Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, April 15, 2010

Nam Nhân-Mỹ Tho to hơn Đình Ngọc

Mỹ Tho to hơn Đình Ngọc


Nam Nhân


Download this file





Một thân hữu gửi cho Nam Nhân tôi bài thơ của tác giả Bút xuân Trần Đình Ngọc lăng mạ nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất. Vì thế Nam Nhân tôi viết bài dưới đây để vạch bộ mặt thật của Bút Xuân Trần Đình Ngọc ra trước dư luận bà con, bạn đọc xa gần.


Trước đây Hồn việt UK online có đăng một số bài của Bút Xuân Trần Đình Ngọc gừi tới, ngoại trừ những bài lăng nhăng lít nhít thì chúng tôi không đăng. Nhưng kể từ sau bài của Bút Xuân Trần Đình Ngọc viết gửi cho Bùi Tín và lũ ngụy quân việt-gian-cộng-sản, dưới hình thức thư ngỏ, thì chúng tôi đã nhận thấy con thò lò Bút Xuân Trần Đình Ngọc chẳng hề có lập trường chính trị một cách rõ ràng, mà hắn chỉ giống hệt con thò lò sáu mặt (hột xí ngầu), viết cốt để thỏa mãn cái tôi qua những loại hồi ký từ thuở nhỏ. Trong đó đánh bóng mình và gia đình, không ăn nhập gì tới nhu cầu cần thiết lúc này là phải dùng ngòi bút làm vũ khí chống tập đoàn việt-gian-cộng-sản và bè lũ tay sai của chúng.


Khi Bút Xuân Trần Đình Ngọc có thể hạ bút vẫy đuôi trước tên đặc công đỏ Bùi Tín, thì chúng tôi đã thấy hắn không còn phải là một người cầm bút nữa. Chính bài viết đó đã cho thấy Bút Xuân Trần Đình Ngọc đang tìm dịp để chầu chực khúc xương thừa của việt-gian-cộng-sản quăng ra. Chúng tôi khinh thường hắn nên loại bỏ một cách nhẹ nhàng cái tên Bút Xuân Trần Đình Ngọc ra khỏi HồnViệt UK online. Nhưng khi hắn không đủ khả năng viết bài để phản biện nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, mà khơi khơi dùng cái gọi là những câu chữ hơi có chút vần điệu để chửi các ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất và Phùng Ngọc Sa, cũng như hắn đã oán hận việc chúng tôi loại bỏ những bài viết của hắn ra khỏi Hồn Việt UK online, nên buộc lòng chúng tôi phải dành một chút thì giờ quý báu để dậy dỗ cho Bút Xuân Trần Đình Ngọc bớt hỗn láo và nói phét.


Hỗn láo:

1.- Nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, nói riêng về tư cách, dũng khí của người cầm bút, việc xử dụng ngòi bút làm vũ khí, chứng tỏ là một người rất có trách nhiệm trong tình hình hiện nay của nhân dân Việt Nam, cả trong và ngoài nước. Và chỉ từ lý luận, văn phong, uy tín trong làng viết, thì cái thứ Bút Xuân Trần Đình Ngọc, có tu một trăm kiếp cũng chưa đáng xách dép cho nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất.


Đối với tên đặc công đỏ Bùi Tín và lũ ngụy quân việt-gian-cộng-sản, thì Bút Xuân Trần Đình Ngọc coi là anh em và ngọt ngào vẫy đuôi mừng vui. Điều đó có thể thấy lập trường chính trị của hắn thật là rõ ràng. Còn các bài viết của nhà văn Duyên Lãng Hà Tiến Nhất chỉ trình bày một số hiện tượng với những dẫn chứng cụ thể, biểu lộ quan điểm cá nhân, không hề thuyết phục hoặc cưỡng ép ai theo ý mình, thì Bút Xuân Trần Đình Ngọc đã gọi bằng THẰNG một cách rất mất dạy!!!


Nói phét:


Trong số những bài viết của Bút Xuân Trần Đình Ngọc gửi tới, mà Hồn Việt UK online không cho đăng, và nó chỉ được đăng trên trang Web VietnamExodus, vì chúng tôi nhận thấy đó là những thứ chuyện mà chúng ta thường gọi là “tiểu thuyết ba xu (dành cho Mary Sến).


Thử nghĩ xem, Bút Xuân Trần Đình Ngọc tự nhận mình là Sĩ quan QLVNCH, là Dân biểu của quốc hội VNCH, là nhà giáo dưới chế độ VNCH, được đào tạo và tạo điều kiện cho làm việc; ấy thế mà tình hình đất nước Việt Nam chúng ta hiện nay như ngàn cân treo sợi tóc; còn Cộng đồng người Việt tỵ nạn ở Hải ngoại, thì lũ truyền thông bất lương, các tổ chức, đảng phái tay sai của việt-gian-cộng-sản đang ra sức hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, lừa dối dư luận để lèo lái cuộc đấu tranh của người Việt tỵ nạn việt-gian-cộng-sản đi vào đầm lầy, ngõ cụt…. Thử hỏi Bút Xuân Trần Đình Ngọc đã viết được bao nhiêu bài chống lại những thế lực hắc ám bất lương đó?



Hắn ngồi để tưởng tượng ra toàn nhưng chuyện phịa và nói dóc trong khi sự thật thì không như vậy.

Thí dụ bài hắn viết về cái Tết Trung thu ở Hà nội, bản thân tôi không biết về chuyện đó hư thực thế nào, nên có nhờ một cộng tác viên là nhà báo Việt Thường, vì ông chính tông là người gốc Hà-nội. Sau khi nghe chúng tôi đọc toàn bộ bài đó, ông Việt Thường đã phì cười và nói rằng: “Đúng là bố con Lý Toét dắt nhau ra tỉnh, về quê nói phét”. Ông Việt Thường kể cho chúng tôi nghe rằng cái tiệm bánh Trung Thu mà Bút Xuân Trần Đình Ngọc cho là số 1 của Hà nội, thì thật là đại liều mạng còn hơn Chí Phèo. Người Hà nội và các danh gia vọng tộc cũng như các người rành ăn ở các Tỉnh, Huyện, Tổng đều tìm mua bánh Trung Thu ở các tiệm nổi tiếng là: Tân Phúc Điền, Quản Thành Long, Mỹ Kinh, Hiên Viên… Còn cái tiệm Hằng Nga của Bút Xuân Trần Đình Ngọc đề cập tới, chỉ dành cho những người có mức sống không dư giả lắm của đất Hà nội, cùng với một số gọi theo ngôn ngữ thời đó là “Lý Toét và Xã Xệ” ở quê ra Hà nội mà thôi (ý nói những người còn quê mùa, ngờ nghệch chưa biết và cũng chưa được thưởng thức những cái ngon của đất Hà nội).


Còn về phần xe ô tô (xe hơi) mà Bút Xuân Trần Đình Ngọc nhận xét là có rất ít lại là một chuyện đại láo nữa. Ngay từ thời trước 1940 tại Hà nội đã có các hãng đại lý ô tô, với rất nhiều ô tô mẫu trưng bày cho người xem cũng như có xe để bán ngay tại chỗ. Thí dụ:


1.- Hãng Ford đặt trụ sở trên đường Lê Thánh Tôn ở gần ngay trường Đâi Học Hà nội, ở phía tay trái nhà hát lớn thành phố có bày bán các loại xe Ford, Chevrolet, Dodge. Tại đây cũng có thể đặt mua các hiệu xe khác như Linconl, Buick… nói chung là các loại xe sản xuất tại Mỹ.

Nhạc sĩ Đoàn Chuẩn đã là chủ nhân một chiếc Buick. Ngoài ra cá biệt cũng có bán xe Jeep loại dành cho dân sự.

2.- Trên đường Lý Thường Kiệt, xế tòa lãnh sự Anh mà Ali Baba Thiện sáng tác câu chuyện xung phong đưa tập thơ vào đó, là hãng xe Renault. Có bán tất cả các loại Renault từ những thời có tên là Juvaquatre, Primaquatre, Renault bọ hung, Renault 4 (sau 75 vẫn còn dùng chạy taxi ở Sài gòn, Renault 8, Renault 10, Fregate, và cả Renault Prairie.


3.- Hai hãng ô tô Simca và Peugeot liền với nhau và nằm trên đường Hai Bà Trưng đầu ngã tư Hai Bà Trưng – Hàng Bài.

- Simca có các loại từ Simca 5, Simca 6, Simca 8 và Simca 9.

- Peugeot thì có các loại từ Peugeot 202, 203.


4.- Hãng AVIA trên đường ngã tư Trần hưng Đạo và Phan Chu Chinh, có các loại xe Citroen, Citroen 11 L (Légère), Citroen 11 N (Normale), Citroen 15.


Đấy là chỉ nói các xe du lịch có chính thức đặt hãng hẳn hoi, còn nhiều chục loại xe du lịch khác do người đi du lịch buôn bán ở ngoại quốc mang về, hoặc do các công ty, hãng lớn của nước ngoài hoặc của cơ quan ngoại giao, cho nên Hà nội còn có các loại xe như Mercedes, Jaguar, De La Haye, Austin.

Ngoài ra còn phải kể đến các loại xe vận tải hạng nặng và hạng nhẹ như T45 (của hãng Citroen), T23 (của hãng Citroen); Ford 5 tấn, xe chở hành khách (phần lớn của hãng Citroen), xe đưa rước học sinh 24 chỗ ngồi (phần lớn của các hãng Renault, và Peugeot).

Khoảng từ 1947 - 1948 trở đi còn phải kể đến không biết cơ man nào là xe quân sự của Mỹ viện trợ cho Pháp: Jeep, xe Dodge 4 x 4, vận tải nặng GMC.

Có thể nói rằng Hà nội có bao nhiêu cái nhà loại villa thì ít nhất cũng có bấy nhiêu chiếc xe hơi du lịch. Bởi vì không thiếu những người có 2 hoặc 3 xe du lịch trong nhà. Một thí dụ điển hình là nhạc sĩ Đoàn Chuẩn cư ngụ tại đường Cao Bá Quát có ba chiếc xe hơi (một Buick, một Fregate, một Peugeot 203.).


Vì thế những điều Bút Xuân Trần Đình Ngọc kể về Hà nội là qua cặp mắt của cậu bé con, theo ngôn ngữ thời đó gọi là công tử làng quê, thì làm sao có thể tin được. Thế mà cậu trai làng quê đó dám nổ như CBU, thật là đáng khinh cho cái tư tưởng tự huyễn hoặc để tự sướng.


Khi chúng tôi đọc bài của Bút Xuân Trần Đình Ngọc viết về mối tình của mình với một người con gái Mỹ, ngày mới đặt chân tới Hoa kỳ, nghe xong ông Việt Thường cười và nói đây chắc là “Mỹ Tho” cho nên nó to hơn “Đình Ngọc”.

Những loại bài như thế làm sao được phép góp mặt trên Hồn Việt UK online. Bút Xuân Trần Đình Ngọc không tự biết mình mà còn tự ái viết bậy.


Để đáp lại bài thơ của Bút Xuân Trần Đình Ngọc hỗn láo với các ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất và Phùng Ngọc Sa, chúng tôi xin có bài thơ dưới đây coi đó là dấu chấm hết đối với Bút Xuân Trần Đình Ngọc, cho dù hắn ta có đổi tên là Xuân Vũ, Trần Công Tử hay Trần Đình Ngọc… Tỏi, thì chúng tôi cũng sẽ không phí thời gian để trả lời.

Bọ xít!

Tóc không chẻ sợi làm tư

Làm sao bắt được bịp lừa việt gian!

Tên Trần Đình Ngọc rỡ càn

Nào là dân biểu, sĩ quan xưa à?!

Ngành nghề dạy học, thứ ba*

Chẳng tù “cải tạo” may mà thoát thân?

Cờ hoa, mi vội nhanh chân

Vài dăm ba chữ lâng câng bốc mùi

Khi ngang, lúc ngửa, tới lui

Nâng bi, tâng bốc theo đuôi hợm người

Dưới đây bằng chứng mười mươi

Đọc đi, xem lại! phải người hay không?

Chính nhân, quân tử nạ giòng!

Việt-gian mớm lối mở mồm mi chăng?

Gần kề miệng lỗ còn hăng**!!! mùi Ngọc... Tỏi



* Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba: học trò

** Bọ xít, chết đến đít vẫn còn hăng


Anh Quốc, ngày 7 tháng 4 năm 2010


Nam Nhân

---------------------------------



Đây là bài thơ của tên Bút Xuân Trần Đình Ngọc… Tỏi


Những Thằng Vô Cùng Ác Độc !



Lòng dạ bay, những tên vô cùng ác độc!

Những thằng chuyên chẻ sợi tóc làm tư

Không hề làm nhưng muốn phá cho hư

Cho thui chột dòng hào hùng chính khí!



Nhìn xung quanh chỉ rặt phường bợm đĩ

Nước Việt Nam đã khổ tới nơi rồi

Bay vẫn câm khi những bọn con trời

Nô lệ hóa một nước Việt khẳng khái!



Bụng dạ bay chật hẹp như bụng con nhái

Bụng nhát hèn, ti tiện mà suy ra bụng người

Cái thằng Hà tiến Bét lý luận kiểu đười ươi

Thằng Phùng Sa, gia nô nòi theo hắn!



Nguyễn đạt Thịnh mới gọi bay là phường đểu cáng!

Cả trăm người khác đổ cứt vào mặt bay

Những thằng già, những con điếm mặt dày

Bay vô liêm, bay quay ra cắn quẩn!



Đầy trong nhà là những con trăn, con rắn

Bay làm thinh, đi kiếm bụi quanh tường

Những đứa điên khùng dở dở ương ương

Chỉ phá thối, chỉ làm điều trơ trẽn!



Chín mươi triệu người trong nhà tù, đòn hẹn

của bọn Việt gian phá nát giống nòi

Không một ai dám lên tiếng phản hồi

Chỉ dăm ba người nói lên lời chính khí!



Thế mà bay cũng quẳng đi liêm sỉ

Bay gục mặt chửi cha Lý, Công Nhân

Đầu óc bay thực những bọn ngu đần

Bay liếm trôn phường Việt gian Cộng sản!



Chúng rất mừng khi bay phường cà nhổng

Nói những lời thui chột chính khí Việt Nam

Bay quá đần nên bay sủa oang oang

Không biết rằng bay gia nô cho bọn hủi!



Bọn Việt cộng sẽ in ra nghìn bản

Dúi vào tay Công Nhân, cha Lý:” Hãy coi đây!

Bọn ma cô đĩ điếm chúng chửi mày

Được việc gì không? Hay chỉ bày trò nhăng nhít?



Bay có học, đầu óc bay chỉ bằng cái lá mít

Muốn nổi danh kiếm đường khác mà đi!

Khùng điên thì ra giữa chợ hát thi

Nói đía với những bọn cùi bọn hủi!



Bay làm nhục cho dòng người hận tủi

35 năm phải bỏ nước ra đi

Những thằng đểu cáng ăn cái giống gì

Mà ngu thế, liếm trôn thằng vgcs?



Những tỉnh đầu nguồn nay toàn người Hán

Chỉ vài năm là bay sẽ thấy ngay

Văn hóa Việt Nam bị tiêu diệt thẳng tay

Lúc đó mả bố chúng bay cũng không còn nữa!



Cứ nói láo điên khùng một bọn bựa!



2010-04-01

Bút Xuân Trần Công Tử

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------