành tro luôn để khi chết con cái khỏi tốn tiền mua hòm. Tiện lợi đấy chứ, có phải không? Có sợ là sợ bị chó ngao táp bậy thôi. Ra đường bao giờ lão cũng thủ đả cẩu bổng để phòng thân cho chắc ăn.    
 
     Vì người đồng hương đã có lòng hỏi đến, lão xin trả lời vắn tắt như thế này. Nhưng xin nói đôi điều trước để khỏi hiểu lầm. Cái địa chi của người đồng hương không biết lão dục đâu mất tiêu, kiếm hoài không ra. Bởi thế, lão đành phải “gởi Meo cho mây ngàn bay” thế này là bất đắc dĩ. Thành thật xin đồng hương và xin bạn đọc tám hướng bốn phương niệm tình thứ lỗi.
 
1.   Vấn đề bài viết của bà Đào Nương -   Bà Đào Nương viết thì nhất định phải hay rồi. Rõ là lẩm cẩm. Hỏi làm gì nữa. Đào Nương, Hoàng Dược Thảo, một người viết báo và làm báo biết chon cho ngòi bút của mình những cái tên đẹp như trăng rằm thế thì nhất định viết phải hay rồi, không hay sao được? Thật đấy, bần bút cù lần lắm không biết nịnh đầm đâu. Lão đọc thấy hay thì khen hay, còn đúng hay không thì lão không có ý kiến. Bởi vì có gì đâu, cũng như người ta đì tìm Thần, tìm Phật ấy mà, linh tại ngã mà bất linh cũng tại ngã thôi. Đi chùa, đi đền, linh thì thấy thần, thấy Phật. Không linh thì chỉ thấy ông tượng gỗ, bát hương. Không tin, vào NET đọc biết liền à.
 
2.   Nghĩ về TKTT -   cn hỏi lão thì lão xin thưa, lão chả nghĩ gì cả, bả đã sang đây rồi, lão chỉ xem mặt mà bắt hình dông thôi. Sang Mỹ bà TKTT phát ngôn được hai câu rất là khẩu khí, làm lão cảm phục vô cùng. Câu thứ nhất : “Tôi rất hãnh hiện là một đảng viên đảng VT.” Ôi chao, sao mà có một người đàn bà can đảm như vậy nhỉ. Từ xưa đến nay, có con VT nào, thằng VT nào dám tự nhận mình là VT bao giờ đâu, mặc dầu chúng ở xứ tự do chứ có phải ở nước CHXHCNVN đâu. Người ta biết nó là VT, nhưng chỉ mặt nó, nó lại chối leo lẻo, nhưng phá đám thì đúng là VT ròng. Ở VN ta trước kia cũng vậy, nó là VC, bắt nó, nó chối bai bải, thề thốt nữa. Tha nó, nó lại đào đường, đắp mô, giật mìn xe đò lanh như cắt. Bà TKTT dám vỗ ngục tự hào mình là VT là một người can đảm hiếm thấy, lão hết sức phục bà, và thành thật có lời khen ngợi bà.
 
     Câu thứ hai bà nói: “VT một ngàn lần hơn các ông.” Các ông đây, bần bút hiếu là các “ông VC”, “ông” Nguyễn Văn An, “ông” Nguyễn Tấn Dũng, “ông” bí thư tỉnh úy, huyện ủy, “ông” chủ tịch phường, khóm, “ông” công an khu vực v.v. Có một điều bà TKTT không nói rõ cho người ta biết là VT hơn các “ông” VC ở điểm nào. Thông minh tài giỏi hơn cũng là hơn. Ngu si dốt nát hơn cũng là hơn. Tư cách, đạo đức hơn cũng là hơn. Lưu manh, gian ác hơn cũng là hơn. Mơ hồ quá. Giá được bà TKTT giải thích cho rõ ràng và đưa ra những thí dụ cụ thể để chứng minh thì hay biết mấy. Bần bút ngu muội (xin nhà văn nhà báo Lão Móc xác nhận cho) vì không hiểu thấu ý nghĩa lời của bà TKTT nên chỉ đoán mò. Người ta vẫn nói: đàn bà nói có là không, nói không là có. Nghĩa là người đàn bà nói thì phải hiểu ngược lại. Theo điểm tâm lý này, nếu bà TKTT nói VT thông minh tài giỏi hơn VC thì phải hiểu là VT ngu si dốt nát hơn VC. Ngược lại, nếu bà TKTT có ý nói VT ngu si dốt nát hơn VC thì phải hiểu là VT thông minh tài giỏi hơn VC. Cũng vậy,  nếu bà TKTT nói VT tư cách, đạo đức hơn VC thì tức là VT lưu manh, gian ác hơn VC, và ngược lại. Bà TKTT là dân Bắc Kỳ XHCN từ nhỏ nên nói năng bài bản XHCN không lạ gì. Hơn nhau gấp ngàn lần hãy còn ít. Hồi còn mồ ma Lê Duẫn. Tên này cao hứng khoe rằng chế độ của hắn dân chủ gấp triệu lần dân chủ của tư bản. Ghê chưa. Duẫn nói thật hay nói láo bần bút không ke, không cần thắc mắc, chỉ biết rằng vì hắn là đàn ông nên hắn nói gì, người nghe khỏi cần phải hiểu ngược lại.
 
     Bà TKTT được sang Mỹ tỵ nạn thật đáng mừng cho bà. Như vậy là phúc đức ông bà để lại cũng lớn lắm đấy. Điều kiện để dân Việt được sang Mỹ tỵ nạn (xin nhấn mạnh diện tỵ nạn CS) là phải 3 năm ở tù trở lên. Bà TKTT mới ở tù có hơn một năm đã được chấp nhận tỵ nạn là hên lắm đó. Thằng bạn của bần bút đi lính, ở tù 3 năm chỉ thiếu có một ngày mà bị bác đơn. Ông Mỹ phỏng vấn nói với nó: Nước Mỹ luật là luật. Y còn cười đểu: Pháp bất vị thân mà lị. Người hiểu luật pháp Mỹ giải thích cho bần bút, sự favor của luật pháp Mỹ không phải là thiên vị đâu. Thằng bạn của bần bút hồi đi lính, nó là thứ lính tráng cà nhỏng chứ có đánh đấm gì đâu. Còn đàng này bà TKTT bị VGCS hành hạ khổ sở trăm bề, bị tù đầy, bị đổ kít vô nhà hàng chục lần, bị uấn u đầu chẩy máu, nên mới được cái đặc ân đó. Bần bút hiểu ra bèn nghĩ rằng, giá Chí Phèo sống vào thời buổi này, không chừng hắn cũng chống cộng, cũng là nhà dân chủ, được VT bảo lãnh, và được Mỹ rước sang Mỹ để chống cộng tiếp. Tiếc quá.
 
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
 
 

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------