Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, June 13, 2011

Người VN nghĩ gì về Kissinger và hòa đàm Bale bán nước

 http://globalpublicsquare.blogs.cnn.com/2011/06/13/kissinger-china-poses-big-challenge-for-u-s/

 CNN phỏng vấn Kissinger về chính sách của Kissinger mở cửa cho Tàu trở thành hiểm họa của thế giới.

 

Cựu Ngoại trưởng Kissinger lên tiếng về chiến tranh Việt Nam

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger



http://video.google.com/videoplay?docid=-2815881561030958784#


Hình: World Economic Forum
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger

Trong một cuộc trò chuyện với ký giả Harry Smith, cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Henry Kissinger nói rằng Tổng Thống Kennedy đã tạo điều kiện dọn đường cho sự tham gia quân sự của Mỹ tại Việt Nam, và nỗ lực chiến tranh đã được Tổng Thống kế nhiệm Lyndon Johnson triển khai, trong một cuộc chiến tranh mà theo lời ông đã “không đưa đến thắng lợi”.

Ông Kissinger nói đây là một giai đoạn vô cùng khó khăn đối với tất cả mọi người.

Ông Kissinger nói, “Chúng ta đã thừa hưởng một cuộc chiến tranh, rồi những người khởi sự chiến tranh, sau đó tham gia phong trào hòa bình. Thế cho nên họ ở trong một vị thế không rõ rệt trắng đen. Họ tưởng tượng chiến tranh có thể kết thúc nhanh hơn. Rõ ràng, nếu chúng tôi nghĩ ra cách có thể kết thúc cuộc chiến sớm hơn, thì chúng tôi đã làm điều đó rồi”.

Một trong các nỗ lực nhằm chấm dứt chiến tranh Việt Nam bao gồm quyết định bí mật thả bom bên Campuchia. Ước lượng về con số thường dân thiệt mạng thay đổi tùy theo nguồn, từ hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn.

Và cựu Bộ trưởng Ngoại giao Henry Kissinger có đóng một vai trò trong chiến dịch đó.

Về quyết định dội bom xuống Campuchia, ông Kissinger nói: “Chiến dịch dội bom ở Campuchia thật không đáng kể so với chiến dịch thả bom đang tiếp diễn ở Pakistan bây giờ. Nhưng chiến dịch ấy đã trở thành một biểu tượng, bởi vì thiên hạ phải tìm ra một điều gì đó mà Tổng Thống Nixon khởi sự, chưa từng diễn ra trong các chính phủ tiền nhiệm, vì nhiều lý do khác nhau”.

Ông Kissinger tin rằng vị Tổng Thống mà ông phục vụ, Tổng Thống Richard Nixon, sẽ được lịch sử phán đoán một cách rộng lượng hơn.

Nguồn: CBS, Wall Street Journal


Ý kiến (111)


Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 VOA (USA)
Yêu cầu nhân viên làm việc trong đài VOA phần Việt ngữ nên đi học lại tiếng Việt cho đúng.... khai triển (đọc ngược lại là cộng sản), tức giận (búc xúc là việt cộng) bảo đảm (đảm bào là cộng sản) dồ xộ (hoành tráng là cộng sản). sự việc (sự cố là cộng sản) thượng hạng ví dụ như xe thượng hạng thì cộng sản nói là siêu... xe... siêu người mẫu thay vì nói là người mấu hảo hạng... Nói tóm lại mấy vẹm cái trong đài VOA nên đi học lại tiếng Việt ở Hoa Kỳ hay ở Âu Châu đi mấy vẹ


Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Thằng Bờm: Mỹ chơi bombs "đểu"
Mỹ thả bom không đến nơi đến chốn. Dùng dằng, căng dài chiến tranh nhằm mục đích khác như làm tiêu hao tiềm lực của khối Cộng. Cuộc chiến thật sự của Mỹ không ở VN mà ờ Nga và Trung Quốc. Chiến tranh đối với người Mỹ không cốt ở thắng thua. Sự hiện diện của họ đã được coi là chiến thắng.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Quốc Huy (USA)
Con cáo già gốc Do Thái này chuyên môn "đi đêm" với Trung Cọng và bán đứng VNCH cho Tàu. Tên này là nguyên nhân gây ra thảm họa tháng tư đen cho miền Nam VN mà hậu họa của nó sau hơn 36 năm vẫn còn phủ bóng tang tóc lên toàn thể dân tộc Việt. Cần đưa tên này ra tòa án quốc tế xét xử như một tên đồ tễ tội phạm chiến tranh.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 LONGHONG (VIETNAM)
tat ca lui xa. moi thu chi con la di vang. chien tranh Viet Nam, voi Hoa Ky la 1 dieu ballad buon. hay nhin ve tuong lai. lieu Hoa Ky co dong y ?? doi, dao Dai Loan, lay Bac Trieu Tien. hay la Viet Nam. ma Trung Cong co y dinh dam phan. nhan dan Viet Nam khat khao tu do. nhung cap mat doi theo tung ngay. nhung chinh sach cho tuong lai. cua chinh phu Hoa Ky. xin ong hay lam dieu co the. giup nd Viet Nam.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 TRUONG VAN MUOI (HIEN NINH LE NINH QB VN)
Lịch sử nước MỸ chưa có được cuộc chiến tranh nào gọi là chính nghĩa tất cả đều là sụ BẨN THỈU loài ngươi đều đã biết cả...MƯỜI

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 LT (USA)
Vừa bán rẻ bạn bè lại vừa dối trá, chắc ông cựu ngoại trưởng phải thấy đó là một điều sỉ nhục trong đời hoạt động chính trị của mình. Những điều ông Kissinger nói lại bây giờ không làm cho con người ông sạch hơn trong con mắt của người dân Miên Nam Việt Nam. Và ngược lại...


Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Quốc TQLC
Nếu như Henry nói rằng lịch sử sẽ phán đoán ông Nixon rộng luợng hơn thì ai sẽ là chịu trách nhiệm trong việc bắt tay Mao, Chu để chuẩn bị bỏ Miền Nam? Có phải chính Henry là con dơi ăn đêm không?

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Dai Viet, Tran (USA)
Ro rang that ngu xuan ma lam Bo Truong NGOAI-GIAO. Cuoi cung thi ong Kiss da nghi ra cach ket thuc cuoc chien VN bang cach ban dung mien Nam va hon 10 trieu nguoi dan cho Cong San.
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 TRUONG TRUONG
Lịch sử qua đi và sẽ phán đoán cả ông Kissinger, người giữ vai trò mưu sĩ có ít nhiều trách nhiệm trong cuộc chiến ở Việt Nam.
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011
Bo mat thang nay ban dung ca mot quan luc hung manh thoi do. Bo mat da tam cua mot thang do te. No da ban dung QLVNCH, lam biet bao nhieu nguoi VN phai chet tuc tui, lam biet bao gia dinh ly tan. Qui ngai dung chup mu tui la CS nghe.
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Nhô (Nhật Bổn)
Kissinger thật sự chả biết gì về người Á đông cho mấy , ông ta học thông hiểu rộng nhưng chỉ làm những chuyện được định sẵn . Nhiều người (kể cả các chính khách miền Nam) khuyên ông ta phải nói chuyện với bắc Việt ở thế mạnh , nhưng rút cuộc ông ta bị Lê đức Thọ mê hồn trận (đặc danh Thọ búa tạ , vì nỗi tiếng tàn sát đồng chí của mình ) nói chung ông ta thua đậm canh bài xì tẩy với bắc Việt .
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Đông Phong (Sà Gòn)
Đến khi thua rồi mới biết cuộc chiến VN kg bao giờ đem đến thắng lợi cho người Mỹ. Mỹ vẫn còn xù VN một món nợ : Thua thì huề chứ kg giúp VN tái thiết như đã ký trong hiệp định Paris . Tui nói giúp VN tái thiết chứ kg dùng từ bồi thường chiến tranh . Được làm vua, thua thì xù...
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Dân Hà nội
Nhiều lúc tôi có cảm tưởng ông Henry Kisinger là người "Đảng viên "của Đảng cộng sản Trung quốc thì đúng hơn! Chỉ có ông Kisinger là người thua cuộc trong chiến tranh Việt Nam và chiến tranh lạnh vừa qua và hiện nay nó kéo theo sự lụn bại của nước Mỹ trước Trung quốc! Không có Kisinger thì Việt Nam bây giờ không nghèo nàn, bị áp bức của cộng sản nhất là cộng sản Trung quốc như thế!

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Nam Viet (Viet nam)
Nhan qua se den voi ong mot ngay gan day. Mong ong hay lo sam hoi nhung hau qua ong da gay ra cho dan Viet. Dung dao duc gia nua ong Kissinger.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Bm (USA)
Không ngờ người Do Thái có quốc tịch Mỹ lại có thể lươn lẹo mà không biết xấu hổ.Sau trận Ấp Bắc,tổng Thống Kennedy đã từng ý kiến,có phải đã đến lúc chúng ta nên đầu hàng.Thế mà Kissinger lại nói,TT Kennedy dọn đường cho sự tham gia cuộc chiến.Thật tế,Kissinger đã có âm mưu dẹp bỏ chiến tranh VN từ năm 67 để dành toàn bộ ngân khoản ngoại viện cho Do Thái dẹp bỏ Palestine.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 nguyen hoai (Finland)
Ong ta la ''con qui '' doi lot nguoi . Cao gia ,khong co trai tim .
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011

Ong Kis dang phan bua va go toi. Hoa ky da gay ra mot cuoc chien phi nghia va sai lam' It's a big mistake.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Vẹt
Thấy Kissinger nhớ Nguyễn cao kỳ , lúc hội đàm bốn bên cho hiệp định Paris , Cao kỳ là tên hung hăng nhất (Kỳ bị phía Việt Cộng chọc tức để nổi nóng , rồi làm hỏng chuyện ) . tới 30 tháng 4 chạy gần trước nhất , nhưng lại về hồi chánh với Việt Cộng để làm ăn trước nhất , nhục nhã nhất trong lớp tướng tá con nít miềm nam . nếu đem so với tiền nhân , Nguyễn Cao Kỳ tựa như Nguyễn Hữu Chỉnh theo Tây Sơn hồi đó . bí đường chạy vào Nam , thấy có thời cơ lại về Bắc , rút cuộc chết như chó .

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 New Armstrong (Hoa-Kỳ)
Đáng khen cho ông Kissinger đã nghĩ ra cách nhượng bộ để cho Cộng Sản Việt Nam thắng, và để cho Hoa-kỳ thua nhằm đem lại hòa bình cho VN. Nhưng thực tế, Cộng Sản VN đang tiếp tục chủ nghĩa bần cùng hóa nhân dân, bạo hành sắt máu thời trung cổ để nô lệ hóa hơn 80 triệu người dân VN. Công lao của Kissinger sẽ được lịch sử nhân loại phán xét: Kissinger là đồng chí của chủ nghĩa Cộng Sản, bạn của Stalin. Ta đã bẻ cái ách của các ngươi, làm cho các ngươi đi ngước đầu lên. Lê Vi Ký 26:13
Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 1937 (VN)
Tôi Dông Y nhu Quôc Huy (USA) tên nay làm che dô CHMNVN sup dô di dêm voi TQ.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Phúc Đăng (Hoa Kỳ)
Kissinger bị lọt vào mê hồn trận của Trung Quốc thì đúng hơn. Bằng cách bỏ VNCH để đổi lấy cơ hội bán "1 tỷ lon Coca Cola trong mỗi ngày" cho dân Trung Cộng, Kissinger đã góp phần làm cho TQ ngày càng mạnh hơn. CSVN chỉ là một đám ăn theo, thừa hưởng miền Nam VN khi đồng minh chủ yếu bỏ rơi VNCH trong khi khối Liên Xô-TQ vẫn tăng cường bơm vũ khí-quân dụng vào Bắc Việt.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Trực Ngôn
Mỹ đến VN 1965, khi 1959 CSVN gây chiến tranh xâm lược bành trướng CNCS. Chiến lược của Mỹ là "Giúp VNCH, Chống CS nhưng không diệt CS Bắc Việt". Chính vì thế Chiến tranh VN khó chấm dứt, VN vẫn chia đôi, nên khó chống TC hữu hiệu.Việc "bỏ VNCH" chỉ là một trong những chiến lược đã có từ lâu mà TT Johnson khó quyết, chỉ đến TT Nixon mới thực hiện. Chỉ có VN thống nhất, mới có khả năng đối đầu với TC.Khi VN thành nước TD,DC thì Trung cộng lủng củng.. đó là vấn đề của thời gian...sẽ đến.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 HAIHÀ-USA
Thưa Ngài Cựu Ngọai Trưỡng Mỹ, âm mưu cũa Mỹ giết chết Gia Đình Họ Ngô, 100/100 là có ý kiến cũa Ngài quá nhiều, lòn lỏi "Đi đêm" với Trung cộng qua " Domino Program" cũng là Ngài. Mang COCA bán cho CHỆT cũng có ý kiến cũa Ngài. Mỹ canh chận VNCH cho TQ cướp mất Hoàng Sa, VNCH mất, 1 triệu dân bỏ nước ra đi, 100 ngàn bộ xuương dưới đáy biễn.Quã báo Kenedy Family.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Quang(ĐHBK HN)
Cuộc chiến tranh ở VN không phai là cuộc chiến tranh của VN & Mỹ mà là cuộc chiến tranh của thế giới tự do và thế giới CS nên cuộc chiến tranh đó là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt đứng trên phạm vi một quốc gia phải hứng chịu như VN. LS sẽ phán xét kẻ đã gây ra tội ác tày đình này

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011
MŨ DỎ SÀI GÒN Tên Kissinger dã bán dứng miền nam cho CS bắc việt,dâm sau lưng chiến hữu chúng tôi,giờ sắp di gặp Stalin,Mao,cáo Hồ còn muốn trăn trối thì quỉ nó nghe chớ ai thèm nghe.Dân tộc VN khổ vì tên di dêm dểu cáng này,dồ tể Kissinger...

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 BỐ THẰNG NHÔ ( NPCN )
KISSINGER xin ông sửa soạn sắp xếp cho ông một chỗ nằm đi,Nếu cần thì Ông nên qua BK để TQ trao giải HOÀ BÌNH KHỔNG TỬ cho Ông.ND Miền Nam còn nhó rõ những gì ông đã làm.Giờ naỳ mà còn nói năng gì.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Bienxanh (Sacramento .usa)
Sau 36 nam Chien tranh cham dut , nhieu tai lieu o Van kho Quoc gia My .Da phoi Bay Nhu Viec That ,Ve Ong Ngoai Truong Kissinger La 1 Nguoi Chuyen Di Dem ,Dam phan len Lut nhu 1 ren Trom, Dam sau Lung Dong Minh VNCH .Bo roi Dong Minh Cua Minh .... THanh Tich Cua Ong Vang Voi .Den Noi ,Tat Ca Quoc gia Dong Minh Cua Hoa Ky ,Hoc Duoc Bai Hoc ve """ Su Phan Boi Voi Dong Minh Cua Hoa Ky '''' 1 Bai hoc den tan Ngay nay . Quoc gia nao cung Khinh Bi . Thang tich Nay la Cua Ong Kissinger ,.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Dai Viet, Tran (USA)
Giai phap tuyet voi cua ong Kiss dau thap ky 70, la bat tay voi Trung Cong de ban dung Mien VNCH. Cho den bay gio, xet lai phuong an lam an, mua ban voi Red China thi thay ro My da bi tut hau, vi tri so 1 the gioi dang bi de doa, va khong bao lau nua, TC coi ky thuat cao da mua va chom cua My se tranh ba voi MY. Do la don qua dau cho My voi nhung Bo Truong Ngoai Giao nhu Ong KIss.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Mít (Canada)
Đồng ý với VOA (USA), Ban Việt Ngữ nên lưu ý việc dùng từ ngữ cho đúng trong tiếng Việt, không bị ảnh hưởng bởi văn hóa cộng sản.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Nguyễn Quốc Hận
Đầu dây mối nhợ cũng do cuộc ngoại giao bóng bàn năm 1972 giữa Kisinger và Bắc Kinh. Khi thông báo cho Bắc kinh là Mỹ sẽ không hổ trợ miền Nam sau khi ký hiệp định Ba lê là Kisinger đã "mời" Bắc kinh chiếm đảo Hoàng sa và Bắc Việt xua quân chiếm miền Nam bỏ ngõ.Và ngày nay biển Đông sóng gió là kết quả của cuộc ngoại giao quái gỡ năm 1972. Đã đến lúc cựu ngoại trưởng Kisinger nên im lặng trong bóng tối để chiêm nghiệm sự thụt lùi của nước Mỹ trước Trung quốc là vừa!

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Mike Nguyễn (part 1)
Anh em ông Diệm bị Mỹ chủ mưu giết chết qua cuộc chính biến 1-11-1963, nhưng đám tang anh em ông Diệm lúc đó vẫn còn nặng chuĩ trong lòng người dân Việt, thì chưa đến 10 ngày sau, số phận TT Kennedy cũng tương tự, không thoát khoỉ bàn tay tử thần. Chưa hết kế đến các anh em và dòng họ của gia đình Kennedy cũng lần lượt bị chết một cách đầy bí ẩn.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Nguyễn Quốc Hận
Nếu nói Govbachop đã thức tỉnh và đưa hệ thống cộng sản,đứng đầu là Liên Xô sụp đỗ thì Kissinger lại là nhân vật vẫn còn chìm đắm trong bóng tối đã đưa nước Mỹ lùi thế đứng siêu cường số một nhường cho Trung quốc khi mở cánh cửa cho Trung quốc nhãy những bước tiến nhãy vọt trên trường thế giới.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Giao Thoa
Không có Kisinger thì CSVN và CSTQ ngày nay cũng đã bị nghiền nát nhu các nước cộng sản khác của bánh xe lịch sử thế giới !

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Mike Nguyễn (part 2)
Khi tới Mỹ này, thế hệ con cháu người Việt, ai ai cũng biết bàn tay lông lá của Kissinger đã đi đêm với Trung Quốc , bán đứng người dân Việt Nam mà hệ qủa là ngày 30-4-1975. Sau khi Miền Nam thất thủ người Mỹ và cá nhân ông Kissenger đã thấy bộ mặt thật của CS và hầu như ông ta rất ít xuất hiện trước công chúng, hay giới truyền thông.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Hãy ký tên đòi trả tự do cho TS CHHV
Càng thông minh người ta nghĩ càng xa. Chú em Dai Viet, Tran (USA) à người Mỹ nghĩ tới việc 100, 200 năm sau chú em à. Chú em có nghe TS CHHV nói không: "ĐỒNG HÀNH VỚI MỸ LÀ MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI". Tôi mong rằng TS CHHV là người lãnh đạo đất nước

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Hồng Quang
Macnamara là Bộ Trưởng quốc phòng Mỹ tiến quân Mỹ vào Việt Nam còn Kissinger là Bộ trưởng ngoại giao rút quân Mỹ ra khỏi VN. Macnamara đã nhìn nhận sai lầm của mình trong hồi ký còn Kissinger giờ này vẫn còn chống chế cho sự sai lầm của mình! Ông nên lui về ẩn dật là hay hơn ông ạ! Đừng "Bắc tiến" rồi bỏ chạy trước ,sau này chống chế kéo theo cả gia đình nghe lời chiêu dụ cộng sản trước nhất như ông Nguyễn cao Kỳ !

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Mike Nguyễn (part 3)
Ông ta gần như im lặng suốt 36 năm qua, mặc dù ông ta là một trong những nhân vật có tiếng tăm ở nước Mỹ này. Tôi cho là, có thể ông ta đã nhận ra những việc làm sai trái của mình, đã gây hại cho một đồng minh mà hệ qủa là tang thương cho cả một dân tộc bị CS hoá. Mà người dân VN phải tìm đủ mọi cách để trốn tránh cái chủ nghĩa CS ấy từ suốt 36 năm qua. Xưa có vượt biên, nay có hôn nhân, du học, xuất khẩu lao động, người rừng người rơm.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011
-Henry Kissinger là người đưa tay đầu hàng CS đầu tiên, tôi tưởng lão vì nhục nhã đã tự may miệng hay đi tu,còn lẽo mồm chi nữa để lường gạt trẻ con và người bị tâm thần, thiên đàng đã đóng bít cửa lên cho lão, diêm vương cũng không biết quăng vào ngục nào, thôi thì theo ngài Bin Laden cho xứng đáng.


Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Vaméri (US)
Đây là nỗi đau của con dân xứ nhược tiểu Việt Nam. Cả hai miền Bắc-Nam chỉ là con chốt thí cho ngoại bang hùng mạnh. Kiss. thông đồng với Trung Quốc, bỏ rơi Nam VN thì mọi người đã biết, giờ thì sám hối không còn kịp nữa. Bạn Quốc Huy nói đúng đấy.

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 ConHo (VN)
Chien tranh do la tieu giet nguoi thuong ma thoi neu co chien tranh nua .chung toi da hieu biet roi chung toi khong chet cho nguoi ta nua?

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 Vietnammenyeu (Canada)
Ôi thôi đau đớn, ôi đau đớn. Lịch sử đã đi qua như thế thì chấp nhận như thế, than trách cũng vô ích chừ hãy hướng về tương lai. Pascal đã nói: "Nếu chiếc mũi của Cleopâtre ngắn đi một chút thì thế giới đã thay đổi toàn diện rồi".

Thứ Hai, 16 tháng 5 2011 SC
1-Kiss dung ne toi tay dinh.Vi "loi ich"rieng tu,Chinh Kiss da "co van" trong viec bat tay voi TC bo roi,phan boi 3 Dan toc Viet,Mien,Lao truoc hiem hoa tan bao cua CS(nhung nguoi QG dung len quyet cung voi My danh,chong CS xam lang va ca voi dai da so nhung nguoi O may song trong vung bi CS thong tri)Va cung chinh Kiss da boi phan lai chinh ly tuong DC,TD cua My, phan boi Quan,Dan My, Viet,Han,Uc,Thai,Tan Tay Lan,THQG,Lao,Mien,Ph ...chien dau anh dung chong CS.


Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Gio linh
Kiss la mot ten Do thai deu cang , gio nay con noi lung tung, no ban dung mien Nam cho Tau cong , ten .. nay chua chet sao?

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 TUTRAN (USA)
Theo ý kiến cũa em vợ tôi tập kết miền Bắc về thì chĩ cần tiếp tục thã bom miên Bắ 5 ngày nưa thì Hồ chí Minh đầu hàng nhưng Kissinger bàn là không nên chúng fa đành phãi lưu vong .Nhưng thưa với các bạn hãy chờ Tông thống OBAMA cũa chúng ta sẽ dẹp hết bọn CS gian ác trên hành tinh này hãy chờ .NHIỆM KỲ TỚI ...

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Việt Cộng hồi chánh (Yêu nước là phải biết yêu đảng VC)
Đông Phong (Sà Gòn) Đến khi thua rồi mới biết cuộc chiến VN kg bao giờ đem đến thắng lợi cho người Mỹ. Mỹ vẫn còn xù VN một món nợ : Thua thì huề chứ kg giúp VN tái thiết như đã ký trong hiệp định Paris . Tui nói giúp VN tái thiết chứ kg dùng từ bồi thường chiến tranh . Được làm vua, thua thì xù.. - - - Tên Cộng con này cần phải học lại Lịch sử. VC đã xé bỏ, vi phạm Hiệp định Paris, người Mỹ ngu dại gì mà bỏ tiền ra để tái thiết 2 miền Nam, Bắc. Hả ông con ?

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC (VIỆT-MỸ)
Cựu ngoại trưởng Kissinger đáng lẽ nên im hơi lạng tiếng đi để còn chút sĩ diện. NVYN nói thật với Ngài, cái lối điều hành lảnh đạo của Ngài còn thua đào kép VN diển tuống trên sân khấu. Thuở ấy CPHK vừa đánh lại vừa đàm, hể có lợi cho bản thân mình là tức khắc phản bội lại đồng minh.Cái bản chất phản trắc của Ngài đã rành rành bắt tay với TQ mà lịch sử đã viết lên 1 trang sử tồi tệ nhất của HK trong chiến tranh VN! Hổ thẹn thay!~

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Hoàng (Canada)
Ông mưu sĩ thân cộng này đã làm mù mắt tổng thống Nixon. Ảnh hưởng của Bộ Ngoại Giao rất mạnh đối với tổng thống, và nhất là tổng thống thời chiến. Phải nói rằng thời kỳ 1965-1975 là thời kỳ các "đại ma đầu" nổi dậy.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Minh (USA)
Noi tom lai Viet nam ta la dan toc that bat hanh bi bon Trung Cong va De che Kiss thuong luong tren dau ma khong biet.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 lathiews (vn)
Đã muộn rồi.Đừng ngụy biện để chạy tội hỡi kẻ đã đi đêm ,bán đứng miền Nam VN cho Tàu vì âm mưu cô lập Nga Sô, hởi kẻ đã khoanh tay đứng nhìn Trung Cộng thôn tính Hoàng Sa bằng vũ lực. Có thể với Mỹ, ông là kẻ có công nhưng với quân dân miền Nam VN , ông là kẻ có tội, giống như Dương Văn Minh. Thật khó để thân nhân những oan hồn trên rừng dưới biển tha thứ cho ông, nỗi ray rứt này sẽ theo ông đến cuối đời.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 VEM (VN)
CP Mỹ tham chiến ở VN mà không có ý định chiến thắng cho nên cuối cùng đã bỏ rơi VNCH vào tay cộng sản quốc tế, gần 60,000 binh sĩ Mỹ tử trận và hàng trăm ngàn thương binh đã hy sinh một cách oan uổng

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011
Vi phạm hiệp định không bị kéo đầu ra công lý đó là may cha lắm rồi còn đòi bồi thường .Thật đúng là ăn cướp, giết người chẳng may bị đả thương lại đòi tiền chữa trị .Tội diệt chủng,vi phạm nhân quyền,bán nước đúng ra phải bị đền tội ngay tức khắc thay vì vẫn được tại đào .Hãy chờ đó đi để đến ngày thủy táng .

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 NGƯỜI ĐI DẠO (VN)
HENRY KISSINGER đúng là một trí thức xảo trá nhất.Xin gởi lời căm ghét đến ông trước khi ông chết

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Truong Tan (VN)
Theo thien y cua toi . Rat tiec !!! lay lam rat tiec !!! Neu Pakistan hon nay la ngay ay cua VietNam nam xua .thi dan toc VN khong bi kho . va su hong hach, ngang nhu cua , cua nhung nguoi Phuong bac khong co dieu kien phat trien, thai do anh hung rom khong bao gio co tieng noi >Than oi da qua roi .!!!

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Mũ xanh rừng cấm (Căn cứ sóng thần)
Kissinger được mệnh danh vua đi đêm tên nầy bán đứng VNCH cho trung cộng để đổi lấy hợp đồng kinh tế bỏ rơi đồng minh vào tay khối cộng sản đông âu một VNCH đơn độc chống lại khối cộng sản đông âu là chuyện không thể

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 ANH SANG
Trong tran chien VN my hoan toan khong co loi ma loi la do cs da tung chieu lua dan tuon ra bieu tinh da dao My va tt Diem, dan tuong lam la bieu tinh ung ho tt diem nen tua ra dong dao lam My phai bo chien tran ma di, nhung the chieeeeeeeeeen cua My la lui mot buoc, thu minh de tien len tram buoc chiem nguong va kinh phuc nuoc My luon thang vi chinh nghia


Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Dove (Việt Nam)
Kissinger đã làm rất nhiều để cứu nước Mỹ và thiết lập mối quan hệ Mỹ TQ – quan hệ mang ý nghĩa sống còn đối với thế giới đương đại. OK nếu cả hai hướng thiện. Còn sợ thì VN ko hề. Chả là khi thăm bảo tàng Lịch sử VN, ông Kissinger đã "diễn nôm" câu thơ của Lý Thường Kiệt "Nam quốc Sơn Hà Nam đế cư" là "Ko có gì quý hơn độc lập tự do". Xem gian trưng bày 3 lần chống Nguyên, ông ấy đã phán "Đối với Mỹ thì chỉ một lần là đủ". Vậy mà lắm kẻ ko biết và hăm hở rủ nhau bắn vào lịch sử bằng comments.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011
" kút ka kút kít " còn mần được chi. Chỉ giỏi lươn lẹo mà thôi. Dân Đen

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Kao (VN)
Toi la nguoi giup viec.nguoi ta can toi 35 nam, troi nang nguoi ta khong bo toi . mua mot ngay ban se bo ta

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 thong (VN)
Nhin mat ong Kiss trong rat dep thong minh nhung an chua qua nhieu doi tra va gian ac,Cau mong ong som thuc tinh va sam hoi keo sa dia nguc.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Dam Vinh Hung (Viet nam)
Lich su da ghi nhan nuoc My '' thua tran '' tai Viet nam do la dieu ca the gioi phai thua nhan.... Con Kissinger chi la nha hoa docx chinh tri '' sao quyet '' thuong dung thu doan '' bip '' de bien minh cho nhung viec lam va hanh dong '' ngu xuan '' cua chinh ong ta thoi.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Người dân VN
1/ Sau khi thống nhất đất nước, Tây Đức dìu dắt CS Đông Đức nghèo đói đi lên hòa nhập vào thế giới văn minh, dân chủ và trở thành một cường quốc. Cũng thống nhất đất nước như Đức nhưng CS Bắc Việt đã đánh tư sản, đổi tiền để tịch thu tài sản của toàn dân miền Nam và đã lừa gạt bỏ tù hàng trăm ngàn quân nhân, công chức miền Nam trong 500 trại tù cải tạo từ Bắc vào Nam.

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 Người dân VN
2/ Kết quả VN tụt hậu, dân Việt đói khổ suốt 10 năm cho đến khi miền Bắc học hỏi miền Nam "đổi cũ" làm kinh tế thị trường như trước ngày thống nhất. Hàng triệu người Việt chết nhưng giấc mộng "Tôi dắt 5 châu đến đại đồng" của bác Hồ, mỉa mai thay, đã phải ngừng lại trên một đất nước VN tàn phá, lạc hậu. Đừng trách người khác màu da nhưng hãy nhìn lại "tình anh em, nghĩa đồng bào" !!!

Thứ Ba, 17 tháng 5 2011 BỐ THẰNG NHÔ ( NPCN )
Kết thúc chiến tranh rồi thì sao ? ĐN lại rớt vào tay bọn ĐT,với một xã hội tham nhũng,đầy THAM QUAN Ô LẠI.Đem bao nhiêu xương máu ND đi làm CM,để rồi PHONG KIẾN hơn PK,tàn bạo hơn THỰC DÂN,TƯ BẢN hơn TB.Đặt quyền lợi Đảng trị lên trên DT.Còn Ông KISS kia nên úp mặt xuống !


Thứ Tư, 18 tháng 5 2011
Gĩa sử một ngày nào đó Mẽo bán đứng Do thái cho các nước Ả rập vì 1 lý do gì đó.Ngoại Kiss có đau ko nhĩ.

Thứ Tư, 18 tháng 5 2011 Thai Duc (VN)
Cong dong VN cang ngay cang lon manh.Trong tuong lai se co nhung nguoi My goc Viet giu nhung chuc vu quan trong trong chinh phu Lien Bang. Dam hoi ong Henry Kissinger rang:Neu nguoi My goc Viet nay ban dung Do Thai cho Palestine,thi ong tinh sao?(HOW DO YOU FEEL? Dr.Kissinger.

Thứ Tư, 18 tháng 5 2011 VC nam vung dai VOA (Bac Viet Nam)
Hinh nhu cac nhan vien VN cua VOA hien nay deu xuat than tu Bac Viet sau 1975, nen cach dung tu ngu khac rat nhieu so voi truoc, dac biet truoc 75. Hinh nhu ho co cung 1 cach dien dat giong nhu nhung nguoi dong huong tai BBC. Va trang web cua ho design cung giong nhung trang web bao chi cua nha nuoc CSVN.

Thứ Tư, 18 tháng 5 2011 VC nam vung VOA (Bac Viet)
...Thanh ra, cac doc gia VOA cung dung ngac nhien va yeu cau ho hoc lai tieng Viet lam gi. Cai chu nghia NGU DAN cua CS Bac Viet da an rat sau vao tu tuong, mau huyet, nao trang cua ho roi, tan tu thoi ong ba, cha me cua ho, chu khong phai ho khong ma thoi Tuc la da di truyen lau lam roi!...Va cung giong nhu TT Nga Boris Yeltsine co noi: "Muon tieu diet CNCS thi chi co 1 cach ma thoi!..."


Thứ Tư, 18 tháng 5 2011  (Việt Nam)
Ông Kit này còn được 1/2 cái giải gì có tên là hoà bình nữa cơ đấy, nghe nói nửa còn lại thì ông gì đấy không thèm nhận. Con người mô mà lươn lẹo ghê gớm, "xúyt chó bụi rậm" quá giỏi, thảo nào mà nhiều người Việt ta thời đó tin vào mồm lưỡi của y, theo y làm nhiều điều quá ác, bây giờ ngộ ra một tý thì hơi bị muộn. Muộn cũng hơn không, thời gian dài, sống chậm thôi.


Thứ Sáu, 20 tháng 5 2011 Hồng Sương (Cần Thơ -VN)
Thời gian từ 1972 Mao Trạch Đông và Tổng thống Mỹ gặp nhau và ông Kissinger dược cho là có mật đàm riêng với Trung Quốc qua Đặng Tiểu Bình . Chuyện ủy thác VN cho TQ qua lời hứa không để VN thành Cuba chống Mỹ . TQ làm ngơ qua câu nói rằng Trung Quốc chỉ phản ứng đáp trả khi Mỹ xăm phạm TQ mà thôi ! Tuy vậy TQ sẽ không để Mỹ thắng trong cuộc bỏ bom. TQ chỉ muốn HN yếu đi và lệ thuộc TQ hơn cũng như thấy TQ đang điều khiển VN chứ không phải Liên Xô mà VN đang chạy theo!
.
Thứ Ba, 24 tháng 5 2011 tho cao (uc)
Tôi nhận thấy ý kiến của bạn VOA USA là đúng. Báo chí CS thích sữa đỗi một số từ cho kêu dù không cần thiết; vì họ nghĩ làm như vạy là có đầu óc sáng tạo. Nhưng họ không nghĩ là họ đã đem cái ngu xuẩn vào văn phạm VN,cũng như họ đã du nhập một đường lối cai trị vô nhân đạo,mất dân tộc tính V.V. mà tự cho là đĩnh cao của trí tuệ vậy./.

Thứ Tư, 25 tháng 5 2011
doi ma khong co chinh nghia thi chi co that bai ma thoi. duc phat co day vay.

Thứ Sáu, 27 tháng 5 2011 cs50tuoidang (vn)
ay dung cau cho kiss chet ma xin moi nguoihay vi linh hon cac liet si hai quan vnch da hy sinh anh dung bao ve Hoang Sa ma cau cho ke phan boi dong minh nay duoc song lau muon tuoi dang chiu du moi dau don the xac va tinh than ,an ko noi uong ko troi ,cho han song ngac ngoai muon chet ko duoc muon song cung ko xong ,may ra moi du den toi phan boi nhan dan hai nuoc dong minh Viet My

Kissinger: China poses 'big challenge' for U.S.

Given China's increasing power and economic security, dealing with the Communist nation poses a "big challenge" for the United States, former U.S. Secretary of State Henry Kissinger said Sunday.
Kissinger was national security adviser in President Richard Nixon's administration, and almost 40 years ago he made a secret trip to confer with the Chinese, a voyage that paved the way for the normalization of relations between Washington and Communist China. He recently has written a book, "On China," and appeared Sunday on CNN's "Fareed Zakaria GPS."
Asked whether he had any inkling four decades ago that China would become the global power it is today, competing with the United States economically and technologically, Kissinger said, "It would have been inconceivable. Nobody had any such perception or expectation."
Since those talks, relations between China and the United States have remained stable, Zakaria noted. In recent years, China has tried to get America's help in modernizing its economy, tacitly supporting a lot of U.S. foreign policy, Zakaria said. But some believe that may be changing now and that a new chapter of Chinese foreign policy may be beginning.
"There are elements in China who, particularly after the financial crisis, feel that there has been a fundamental shift in the balance of power and that the international conduct of China and the results of its conduct should reflect this," Kissinger said. "But one shouldn't think that all of this is America's fault, because the Chinese - we have been dominant in the last 50 years - they've been dominant in 1,800 of the last 2,000 years.
"And you know, I think America is entering a world in which we are neither dominant nor can we withdraw, but we are still the most powerful country," he said. "So how to conduct ourselves in such a world - it's a huge test for us. And China is the most closely approximate country in terms of power. And one with such a complex history. It's a big challenge."
Another Cold War is not the answer, he said, as that "would lead to confrontations over an extended period of time that would be draining to both societies and draining to the countries that have to deal with both societies."
President Barack Obama's approach to China is "fundamentally correct," said Kissinger, who served as secretary of state under Presidents Nixon and Gerald Ford. "What we fundamentally need with the Chinese is to come to an understanding of where we both think we are going.
"And I believe the best thing that Nixon did, that we did in the Nixon administration, was not that we were super skillful on practical problems, but we were willing to spend many hours explaining how we thought in middle- and long-run terms, and so did the Chinese."
While that didn't help on the actual day of the conversation, "when something came up, you could have some feeling that the other side, when it was reported to them, would have a framework within which to interpret it," he said. "This is still not adequately done."
Asked whether he is reluctant to criticize China more publicly on its human rights record, Kissinger said, "I'm not reluctant at all. And I insist on affirming my preference for democracy and my rejection of autocratic and dictatorial institutions. At the same time, there are a number of people, very few, who have, over a period of decades, established the confidence of the Chinese leadership. And we think that we are in a better position to bring about the achievement of these objectives by using influence in such a way that there is no demonstrated victor or loser.
"I have said that when I engage myself in China, as I do periodically on individual cases, I do not do it in a public confrontation, but in a personal dialogue. That is really the nature of the disagreement. It is not a disagreement as to the importance of the objective," he said.
On whether he thinks Obama is "Kissingerian," Kissinger - who endorsed Republican candidate Sen. John McCain in the 2008 election - said, "My impression of Obama is that he would like to believe that you can sweep the world by the power of ideas, and that the ideas alone will dominate the world, and that you can ignore the equilibrium part of the equality, and that you can do it with rhetoric. ... That's what he'd like to believe."
But Obama, he said, is also "a good mind. And so he looks at the world and sees what's actually happening. So when he speaks, he often sounds as if he were in the world of ideas alone. When he acts, he is very conscious of reality. I think he's basically very close, if I put his actions together, to the objectives that I affirm."
Obama, he said, may view his remarks as "a private compliment, but he will not want to advertise it."

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------