Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, August 16, 2009

Nam Nhân -Kiêm Ái: Mù

Kiêm Ái: Mù!

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)

Nam Nhân tôi có nhận được và đọc email của Kiêm Ái, Lê văn Ấn, nhận xét về bài: “Sẽ có mùa Xuân Prague Việt Nam của tác giả Duyên Lãng Hà Tiến Nhất mà chúng tôi đã đưa lên Hồn Việt UK online. Đương nhiên, trước khi đăng tải bất kể một bài nào trên trang web Hồn Việt, chúng tôi có trách nhiệm đọc lại cẩn thận.

Theo chúng tôi, bài viết trên của tác giả Duyên Lãng Hà Tiến Nhất hoàn toàn không đúng như những gì Kiêm Ái đã viết ra. Nên trong bài nhận xét, Kiêm Ái đã không dám trích dẫn rõ ràng đoạn nào trong bài của tác giả Duyên Lãng Hà Tiến Nhất để xuyên tạc, phản biện, mà chỉ viết khơi khơi xong đính kèm bài của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất.

Tất nhiên rằng, bài “Sẽ có mùa Xuân Prague Việt Nam” của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất dành cho quý bạn đọc có thiện chí, nghiền ngẫm tử tế và ít ra có một số kiến thức về lịch sử. Trường hợp những độc giả nào chỉ đọc chơi, thì với một bài viết tương đối dài như vậy sẽ không có thói quen phân biệt đúng sai. Nhất là trước khi đọc bài này mà lại đọc qua những lời xỏ xiên của Kiêm Ái viết, thì khó lòng nhận ra được trắng đen.

Bài viết này của Kiêm Ái đã chứng tỏ sự kém cỏi của Kiêm Ái như Nhà báo Việt Thường đã nêu ra sau những bài Kiêm Ái nâng bi Alibaba Thiện mà phê phán NB Việt Thường là Hoàng Cái… tức là dùng khổ nhục kế… thì đã được NB Việt Thường dạy dỗ cho Kiêm Ái, cùng chứng minh rằng Kiêm Ái là kẻ đọc sách vào bụng chứ không đọc sách vào đầu.

Bằng một giọng xỏ xiên, Kiêm Ái bắt đầu bài viết như sau:

“Đọc bài viết “SẼ CÓ MÙA XUÂN PRAGUE VIỆT NAM” chúng tôi như thằng mù chợt sáng mắt…” (có thật không Kiêm Ái?)

Có lẽ câu này là Kiêm Ái thành thật nhất, nó chỉ hơi sai một chút, đó là nếu Kiêm Ái có tinh thần cầu thị khi đọc bài này xong thì Kiêm Ái như thằng mù chợt sáng mắt ra. Nhưng tiếc thay, Kiêm ái khác với người thường mù ở chỗ là Kiêm Ái chỉ có hai hốc mắt trống không, mà không có hai tròng mắt bên trong. Bởi vậy Kiêm Ái không thể nào bừng mắt sáng ra được, nên vẫn tiếp tục với mớ tư duy được cấu tạo từ thời chầu chực những bữa cơm thừa canh cặn khi ôm chân Đoan Trang ở đài Quê Hương. Vì thế Kiêm Ái đã hết lòng ca ngợi Nguyễn chí Thiện mà không thể nhìn ra được và không dám nói đến cái hành động của Nguyễn chí Thiệm đi vào núi họp với lũ Bùi Tín, Vũ thư Hiên… về cái gọi là Tiểu Diên Hồng có phải là một hành động chống cộng không? Hay đó là họp với các tổ chức ma trơi, ma bùn tay sai của việt-gian cộng-sản? Chỉ riêng một chi tiết này đã chứng tỏ rằng Kiêm Ái đã bị mù bẩm sinh lại còn bị chữa thuốc lầm bằng cách hầu hạ điếu đóm cho Đoan Trang. Và một cái lầm nữa đưa đến việc mất tư cách của một người cầm bút (như NB Việt Thường đã từng nói đến và có thể ăn một vài miếng thịt mỡ trong bữa tiệc ngày ra mắt sách của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy ở trong nước).

Ở đây, một sự xuyên tạc trắng trợn bỉ ổi nhất của Kiêm Ái đối với ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, khi lập lờ Kiêm Ái viết:

“Đọc bài viết này chúng ta hiểu vì sao mà Việt Cộng ngày càng lộng hành, vì chúng có chỗ dựa vững chắc là Tàu Cộng, vì chúng đã là người Tàu, dân Tàu từ lâu rồi.”

Đây là một kiểu chụp mũ không cần bằng cớ, không dẫn chứng. Như vậy, những điều ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất viết không đúng hay sao? Hay từ trước tới nay như Kiêm Ái viết thì “việt cộng” (chữ của Kiêm Ái dùng), chúng vẫn tự chủ không dựa vào một thế lực ngoại bang nào hay sao? Chúng chưa từng dựa vào Nga, Tàu chăng? Và chúng đã chưa từng làm lợi cho Tàu phải không? Vậy thử hỏi, trong cương lĩnh chính trị của đảng việt-gian cộng-sản núp dưới cái tên đảng Lao Động, tái xuất giang hồ năm 1951 có ghi rõ rằng lấy tư tưởng Mao trạch Đông làm chỉ đạo cho mọi hoạt động cho cái đảng của chúng. Giống như mấy tên bút nô của việt-gian cộng-sản từ Bùi Tín, Vũ thư Hiên, Nguyễn Minh Cần… cũng đều nhắc đến chuyện cái gọi là Cải Cách Ruộng Đất… giống như cuộc chiến tranh biên giới năm 1950 và Điện Biên Phủ 1954, thì toàn bộ cố vấn cho bọn việt-gian cộng-sản là Tàu cộng, vũ khí cũng của Nga, Tàu. Và cũng có cả cố vấn Nga. Đó là chỉ nói đến 1954 thôi.

Từ 1954 trở về sau này, khi thiết lập xong hai tòa đại-sứ khổng lồ của Nga, Tàu tại miền Bắc Việt Nam . Thì thử hỏi Kiêm Ái có biết những việc này không? Nếu Kiếm Ái không biết mà lại đau lòng khi viết ra trong bài viết của mình, ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất đã nêu lên sự kiện đó mà cảm thấy muốn bào chữa cho việt-gian cộng-sản thì chẳng có gì là lạ cả. Chính sự hạn chế về kiến thức, tầm nhìn thiển cận và hơi hơi hèn (đúng là quá hèn), cho nên mới có thể công kênh Nguyễn chí Thiện lên đầu mà thờ, ai nói đụng tới là vội vàng sủa ngay lập tức. Nhưng lại không tự biết nhìn lại bản thân mình, dù có viết trăm ngàn bài thì cũng chỉ là bút gian mà thôi, vẫn là một thứ cóc không thể nào bằng được con bò cho dù có bậm miệng, phùng mang trợn mắt, thì may ra bằng bàn chân con bò mà thôi.

Nếu không bằng lòng với nhận xét như trên, thì Kiêm Ái hãy chứng minh, đừng tự nghĩ ra mà hãy chứng minh bằng tài liệu, lịch sử rằng việt-gian cộng-sản không hề bị Tàu cộng chỉ đạo, khuynh loát và đô hộ.

Thực sự là Tàu cộng đã chiếm lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam từ đầu thập niên 50 của thế-kỷ trước. Cho tới nay, trên các phương tiện truyền thông, các Diễn Đàn, các bài báo đã nêu lên những sự thật về con người của đảng việt-gian cộng-sản từ Đỗ Mười, Lê đức Anh, Nông đức Mạnh, Võ văn Kiệt, Phan văn Khải, Nguyễn minh Triết, Nguyễn tấn Dũng… chúng đang làm gì vậy? Cái gọi là Tổng cục 2 mà Võ nguyên Giáp cũng nói tới, hiện là một công cụ khống chế của Tàu cộng đối với toàn bộ đảng việt-gian cộng-sản, nó là của ai? Thực sự ai chỉ đạo nó? Chẳng lẽ Kiêm Ái tự nhận mình là một nhà báo mà lại không biết những diều đó.

Nghĩ rằng nếu Kiêm Ái có lòng phục thiện mà muốn tỏ ra rằng có trình độ dù chút ít cũng được, nhưng có óc cầu tiến thì đã không viết ra những câu rất rẻ tiền, một kiểu xuyên tạc mà chỉ có những kẻ đã được việt-gian cộng-sản chính thức đào tạo bằng cách này hay cách khác mới có thể hạ bút viết những câu:

“Anh Duyên Lãng Hà Tiến Nhất đã là một đại anh hùng của … Tàu tại VN trong tương lai, nếu như Việt Nam ở vào thập niên 50, 60 khi mà Nga Sô là một đế quốc mà cả đế quốc Mỹ cũng phải run sợ. Không biết tiếng sáo Trương Lương xưa chỉ một đêm đã “cho rã ngũ” mấy chục ngàn quân thù, ngày nay, qua tiếng computer của anh Duyên Lãng” sẽ làm nhụt chí đấu tranh mấy chục triệu con người.”

Kiêm Ái thử chứng minh xem câu nào mà ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất đã viết ra để làm nhụt chí của cả chục triệu con người? Lại còn đưa chuyện Trương Lương ra, chỉ một đêm làm rã ngũ mấy chục ngàn quân thù. Quân thù của ai? Và chỉ có tiếng sáo của Trương Lương chứ không phải trước đó đã có những trận đánh mà Hạng Võ đã coi như con đường cuối cùng để đi vào tử lộ, chứ không phải khi Hạng Võ đang mạnh khỏe mà chỉ có tiếng sáo của Trương Lương. Một lần nữa Kiêm Ái lại chứng tỏ rằng chỉ đọc sách vào bụng chứ không đọc vào đầu, nhưng lại mắc phải bệnh mà Tổ Tiên ta đã nói là “Dốt mà hay nói chữ”. Rất thích dẫn chứng điển tích trong lịch sử, nhưng thực ra chẳng đọc mà chỉ nghe ai mớm lời cho vài câu nên chỉ nhớ, mà lại còn nhớ mang máng kiểu học mót, nên trình độ của Kiêm Ái không có căn bản. Và cũng không lạ gì, chính vì không có căn bản trong học vấn, nên ngòi bút của Kiêm Ái mới có thể nâng bi Alibaba Thiện mà không thể so sánh nổi giữa tập thơ “Vô Đề” của tác giả Khuyết Danh với tập “Hạt máu thơ” của Nguyễn chí Thiện. Nó khác nhau một trời một vực. Đó cũng vì nguyên do:

1. Kiêm Ái đã bị mù như Kiêm Ái đã tự nhận. Vào thời kỳ đó chưa có bài viết của ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất nên Kiêm Ái chưa sang mắt.

2. Chắc được lệnh phải nâng bi Alibaba Thiện cho nên cũng chẳng đọc được mấy câu trong tập thơ Vô Đề của tác giả Khuyết Danh, kể cả Hạt máu thơ chắc cũng chỉ đọc vài ba câu. Vả chăng, nếu có thời gian để đọc, thì với trình độ của Kiêm Ái không thể hiếu được.

Đây là một sự thật, Nam Nhân tôi biết một khi viết ra như vầy, thì Kiếm Ái sẽ căm giận lắm. Nhưng thà nói thật để cho Kiếm Ái nếu như còn có một tế bào nào đó của lòng thành thật, hy vọng nó có thể giúp cho Kiêm Ái mở mắt để làm được những việc tốt, chứ không phải mở mắt để viết bậy hơn là khi còn bị mù.

Cho nên Kiêm Ái kết luận bằng câu:

Sợ quá. Sợ vì kẻ hèn này trót hãnh diện vì đã chống Cộng, nhưng “Dại rồi còn biết khôn làm sao đây?”

Câu này chính Kiêm Ái đã tự thú vế bản thân mình cùng đánh tiếng cho bọn việt-gian cộng-sản biết rằng Kiêm Ái chỉ vì dại dột nên đã “chống cộng” mà thôi. Chứ Kiêm Ái đâu có chống cộng! Hoặc là chống cộng “chung chung” thôi, chưa bao giờ chống cộng một cách tích cực, cụ thể cả. Còn nếu chống, thì chống những ai chống lại bọn việt-gian cộng-sản. Bưng bô cho những tên tay sai cho việt gian cộng-sản, thì dại thật!

Nhưng Kiêm Ái tuy dại vậy nhưng lại khôn ghê! Đã biết ghé miệng ăn những miếng thịt bất lương trong bữa ra mắt sách của nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, thì đây chính là cái khôn của kẻ tiểu nhân. Nếu Kiêm Ái thực lòng muốn hối cải, thì Kiếm Ái nên gột bỏ tất cả những gì đã chịu ảnh hưởng trong những ngày ăn cơm thừa canh cặn của Đoan Trang và phải gội đầu lại sau khi đã đội mãi Alibaba Thiện. Chỉ có vậy mới hy vọng đọc sách vào đầu chứ không còn vào bụng như trước nữa, đồng thời, ngòi bút của Kiêm Ái sẽ viết những điều lương thiện chứ không còn bất lương nữa như đã và đang tiếp diễn.

Hội nghị Việt kiều vào tháng 11 của việt-gian cộng-sản, sẽ tổ chức tại Hà nội, nếu trót dại chưa kịp công bố câu: “Sợ quá. Sợ vì kẻ hèn này trót hãnh diện vì đã chống Cộng, nhưng “Dại rồi còn biết khôn làm sao đây?”” cho nên không hy vọng được dự "Hội nghị Chó gặm xương" lần thứ nhất này như ông Trần Thanh đã viết. Hy vọng với câu viết trên, lấy cớ phê phán ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất, để phơi bày tim gan cho vgcs biết bản chất thật của mình, có thể được xếp vào ghế dự khuyết trọn lần này hoặc sẽ được ghế chính thức cho lần tới (nếu có).

Quả thật với bài viết trên Kiêm Ái vẫn cứ tiếp tục là con cóc như mấy câu thơ dưới đây:

Quả là:

Con cóc trong hang “Đoan Trang”,

con cóc ngồi đó

con cóc ngồi đó,

con cóc nhẩy đi

con cóc nhẩy đi,

con cóc chui tọt vào hang… “Bút Vàng”

Anh quốc, ngày 16 tháng 8 năm 2009

Nam Nhân (Quân nhân QLVNCH)

TB: Chắc chắn đọc xong Kiêm Ái sẽ trả đũa, nhưng cố gắng viết sao cho tầm vóc lớn hơn con cóc một chút, chứ đừng cứ ngồi dựa tít trong hang mà nghiến răng!!!

----------------------------

From: kiemai le <kiemai36@sbcglobal.net>
Subject: [Nuoc_VIET] Re:
To: Thaoluan9@yahoogroups.com,
Date: Friday, August 14, 2009, 8:14 AM

Kính thưa quý vị trên diễn đàn,

Đọc bài viết “SẼ CÓ MÙA XUÂN PRAGUE VIỆT NAM” chúng tôi như thằng mù chợt sáng mắt, như 2 môn đệ trên đường đi Emau được Chúa Giê Su đi cùng đường giảng dạy cho họ mọi chuyện từ Adam Eva cho đến ngày Chúa Giê Su ở trên thập giá, rồi đến lúc Chúa Giê Su bẻ bánh thì 2 môn đệ bừng tỉnh nhận chân được sự thật.

Qua bài viết này chúng ta mới hiểu vì sao mà Hội Đồng Giám Mục Việt Nam im lặng trước những bất công, đàn áp bóc lột dân chúng của Việt Cộng. Vì trước khi anh Duyên Lãng Hà Tiến Nhất biết những điều này thì họ đã biết từ hồi Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận vừa mới ra tù. Chúng ta cũng hiểu tại sao mà cuộc đấu tranh của linh mục Nguyễn Văn Lý chẳng những bị các ngài làm lơ, ngoảnh mặt mà còn hùa với Việt Cộng để chúng tự do bắt ngài và những kẻ ủng hộ ngài. Vì VN trước sau cũng “Sẽ có mùa Xuân Prague”, mà đân tộc Tiệp được hưởng tới 22 năm. Hơn nữa, sự chấm dứt mùa Xuân này cũng không phải do dân tộc Tiệp khởi xướng và hoàn thành, mà nhờ những thế lực bên ngoài “đánh Nga Sô giùm cho họ”. Cũng vì vậy mà các giám mục đi hải ngoại như đi chợ, một phần làm “mục vụ cho Việt Kiều”, phần khác chuẩn bị “nơi ăn chốn ở” cho mình khi Mùa Xuân đến. Và cũng vì vậy mà các linh mục, giám mục VN coi sứ mạng do Chúa trao phó thì nhẹ mà coi sứ mạng VC trao phó nặng hơn.

Đọc bài viết của anh Hà Tiến Nhất chúng ta cũng sẽ hối hận vì đã ủng hộ tinh thần Tam Tòa, đã “nóng ruột”, đau lòng một cách hấp tấp không suy nghĩ tới nơi tới chốn. Vì làm cho lửa Tam Tòa lan rộng và Tàu sẽ mau tới hơn “dự kiến” của anh Duyên Lãng.

Đọc bài viết này chúng ta hiểu vì sao mà Việt Cộng ngày càng lộng hành, vì chúng có chỗ dựa vững chắc là Tàu Cộng, vì chúng đã là người Tàu, dân Tàu từ lâu rồi.

Đọc bài này chúng ta mới biết cha ông chúng ta đã dại dột chống Tàu cả mấy ngàn năm, những Ngô Quyền, những Trần Hưng Đạo Lê Lợi v.v… đã làm chuyện “hết sức phản động”, vì trước sau VN cũng sẽ là của Tàu như hôm nay. Nhất là ông Trần Hưng Đạo bẻ nạn chống trời, sự thắng lợi của ông Trần Hưng Đạo là một việc làm không có ý nghĩa, nó chỉ giúp Nhựt Bản và thế giới dần dần thoát khỏi ách nô lệ của Mông Cỗ chứ VN trước sau gì cũng thua Tàu, nếu có làm sao thì cũng văn hóa Tàu, đọc sách Tàu, xem phim Tàu v… nghĩa là chnúg ta đã là người Tàu rồi.

Anh Duyên Lãng thực là người “đi trước thời cuộc” vì vậy mà anh đã chửi thậm tệ linh mục Nguyễn Hữu Lễ khi ngài phổ biến cuốn phim “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”, vì cuốn phim này đang được phổ biến tại Việt Nam làm cho tựi VC ngày càng quýnh quáng, càng điên khùng và có thể chúng sẽ rước Tàu vào nhanh hơn trước khi dân chúng biết rõ bộ mặt thật của Hồ Chí Minh.

Anh Duyên Lãng Hà Tiến Nhất đã là một đại anh hùng của … Tàu tại VN trong tương lai, nếu như Việt Nam ở vào thập niên 50, 60 khi mà Nga Sô là một đế quốc mà cả đế quốc Mỹ cũng phải run sợ. Không biết tiếng sáo Trương Lương xưa chỉ một đêm đã “cho rã ngũ” mấy chục ngàn quân thù, ngày nay, qua tiếng computer của anh Duyên Lãng” sẽ làm nhụt chí đấu tranh mấy chục triệu con người. Chắc chắn nay mai, VC sẽ không công khai phổ biến “Khúc Nhạc Trương Lương Hà Tiến Nhất”, nhưng chúng sẽ làm bộ lén lút phổ biến tác phẫm này cho toàn dân Việt Nam để mau lẹ đứng sau lưng VC mà nạp “Sổ Đinh và Sổ Điền” cho Trung Cộng.

Sợ quá. Sợ vì kẻ hèn này trót hãnh diện vì đã chống Cộng, nhưng “Dại rồi còn biết khôn làm sao đây?”

Kiêm Ái




No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------