Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, December 31, 2009

Trần lam Sơn- Gần miệng lỗ

Gần miệng lỗ.

( Năm cùng tháng tận)

Đã giữa tháng 12- thường thì những ngày cuối năm mọi người đều nao nức, hân hoan chào đón Giáng Sinh (Thiên Chúa xuống thế làm người trong một hang đá lạnh lẽo, khó nghèo…) và cũng có những người buồn bã, sầu muộn để tiễn biệt một năm sắp sửa trôi về quá khứ. Riệng cá nhân tôi- buồn lắm- chán lắm khi nghĩ đến thân phận của dân tộc và đất nước.Để chia sẻ với những não nề của chính mình, tôi ngồi ôn lại những chuyện vui buồn( thường là chuyện buồn) đã qua.

* Chuyện lão già sắp xuống lỗ Fidel Castro:

- Lúc cảm thấy mình sắp sửa phải từ bỏ quyền lực vì tuổi già hơn nữa lúc mà nền kinh tế Cuba tuột giốc và đang bên lề vực thẳm (chỉ còn đem xì gà ra bán nử giá) ông ta sắp xếp một chuyến thăm Đức Giáo Hoàng nhưng thực ra tên cáo già này cũng chẳng tốt lành gì ngòai việc nhờ tiếng nói của Tòa Thánh kêu gọi thế giới và nhất là Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm vận. Sau đó không bao lâu, Fidel Castro, lâm bệnh ngặt nghèo, tính mạng bị đe dọa vì già yếu và bệnh họan…cuối cùng phải trao quyền cho Raul Castro và rút lui vào bóng tối, chờ ngày đi thăm Kark Marx, Lê nin, Mao trạch Đông… (điều này chắc chắn ông trời sẽ rộng lượng vui lòng chấp nhận lời yêu cầu cuối cùng ấy thôi!)

- Sang cái chuyện ông chủ tịch Nguyễn minh Triết (đem cái mặt ngỗng ỉa” như một người đã ví von nhận xét”) xin thăm gặp ĐGH. Tôi không còn nhớ cái bộ mặt của tên Nguyễn tấn Dũng những năm trước giống ai khi gặp ĐGH, nhưng lần này tôi cố nhìn thật kỹ cái bộ mặt của ông chủ tịch nhà mình (quả thật tôi không biết lúc ngỗng ỉa cái bộ mặt của ngỗng ra sao?). Theo tôi, khuôn mặt của ông chủ tịch nhăn nhó, ngượng nghịu, khó ưa như thằng chí phèo lên chứng phong ngứa khi ăn phải cá nhòng- một khuôn mặt dị ứng( lúng ta lúng túng vì biết chắc ĐGH sẽ hỏi tội về việc cướp đất đai của GH sau năm 1954 và chuyện xen vào việc bổ nhiệm chức sắc của Tòa Thánh…). Với khuôn mặt nhân từ của vị chủ chiên,tôi không biết ĐGH có biết tướng số về nhận diện mạo hay không, chứ lật phía sau đít của ct Nguyễn minh Triết ra chắc chắn Ngài sẽ thấy một cái đuôi quỷ sứ Satan thật dài với chùm lông cuối được kết thành đuôi sam( ông ta mới gởi thằng cháu nội đi học trường Singapore tập nói và tập cúi đầu theo kiểu triều cống xa xưa…) Nếu chiếu theo cái huông của lão già Fidel Castro thì cả hai ông chủ tịch cũng như ông thủ tướng VGCS cũng nên chuẩn bị cho chính mình là vừa vì đã đến ngày “ gần miệng lỗ” rồi- hoặc nếu không cũng bị dân đánh vỡ mặt như thủ tướng Đức vừa qua.Liệu hồn đấy, hai ông thần nước mặn!

* Đến chuyện cái lăng của cái ông việt gian tự nguyện đổi từ họ Nguyễn sang họ Hồ cho cùng họ với Hồ cẩm Đào. Tôi không hiểu có người ngọai quốc hay ông, bà việt kiều vớ vẩn nào có hứng thú xem lăng bác Việt- gian nữa hay không?(( nếu có ai thì những người này quả đã bị tâm thần nặng( thuộc lọai hết thuốc chữa)- mà cũng chẳng cần phải chữa nữa mà đem nhốt cho tiện việc))Chứ người trong nước ai ngu dại gì đi thăm cái tượng sáp chết trôi ấy nữa. Bây giờ, ĐCSVN có những thăng trầm- thăng chẳng được bao nhiêu chứ trầm mình, cúi đầu, van lạy hơi nhiều nên nhiều khi bí quá chúng đổ tội cho nhau, nào là nghĩ đến chuyện đổi tên đảng trong tương lai, chuyện chia nội bộ( ngọai bộ) đảng ra làm hai- đúng hướng, chệch hướng như cái ông rất thổ tả Việt Tân( chuyên nhập nhằng và làm chuyện ruồi bu…ngựa)- nào là chửi rủa lẫn nhau vì không theo di chúc của bác( nếu theo lời bác chắc tòan dân chết cả nút). Để rồi xem cái lăng thổ tả của ông này sẽ bị lật úp làm cho chỗ tiểu tiện công cộng cho mọi người đến xả xui. Xin lỗi, lúc ấy tôi xin xếp hàng đứng đầu tiên để thăm bác vì đã có ý ngóng chờ từ lâu lắm rồi!

- Còn cái ông mả mẹ- Nguyễn tấn Dũng- bầy đặt xây nhà họ, chắc chắn từ đây cho đến năm 2011, tòan dân miền nam sẽ về lật úp cái nhà họ của tên đại việt gian làm hố xí cho mọi người xả sú bắp khi rất cần gỉai quyết. Điều tốt nhất là xuống ngôi và biến đi trước giờ lâm tử…

* Đến lựơt ông đại tướng cầm quần Võ nguyên Giáp.

- Năm nay ông tướng này đã hơn 90- chỉ đủ hơi nói 2 chữ Bô-Xít rất ngập ngừng và chỉ còn một ít sức lết đến miệng lỗ. Tôi không biết những ai có lòng với đất nước còn ngóng chờ cái ông lão này cho cam- chứ nhìn hình ảnh ông tổng thống mát dây thuộc một vùng nam mỹ nào đó đến tận VN trao cho ông tướng nhà mình một thanh kiếm thần làm kỷ niệm. Nhìn hình ảnh còm cõi của ông tướng (cái ông TT nào đó cũng ác ý trao thanh kiếm quá to và nặng so với khổ người của ông tướng về chiều họ Võ) nhận thanh kiếm mà tôi rớt nước mắt. Tôi không biết cái hào quang của ông tướng này ra sao mà nổi danh trận ĐBP (dùng chiến thuật thí quân thì có mẹ gì là giỏi đâu- đứa dốt nhất trong quân đội cũng làm được cơ mà), thật ra ông chỉ biết khom người rúc vào nách ông tướng tàu Lã quí Ba gì đó mà xưng oai, xưng hùng… Theo tôi, là một tướng hùng, nổi danh như Võ nguyên Giáp khi bị hạ bệ xuống làm thứ trưởng bộ hộ sinh gì đó theo tôi, leo lên cành đa đầu làng treo cổ tự vẫn sướng hơn, phải không? Thế mà…giờ đây còn có lắm kẻ tin vào ông tướng rất hèn này( hèn hơn lão già lẩm cẩm Tô Hải- cái ông Ls. Họ Đinh lẩn thẩn không biết ăn nhằm cái gì mà cũng tin lấy tin để lão xin tự nhận là hèn- nếu biết hèn lúc còn trẻ thì đỡ bắt mọi người nghe rất nhiều bản nhạc bốc thơm đảng- thối thật!).

Có lẽ ông lão tướng họ Võ đang chờ đi một lượt với cụ Castro cho hợp đôi.

** Tiên đóan: Fidel Castro chết CS Cuba sẽ biết mất trong ngày gần đây.

Đai tướng Bô xít Võ nguyên Giáp xuống lỗ, VN sẽ bước qua dân chủ và phú cường.

* Đại hội việt kiều tháng 11/2009.

Cái ĐH này trống kèn, còi hụ ra sao nhưng tôi phải bịt mũi vì 2 câu phát biểu nặng mùi:

- Rất nặng mùi luồn cúi của ông Nguyễn hữu Liêm nào đó( tôi chưa gặp ông này bao giờ nhưng mẫu mã, bản mặt tối đa của ông này cũng chỉ bằng khuôn mặt tạm gọi là ngỗng ỉa:” Nơi giữa đại hội việt kiều:một nỗi bình an. Bình an và an bình là phải vì có cả ngàn công an với AK47, AK50 gác cho mấy ông tha hồ vỗ tay( không biết chán và biết mỏi) thì chuyện bình bình an an thì có mẹ gì phải đáng nói. Đề nghị ông NHL thử ra ngay chỗ dân oan xuống đường xem ông có phải mang nón sắt không nhé!Đời tôi ghét nhất những kẻ nịnh thần, cho nên đành phải xin lỗi cho tôi lên một tiếng chửi vậy: Tiên sư nó. Nghe chỉ muốn VÃI (chữ mựơn của Vương văn Quang ).

- Xấu hổ, rất xấu hổ về ông Nguyễn minh Triết của tôi, khi ông to mồm phát biểu:”Bây giờ chúng ta mới có dịp cất cao tiếng nói…”Chứ trước giờ ông bị câm à mà không dám cất tiếng- hay kẻ bất tài như ông dựa dẫm vào những đầu trâu mặt ngựa- vinh qui áo mão về làng khi hơn 90% dân tộc VN đang còn bị đọa đày.Mặt ông chủ tịch vênh váo, khóac lác, to mồm, huyênh hoang trả bài theo lệnh. Sống sượng thật! Nghe mà muốn”VÃI” thật muốn vãi đấy các cụ VK ạ!

- Còn cái ông mang cái bằng cấp thật to- đó là ông tiến sĩ Vũ quang Vịêt- ông đã vận dụng tất cả khả năng, sức lực để chứng minh cho được là Hòang sa- Trường sa là của VN.Thưa ông trước nắm1958 thì đúng( nếu ông sinh ra và lớn lên, khoa bảng trước 1958 thì không phải chứng minh cũng đúng như 2 với 2 là 4).Tôi lấy làm lạ, bằng cấp đến tiến sĩ sao ông không tìm hiểu để biết, thằng việt gian Phạm văn Đồng theo lệnh của tên gian tặc bán nước Hồ chí Minh dâng TS và HS cho bố tàu từ năm 1958 rồi. Cho đến giờ này ông vẫn cố tình nhắm mắt, tin vào giáo điều của bè lũ việt gian bán nước ấy?Nếu tôi có đủ quyền lực sẽ yêu cầu đại học nào cấp bằng thu hồi lại cái tờ giấy bồi tiến sĩ cho tiện việc. Thưa ông Việt, hãy bỏ chữ ê đi mà về chăn vịt là vừa.

· Tôi viết bài “ chuyện từ đông sang tây” có đề cập đến lão sư ông mang tên Nhất Hạnh( lòng tôi thật và rất muốn đổi tên ông này sang tên Bất Hạnh cho đúng bản mặt và bản chất…). Xưa kia, miền nam hài hòa gởi ông đi tu luyện để mong trở thành chánh quả. Nghe nói ông nổi tiếng qua hai tác phẩm- bông hồng cài áo và hoa sen trong…lò lửa gì đó. Ông nói về mẹ rất hay vì thương mẹ, ông phải hy sinh bản thân theo nghiệp lớn: bỏ mẹ đi tu- rồi chun ngay vào làng mai( rùa), rỉa rúc trong ấy.Trong thời chiến tranh, ông vận áo cà sa rất dày- ăn cơm quốc gia, thờ ma cộng sản- hung hăng bọ xít cùng với nhóm phản chiến Mỹ chống chiến tranh VN(nói đúng nghĩa là chống chính quyền miền nam đã cưu mang ông sinh ra và lớn lên). Ông biết bao lần vọng ngôn: vì vài tên du kích bắn chỉ thiên, máy bay Mỹ đã bỏ bom giết hơn 100 ngàn dân thuộc tỉnh Bến Tre- nào là ông thấy một chiếc xe bò chở mẹ già và vài phụ nữ VN, trực thăng Mỹ xà xuống và hốt hết những người đàn bà này đi…rồi ông bỏ lững câu nói.Vọng ngữ và theo chữ nghĩa miền nam là “điếm chảy”.Cũng làng mai ông lập tại VN, ông thâu nhận biết bao đệ tử- khi có biến bỏ đệ tử lăn lóc, bị trù dập, chỉ biết lấp ló trong mai rùa viết thư bâng quơ gởi cho tên bị dị ứng( ngỗng ỉa)Nguyễn minh Triết, hèn đến nỗi chỉ lập lững lấy tên Nguyễn Lang gì đó… Đám đệ tử bị thầy bỏ xất bất xang bang chạy qua ẩn cư tại chùa Phước Huệ- đến lúc đám đệ tử cũng bị đuổi khỏi chùa PH, thày chỉ ở rất xa viết thư tình cảm- thầy khuyên các con nên dũng cảm…- Mắc vãi…thật. Còn cái bà Faulkner, cộng thêm cái Võ văn Ái câm như hến…đã chết.

· Không phải Võ văn Ái và bà Faulkner đã gần kề miệng lỗ thật sao- nếu thế tôi khỏi bàn về cặp” trai tài gái sắc” này nữa.Mệt hơi!

Trời ngòai kia tuyết rơi tơi tả, trắng xóa cả mặt đường, nơi tôi ở thuộc một xứ mênh danh là sương mù- lạnh và buồn- nhưng tôi không cất nổi cánh tay để chuẩn bị vẫy chào từ biệt trước khi năm cũ sắp qua…chỉ vì những tên thổ tả tôi nêu trên dù, vẫn biết rằng bọn chúng đã…kề miệng lỗ. Nếu đã kề, hãy cùng tôi đem chôn chúng luôn nhé!

Một tối sắp sang đông 2009( sứ mù sương)

Trần lam Sơn

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------