Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, November 17, 2011

GX Thái Hà: 600 Công An Nửa Đêm bao vây, Đưa Thợ Tới Xây Xóa dấu tích tôn giáo


LTS- Bọn tà quyền Việt Gian Cộng Sản áp dụng chính sách đem Công an đến đấu tố Cải cách ruộng đất để cướp Tu viện Thái Hà và các nơi tu hành, thờ phượng.  chúng tôi chuyển tiếp đến đọc giả những bài vỡ gởi đến chúng tôi. 

Giáo Xứ Thái Hà: 600 Công An Nửa Đêm Vây, Đưa Thợ Tới Xây 
HANOI -- Chính quyền Hà Nội trong đêm Thứ Tư 16-11-2011 đã gửi 600 nhân viên an ninh tới vây quanh giáo xứ Thái Hà.
Bản tin từ trang Nữ Vương Công Lý viết về tình hình căng thẳng này, trích như sau.
S.O.S Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch xóa dấu tích Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà. 
Với 75 tỷ đồng được nhà cầm quyền Hà Nội duyệt đầu tư nhằm xóa dấu tích và chiếm cướp Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã mượn trước đây, hôm nay, chiến dịch chiếm cướp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.
Việc tiến hành những động tác nhằm xóa bỏ dấu tích Tu viện Thái Hà đã được bắt đầu từ 23h đêm16/11/2011, giờ Hà Nội. 
Tin Nữ Vương Công Lý nhận được tối nay (16/11/2011) theo giờ Hà Nội, nhà cầm quyền Hà Nội đã đưa cảnh sát cơ động, công an, an ninh các loại và nhiều thiết bị, xe cộ vào khu vực Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế – Thái Hà nhằm bắt đầu chiến dịch làm thay đổi dấu tích, xóa bỏ tu viện đã mượn, nhằm mục đích chiếm cướp lâu dài.
Chiều nay, nhiều xe chở Cảnh sát cơ động đã được tập trung về khu vực Nhà khách Bộ Công an ở gần Thái Hà, nơi trước đây đã nhốt chó nghiệp vụ trong vụ xử án 8 giáo dân ngày 8/12/2008. Đồng thời, nhiều loại xe máy đặc chủng, vật liệu… đã được chở vào Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Nhiều phường xung quanh đã được chọn một số người để tối nay đến quấy phá ngăn chặn giáo dân nhằm bảo vệ cho việc cướp Tu viện.
Lúc 11h tối (23h) giờ Hà Nội, các xe cảnh sát cơ động đã bắt đầu triển khai ở Khu đất đã chiếm của Giáo xứ làm công viên.
Hiện tại, ở Nhà thờ Thái Hà, giáo dân đang tập trung cầu nguyện rất đông.
Tình hình căng thẳng, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Thái Hà.
1h15:
Lực lượng công an, cảnh sát đã hỗ trợ cho các xe chở bồn vào góc Công viên đằng sau tu viện, thanh tra giao thông, hàng rào sắt đã chốt giữ không cho bất cứ ai qua lại khu vực công viên nhằm cho đám người thi công phía trong.
Những hành động lén lút này nói lên ý nghĩa của việc làm của nhà cầm quyền Hà Nội:
1h31 ngày 17/11/2011:
Số lượng Cảnh sát cơ động được huy động đến hiện trường là gần 600 người, bằng con số đã huy động vào đập Thánh giá Đồng Chiêm đầu năm 2009. Các quan chức của Quận Đống Đa, trong đó có ông Học, Chủ tịch Quận cũng có mặt trong chiến dịch tội ác được mở màn này.
2h00:
Tại sân nhà thờ giáo dân ngày càng đông đúc, các sinh viên, thanh niên đã tập trung thắp nến cầu nguyện ngay tại sân.
Thông tin cho biết: Một cảnh sát đã bị thương nặng phải đi bệnh viện, nguyên nhân chưa rõ nhưng không phải do bị tấn công, anh ta bị thương ở chân.
2h48:
Lực lượng thi công vẫn tiếp tục làm việc đào bới và thi công, lực lượng công an vẫn canh giữ, nhiều xe cộ, cảnh sát vẫn ra vào tấp nập Tu viện DCCCT Thái Hà được mượn làm bệnh viện Đống Đa. Đám công an và dân phòng, đám côn đồ vẫn bao vây quanh Nhà thờ Thái Hà:




Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch xóa dấu tích Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà

Posted on 17/11/2011




Cập nhật tình hình Giáo xứ Thái Hà lúc 6h15 ngày 17.11.2011

Theo tin từ Website Cộng Đoàn Vinh :

Cập nhật thêm vào lúc 7h30 : Hiện tại tất cả các con đường đổ về nhà thờ Thái Hà, bệnh viện và công viên đều bị chặn. Đầu tất cả các ngã đường đều bị chặn bởi rào chắn và các lực lượng an ninh chìm nổi dày đặc, khiến việc đi lại của nhân dân cực kì khó khăn, đặc biệt là các hộ dân ở trong khu vực đó. Tất cả những ai muốn ra vào khu vực này đều phải trình chứng minh thư, chỉ những ai cư trú nơi đó thì mới được ra vào.

Cho đến 5h sáng, trong bệnh viện vẫn đang thi công, không có dấu hiệu lạ gì khác. Đến hơn 5h, lực lượng công an, cảnh sát cơ động bắt đầu rút lui khỏi khu vực bệnh viện, chỉ còn lại lượng lượng dân phòng và công nhân đang làm việc bên trong tu viện Dòng Chúa Cứu Thế đang bị mượn làm bệnh viện Đống Đa. 

Tưởng chừng như có vẻ yên ắng hơn, nhưng vào lúc 6h, dường như theo kế hoặc đã định trước, các lực lượng an ninh kéo đến đông hơn. Bao gồm công an, cảnh sát cơ động, xe đặc chủng và ngoài ra còn mang thêm xe cứu hỏa.


Cùng lúc đó trong nhà thờ đang diễn ra Thánh lễ sáng như thường. Tuy đêm qua phải thức khuya canh chừng, nhưng với lòng tin tưởng và cậy trông vào Chúa, giáo dân vẫn tham dự Thánh lễ đông đủ. Tất cả một lòng, một ý hiệp thông cầu nguyện cho Giáo xứ, cho nhà dòng và cho mỗi bản thân luôn vững tin để vượt qua giai đoạn khó khăn này.


Theo Nữ Vương Công Lý 

2h48:  Lực lượng thi công vẫn tiếp tục làm việc đào bới và thi công, lực lượng công an vẫn canh giữ, nhiều xe cộ, cảnh sát vẫn ra vào tấp nập Tu viện DCCCT Thái Hà được mượn làm bệnh viện Đống Đa. Đám công an và dân phòng, đám côn đồ vẫn bao vây quanh Nhà thờ Thái Hà.

Lúc 01h31 ngày 17/11/2011, :  Số lượng Cảnh sát cơ động được huy động đến hiện trường là gần 600 người, bằng con số đã huy động vào đập Thánh giá Đồng Chiêm đầu năm 2009. Các quan chức của Quận Đống Đa, trong đó có ông Học, Chủ tịch Quận cũng có mặt trong chiến dịch tội ác được mở màn này.


Theo tin cập nhật từ trang Web  Cộng đoàn Vinh:   

Lúc này là 1h sáng, từ bên nhà thờ, có thể nghe thấy tiếng vật liệu va đập vào nhau rất rõ.

Công an, cơ động, an ninh đủ loại đang vây bủa kín khu vực. Mọi nẻo đường bây giờ gần như vắng bóng người dân. Số lượng công an, cơ động lên đến hàng trăm người 




Lúc 00h30, một buổi cầu nguyện đang diễn ra bên hông nhà thờ, do các bạn sinh viên thực hiện. Dù xung quanh đang ồn ào nhưng các bạn đang cầu nguyện thật sốt sắng. 

00h00, bên trong nhà thờ, giờ kinh nguyện của các Cha và bà con giáo dân đã kết thúc. Một số cô bác lớn tuổi đã được các Cha nhắc nhở đi ngủ trước. Những anh chị em còn lại đang “trực chiến” thực sự. Ở hai cổng nhà thờ luôn có đông người trực sẵn. 



23h30, các nẻo đường gần như đã bị phong tỏa hoàn toàn. Các nhà dân xung quanh bị an ninh, dân phòng cưỡng chế đóng cửa toàn bộ. Bệnh viện Đống Đa đã không nhận gửi xe từ trước đó.

Bên ngoài công viên Thái Hà, nhiều lều bạt đã được dựng lên. Theo một nguồn tin có được, thì có đến “cả nghìn người” đang tập trung ở công viên. Đây là lực lượng đã được chính quyền huy động từ trước.

23h, các xe chở vật liệu đang lần lượt tập kết về khu vực bệnh viện Đống Đa và xung quanh. Ngoài các xe chở lính cơ động được tăng cường, có thêm nhiều xe chở các lực lượng an ninh đủ loại.

Lực lượng an ninh mặc thường phục đang lởn vởn quanh nhà thờ và các khu vực xung quanh.

Bên trong nhà thờ, bà con giáo dân đang đọc kinh cầu nguyện rất sốt sắng. Theo quan sát, ngoài các cô bác lớn tuổi, thì lực lượng thanh niên, đặc biệt là sinh viên đến rất đông.

Bây giờ là 22h45: 4 xe cơ động, công an, dân phòng và chó nghiệp vụ đã được đưa đến bệnh. Hiện giờ các lối đi vào bệnh viện đều bị chặn và xung quanh nhà thờ đang bị cô lập.
Nữ Vương Công Lý - Với 75 tỷ đồng được nhà cầm quyền Hà Nội duyệt đầu tư nhằm xóa dấu tích và chiếm cướp Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đã mượn trước đây, hôm nay, chiến dịch chiếm cướp đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Việc tiến hành những động tác nhằm xóa bỏ dấu tích Tu viện Thái Hà đã được bắt đầu từ 23h đêm 16/11/2011, giờ Hà Nội.

Tin Nữ Vương Công Lý nhận được tối nay (16/11/2011) theo giờ Hà Nội, nhà cầm quyền Hà Nội đã đưa cảnh sát cơ động, công an, an ninh các loại và nhiều thiết bị, xe cộ vào khu vực Tu viện của Dòng Chúa Cứu thế – Thái Hà nhằm bắt đầu chiến dịch làm thay đổi dấu tích, xóa bỏ tu viện đã mượn, nhằm mục đích chiếm cướp lâu dài.
Chiều nay, nhiều xe chở Cảnh sát cơ động đã được tập trung về khu vực Nhà khách Bộ Công an ở gần Thái Hà, nơi trước đây đã nhốt chó nghiệp vụ trong vụ xử án 8 giáo dân ngày 8/12/2008. Đồng thời, nhiều loại xe máy đặc chủng, vật liệu… đã được chở vào Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà. Nhiều phường xung quanh đã được chọn một số người để tối nay đến quấy phá ngăn chặn giáo dân nhằm bảo vệ cho việc cướp Tu viện.

Lúc 11h tối (23h) giờ Hà Nội, các xe cảnh sát cơ động đã bắt đầu triển khai ở Khu đất đã chiếm của Giáo xứ làm công viên.

Hiện tại, ở Nhà thờ Thái Hà, giáo dân đang tập trung cầu nguyện rất đông.

Tình hình căng thẳng, xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Thái Hà.


Nữ Vương Công Lý sẽ liên tục cập nhật tin tức tại đây.

http://www.nuvuongcongly.net/tin-tuc/soschiemdoattuvienthaiha/

*

Cập nhật thông tin tại Giáo xứ Thái Hà lúc 23h ngày 16.11.2011

Cộng Đoàn Vinh - Chiều nay, theo thông tin chúng tôi nhận được thì chính quyền đã chuẩn bị công an, dân phòng, xe cảnh sát và một số trang bị cần thiết để tiến hành việc chiếm đoạt tu viện như đã dự định từ trước. Tối nay, tại Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội có hai Thánh lễ như thường, một Thánh lễ vào lúc 6h30 và một Thánh lễ cho người xa quê vào lúc 8h. 

Khác với các hôm khác, hôm nay số lượng người tham dự Thánh lễ đông hơn và sau Thánh lễ bà con giáo dân ở lại nhà thờ để cùng với giáo xứ và nhà dòng kiên quyết bảo vệ tài sản của mình. Lúc này đã hơn 10h đêm bà con đang cùng nhau ngồi xem và nghe lại bài giảng của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt giảng cho người xa quê Thái Hà cách đây không lâu.

Trong lúc đó tại công an phường Quang Trung lực lượng công an, dân phòng, xe cảnh sát và rào chắn đang được chuẩn bị sẵn sàng.

Qua những gì mà giáo dân đang thể hiện một lần nữa khẳng định một tinh thần hiệp thông mạnh mẽ, kiên quyết bảo vệ tài sản của nhà dòng, của giáo xứ và Giáo hội. Mong mọi người hay hiệp thông cầu nguyện cho Thái Hà trong lúc nguy biến này.

Bây giờ là 22h45: 4 xe cơ động đã được đưa vào bệnh viện.
. Bookmark the permalink.

83 Responses to S.O.S Nhà cầm quyền Hà Nội đã bắt đầu chiến dịch xóa dấu tích Tu viện Dòng Chúa Cứu thế Thái Hà

  1. Nặc danh says:
    Bài đăng này đã bị xoá bởi một quản trị viên blog.
  2. Nặc danh says:
    Cai bon cs khon nan nay roi chung se bi tra gia dat cho nhung viec lam bi oi ngay hom nay thoi. chung bat chung ta phai Tu Dao thi chung ta phai Tu Dao thoi.
  3. Nặc danh says:
    Không thể xóa được,mọi việc bây giờ sẽ được video đem lưu trữ,tội ác không thể che giấu,đến lúc sẽ phải trả.
  4. Nặc danh says:
    Lại bắt đầu một công việc của qủy vương. Khỏi cần xem cầu cơ, quỷ ám ở đâu xa....Xin mời tới Thái Hà xem bàn tay ma quỷ đang lộ nguyên hình, tới mà xem cho rõ nét trâng tráo của cộng sản, tay cầm dao, mồm dọa đồng bào, mồm giảng đạo đức , mồm sặc hơi men, tiền tiền tiền tiền.....
  5. Người Việt bị Lừa says:
    Ngày tàn của dân Việt đang gần kề. Tất cả người Việt hãy tận hưởng những giây phút cuối của cuộc đời trước khi bị tuyệt chủng. Chào tạm biệt.
  6. Nặc danh says:
    Hanh đong lieu linh nay cua nha cam quyen lieu co khien giaodan ThaiHa vi buc xuc ho se tutap caunguyen keo dai ngay truoc cong tu vien nay mai? de roi mot luc nao do 'tuc nuoc vobo' giaodan se lai dap do cong benhvien tran vao ben trong, roi bung no lon lai xay ra, khien nha cam quyen mot lan nua phai be mat voi the gioi, con cai co xay congtrinh nuocthai kia danh phai dung lai nhu lan xay ra voi toa khamsu 3 nam truoc?
  7. Hết Sợ says:
    Chúng ta hãy cùng với Thái Hà đòi lại quyền làm người của chúng ta. Chúng ta không nên chấp nhận làm thân phận con vật hèn và nhu nhược như những côn trùng. Chúng ta hãy sống như những con người có tự do và nhân tính. Không để cái ác làm chúng ta sợ. Chúng ta phải noi gương ông cha ta là những người Việt anh hùng.
  8. Nặc danh says:
    Y KIEM RAT HAY, RẤT MONG CÁC CHA THÁI HÀ HUY DONG GIAO DÂN KÉO SANG 'ĂN VẠ' TRUOC BENH VIỆN NGAY NGÀY, CÂÙ NGUYỆN ĐỂ ĐÒI HỎI SỰ THẬT VÀ CÔNG LÝ NHƯ LẦN XAY RA VOI TOA KHAM SỨ, DE NGUOI DAN HANOI CHUNG TÔI ĐƯỢC CÙNG ĐẾN THAM GIA GÂY NÊN MỘT LÀN SÓNG CÁCH MẠNG THAT SỰ LẬT ĐỔ CÁI CHẾ ĐỘ THỐI NÁT NÀY ĐI, BOI VI MOI NGUOI AI NẤY ĐỀU CHÁN CHÚNG NÓ LẮM RỒI NHƯNG CHANG BIẾT LÀM SAO?!
  9. Taliban says:
    Dấu hiệu của sự sụp đổ chế độ. Hơn 10 năm trước Taliban cũng đã phá hủy tượng Phật ở Afghanistan. Một năm sau đó chiến tranh bắt đầu. Chế độ Taliban bị sụp đổ chỉ chỉ sau vài tháng.
  10. Nặc danh says:
    Bon CS cuop dat cua gia dinh toi sau nam 1975, mot so than nhan cua toi bi mat dat sau nam 1975.Ngay truoc cuoc song o mien Nam Viet Nam thanh binh. Khi cong san tran vao chiem het tai san cua nhan dan VN , tham chi 1 doi giay tren chan cung bat nguoi than toi coi ra.Khi kham xet lay het do dac con gio khau sung ngang dau nguoi than cua toi. Lam sao toi quen duoc! Chinh vi le do ma bac cha ong toi deu chet dung truoc su cuop buc cua ho. Gio thi CS giau lam!
  11. TAM THANH says:
    THIỆN ÁC ĐỐI ĐẦU
    *
    Đập phá thánh giá
    Nhục mạ chúa TRỜI
    Công an dể ngươi
    Quần ma tự sát
    *
    Lũ quỷ đỏ đã xông vào nhà chúa
    Chúng điên cuồng báng bỗ chỗ linh thiêng
    Gieo oán than tang tóc khắp mọi miền
    Đảng thách thức lương tâm toàn nhân loại
    *
    Bất cần tranh cãi
    Lề phải lề trái
    Trai gái như nhau
    Da trắng da màu
    Đứng lên tranh đấu
    *
    Quyết tử vì đạo
    Vô thần đối đầu
    Gây cuộc bể dâu
    Hữu thánh danh chúa
    *
    TÂM THANH
  12. Nặc danh says:
    CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VIỆT NAM ĐANG CHỨNG MINH CHO CẢ THẾ GIỚI THẤY RẰNG, HỌ CỨ THOẢI MÁI TẤN CÔNG VÀO TÔN GIÁO, ĐỂ XEM MỸ CÓ DÁM LÀM GÌ HỌ KHÔNG, NÓI CÁCH KHÁC LÀ HỌ MUỐN DẰN MẶT MỸ VÀ XEM LỜI NÓI CỦA BÀ CLINTON CHẲNG CÓ KÝ LÔ NÀO. HOA KỲ NÊN DÙNG BIỆN PHÁP MẠNH ĐỐI VỚI BỌN MẤT DẠY NÀY LÀ VỪA, NẾU KHÔNG MỸ SẼ BỊ BỌN CHÚNG LỪA QUÁ DỄ DÀNG, TỨC LÀ NGỮA TAY XIN TIỀN MỸ VÀ CÚI ĐẦU THẦN PHỤC TÀU.
  13. Biệt Kích says:
    BẤM F5 ĐỂ XEM CẬP NHẬP LIÊN TỤC DƯỚI BÀI ĐẦU TIÊN

    Tin và hình ảnh lúc 0h30

    http://bietkichxaxu.blogspot.com/2011/11/hien-tai-o-nha-tho-thai-ha-giao-dan-ang.html
  14. Nặc danh says:
    Thu quan an cuop ! Truoc muon sau cuop .
  15. Nặc danh says:
    Xin Chúa ban bình an cho Giáo xứ Thái Hà trước biến cố này!
  16. Hội Nghị Diên Hồng says:
    Người Việt hải ngoại hảy sẳn sàng biểu tình để ủng hộ cho đấu tranh dân chủ tại quê hương của chúng ta đặc biệt là Giáo Xứ Thái Hà. Dùng vũ lực đàn áp là đòn cuối cùng của cộng sản dấu hiệu giẫy chết cho một chế độ độc ác tham tàn. Hảy tin tưởng cầu nguyện và cộng tác với Thiên Chúa vì mọi việc trên thế gian đều có ý chỉ của Ngài. Cộng sản Đông Âu đã bị lật đỗ nay sẽ tới cộng sản Việt Nam.
  17. Hành Khất says:
    Hỡi những người cộng sản !
    Mỗi sáng dậy soi gương
    Có thấy hình kinh tởm
    Trong bóng quỷ vô thường

http://youtu.be/nkWyn4f-bpM

  1. vững niềm tin says:
    Chủ trương “đối thoại với cs bằng mọi giá ư”?
    Thêm một bài học đắt giá cho những ai suy nghĩ còn nông cạn tin rằng cộng sản là loại người có lương tri và rằng đây chỉ là hành động sai của cấp dưới chứ không phải là chủ trương của đảng.
    Chưa hết đâu, đây chỉ là khúc dạo đầu của bạo quyền cs, sẽ còn những chiến dịch chụp mũ, vu khống để bắt bớ linh mục tu sĩ giáo dân. Chắc chắn nhiều linh mục tu sĩ, giáo dân và người dân yêu chuộng hòa bình Công lý sẽ bị bách hại, chịu nhiều tang thương tổn thất.
    Chuyện gì đến sẽ đến – Máu sẽ đổ ! Vinh quang sẽ đến !
  2. Hong lac says:
    DC Nguyễn Thái HỢp Chủ Tịch Uy/ Ban Hoà Bình và Công Lý ở đâu rồỉ ? Các vi. lảnh đạo HDGM Việt Nam trốn đâu hết rồi ?Sao các vị âm thầm lặng lẽ để cho bầy chó lang sói cắn xe con chiên Thái Hà và lộng hành cướp bóc Tu vien DCCT như vậy ?Hay là quý vị được cho “ngậm Kẹo” rồi nay không thể mở miệng được ?Quý vị có biết là giáo dân chúng tôi đang chờ tiếng nói dU8′t khoát của quý vị từng ngày không?
    Chính quyền cọng sản thì chỉ lo tham nhủng,bán đất bán biển cho giặc tàu,ngư dân chết mặc xác ngư dân,chúng chỉ biết tìm đủ mọi cách để lấỵđể cướp đất đai của dân và các tôn giáo để làm giàu cho bản thân và giòng họ của chúng .
    HDGM Việt nam hãy nhanh chóng hành động,không phải là người công giáo mà là mọi người dân Việt đang chờ quý vị đó .Mong lắm thay .
  3. Người Việt says:
    Hồng Y và Giám Mục đều phải được sự đồng ý của cái đảng cướp này. Cho nên họ đâu có phải được tuyển chọn thuần tuý từ giáo hội. Bây giờ bảo họ chống lại cái đảng cướp này thì đạo công giáo cũng bị xóa sổ rồi. Tất cả giáo dân nên noi gương các thánh tử đạo để có thể ngẩng cao đầu làm người chứ đừng có trông chờ vào Hồng Y và Giám Mục hiện tại. Họ hầu hết là những người nhu nhược cho nên làm sao họ có thể bảo vệ con chiên được.
  4. ánh sáng sự thật says:
    Con là giao dân sg con không hiểu nổi các vi chủ chăn lai im hơi lăng tiếng khi một đàn chiên bị sói dữ đàn áp ăn thịt thử hỏi các ngài là vị chủ chăn tại sao không bạo vệ . Một đàn chiên bị một bầy sói rình mò lơi dụng đêm đến để cướp bóc ăn cướp giết hại .Ma quỷ rất sợ ánh sáng sự thật, dùng những chiến binh côn đồ để cướp bóc, rồi đổ cho tôi đồ, vừa ăn cướp vừa la làng, vừa ăn ốc vừa đổ vỏ không một NN nào lại xử xự như vậy hànhsự dân vào ban đêm chỉ có NNCNXH VNCs
  5. ánh sáng sự thật says:
    Độc tài Đảng trị cướp bóc ám hai đồng bào của mình thử hỏi trên thế gian còn bao nhiêu chế độ tồn tại
  6. Hoai minh says:
    Lời con nguyện cầu
    Từ trần gian con hướng về Ngài
    Lời Kinh tiếng hát khẩn Ngài thương ban
    Đừng quở mắng con đây nhiều chuyện
    Nào con đâu dám vu tội cho ai
    Từ trời cao Chúa nhìn thấy rõ
    Tu viện Thái Hà quân cướp bao vây
    Công an, chó nghiệp vụ, cơ khí
    Ồ ạt trấn áp tinh thần đàn chiên nhỏ
    Chúa ơi Chúa có hay không?
    Hay tại trời cao con gào không tới
    Hay tại gió thổi bay mất lời con nguyện
    Chớ đâu phải Chúa lại làm ngơ con Ngài
    Chúa ơi! Chúa hởi con biết cậy trông ai bây giờ
    Ngoài Chúa ra, còn ai con kêu cứu
    Mục tử Chúa ban vẫn trùm mềm ngũ kỷ
    Mặc bầy sói tha hồ cấu xé
    Chiên chết mặc bây Mục (tử) vẫn béo phì
    Ra vào Hoa Kỳ kiếm mớ Đôla
    Lời Chúa ru ngũ các bà các ông
    Kèm theo VIỆC THIỆN BÊN NHÀ.
    Ông bà trút hết hầu bao MỤC cười.
    Ta làm chuyện lớn mở mang nước trời
    Chuyện đất chuyện nhà của người
    Mặc bây bây tính MỤC này vô can
    Chúa ơi Chúa hỡi Chúa Trời
    Chúa nghe thấy đó trả lời con đi.
    Thiêng đàng địa ngục có không?
    Hay là chỉ để hù chiên dại khờ
    Các ngài giảng dạy yêu thương
    Chia cơm sẽ áo thương người khổ đau
    Chúa ban phần thưởng mai sau trên trời.
    Nhơn sao mục tử không màng
    Lại ham vui sống thiêng đàng trần gian
    Chúa ơi Xin trả lời con
    Đoàn chiên của Chúa tin ai bây giờ?
    Giúp con Chúa ơi con hồn yếu đuối
    E rằng một mai con vấp ngã
    Mất trọn niềm tin Chúa nghĩ sao
    Ai gánh tội con trước toà phán xét
    Chúa xét xữ sao cho con được nhờ
    Thấp cổ bé miệng con kêu không thấu
    Nhờ cậy các đấng không ai trả lời
    Các ngài cầm gậy cho oai
    Được người trọng nễ ngồi mâm cổ đầy.
    Chúa ơi thấu cho đoàn chiên Ngài ở Thái Hà
    Khô cổ khan lời suốt ngày cầu xin
    Cũng như toàn cỏi địa cầu
    Ngóng trông chờ đợi ơn Ngài tuôn ra
    Chúa ơi lời cuối thật thà
    Thiên đàng có thật thì con theo Ngài
    Chớ con chẳng muốn theo ai
    Giám mục, mục thật (rồi) còn đ âu mà xài
    Con bắt đền Chúa đó, nếu con xúc phạm các ngài
    Bởi vì Chúa chọn các ngài làm chi
    Phải chăng để họ trần đời
    Thì nay con có nói lời đó đâu
    C òn không Chúa vặn cổ đàng sau
    Tên nào có gậy mà không chăn chiên Ngài
    Xin thấu lòng con đau khổ qúa nhiều
    Quê hương dân tộc tụt dốc không ngốc đầu nỗi
    Xì ke ma túy đã đành
    Cướp bốc, đĩ điếm hoàn hoành khắp nơi
    trẻ em phụ nữ rao mời
    bán ra ngoại quốc làm nghề chị em
    làm sao kể hết cho Ngài
    Ngài nghe Ngài lại đau lòng thêm thôi
    Chúa ơi xin thương DÂN TỘC VIỆT NAM chúng con
    Niềm hy vọng cuối cùng ở Chúa mà thôi.
    trích trong NVCL

        Vụ Thái Hà: Thêm một bài học đắt giá cho các vị lãnh đạo Giáo hội

    Vụ Thái Hà: Thêm một bài học đắt giá cho các vị lãnh đạo Giáo hội
    Sau những ngày căng thẳng và lắng dịu một thời gian ngắn, vụ việc tại Giáo xứ Thái Hà đã bước sang một bước ngoặt mới với hành vi cưỡng chiếm tu viện Dòng Chúa Cứu Thế ngay trong đêm tối 16/11/2011 của nhà cầm quyền Hà Nội.

    Hàng trăm cảnh sát các loại với các công cụ hỗ trợ, cùng đám côn đồ được thuê mướn từ các phường trong quận Đống Đa được huy động tới Bệnh viện Đống Đa – tu viện Dòng Chúa Cứu Thế, để bắt đầu cho chiến dịch cưỡng chiếm này.
    Việc nhà cầm quyền Hà Nội đang đêm bất ngờ xua quân tới giáo xứ Thái Hà để thực hiện dã tâm cưỡng chiếm tu viện Dòng Chúa Cứu Thế thì không bất ngờ với mọi người, nhất là với giáo xứ Thái Hà, bởi họ đã có quá nhiều kinh nghiệm trong quá khứ về kiểu tấn công này. Đây là lần thứ tư trong vòng ba năm trở lại đây, giáo xứ bị nhà cầm quyền xua côn đồ tấn công giáo xứ và tu viện.
    Trong lần tấn công này, nhà cầm quyền Hà Nội đã trở mặt một cách nhanh chóng khi vừa cho người đến giáo xứ Thái Hà để đưa ra cái gọi là đối thoại, vừa đang đêm xua quân tới cưỡng chiếm tu viện của Dòng Chúa Cứu Thế một cách phi pháp và phi nhân.
    Còn nhớ trong vụ việc Tòa Khâm sứ, hết thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đến Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng tới Tòa Tổng Giám mục Hà Nội hứa hẹn đủ điều với đức cha Giuse Ngô Quang Kiệt để ngài rước thánh giá về, nhưng ngay sau đó đã trở mặt xua quân biến Tòa Khâm sứ thành công viên.
    Chủ trương đàm để đánh là một chủ trương đã nằm trong sách lược của cộng sản ngay từ ban đầu khi lên nắm quyền. Đối với cộng sản, thì không hề có cái gọi là đối thoại, mà chỉ là nhử con mồi vào tròng để khi con mồi vì lòng tin mà không ý thức, sẽ tấn công bất ngờ.
    Vụ việc nhà cầm quyền Hà Nội vừa “đàm”, vừa đang đêm xua quân tới cưỡng chiếm tu viện Dòng Chúa Cứu Thế, lại thêm một bài học đắt giá cho những ai tin rằng cộng sản có lương tri và rằng đây chỉ là hành động sai của cấp dưới chứ không phải là chủ trương của cấp trên.

    Bài học đối thoại với cộng sản là đây
    Thực tế, trong khi giáo xứ Thái Hà tỏ rõ thiện chí tìm một kênh đối thoại để giải quyết vụ việc dựa trên các cơ sở pháp luật và đang bước đầu tổ chức các cuộc đàm phán thì nhà cầm quyền ngay lập tức đã trở mặt. Việc huy động cả một lực lượng hùng hậu gồm côn đồ, cảnh sát các loại với các công cụ hỗ trợ, đang đêm lén lút tiến hành việc cưỡng chiếm tu viện của một Dòng tu lớn, thì đây không chỉ là chủ trương của một phường, một quận mà là chiến dịch của cả một hệ thống chính trị câu kết với nhau để trả thù giáo xứ Thái Hà vì đã dám phản đối những việc làm trái pháp luật của nhà cầm quyền Hà Nội trong những năm tháng qua.
    Khoảng 400 giáo dân đêm qua đã tới giáo xứ quyết bảo vệ tài sản Giáo hội, đã hết sức bức xúc trước việc làm trắng trợn và phi nhân này của nhà cầm quyền Hà Nội. Tuy nhiên họ, những người giáo dân ý thức được cuộc đấu tranh với những kẻ bạo quyền, nham hiểm này không phải chỉ ngày một, ngày hai, không phải bằng những hành động xốc nối. Những giáo dân Thái Hà lặng lẽ cất lời kinh cầu nguyện. Cả khối người già trẻ lặng lẽ trong đêm, bên những ngọn nhỏ nến leo lét. Nước mắt âm thầm tràn trên khuôn mặt của người sinh viên trẻ, trên gò má nhăn nheo của những cụ già. Họ không còn cầu nguyện cho những kẻ lang sói thay đổi tâm tính nữa. Bản chất của loài lang sói trước sau vẫn là lang sói. Nham hiểm và xảo quyệt, quân lang sói chính quyền chưa bao giờ từ bỏ dã tâm của mình trước những lời cầu nguyện thiết tha của người dân. Thậm chí càng nghe lời cầu nguyện ôn hòa thì quân lang sói ấy càng khao khát sử dụng bạo quyền hơn nữa.

    Bệnh viện Đống Đa - tu viện DCCT, nội bất xuất, ngoại bất nhập
    Các giáo dân  đêm nay cầu nguyện để lời cầu nguyện của mình tới được các Đấng, Bậc trong giáo hội Công Giáo Việt Nam. Những Đấng, Bậc gần gũi với họ, những Đấng, Bậc hiện hữu  thực thể mà họ thấy hàng ngày, nghe những lời giảng hàng ngày…Đây không phải lần đầu tiên họ cầu nguyện. Lúc họ cầu nguyện cho bầy lang sói thay đổi tâm tính, họ cũng không quên cầu nguyện cho các Đấng, Bậc trong giáo hội quan tâm đến họ, cầu nguyện cho họ. Khác chăng giờ họ đã thôi không còn cầu nguyện cho quân lang sói nữa, niềm tin vào chúng đã chấm dứt hẳn rồi, giờ chỉ còn những Đấng, Bậc mà Chúa đã chọn làm người lãnh đạo tinh thần cho họ, để  thay Chúa các Đấng, Bậc có những lời khuyên, lời chia sẻ chân tình, sáng suốt. Để những người giáo dân đang chịu nhiều đau đớn, nhiều âm mưu thủ đoạn của chính quyền lang sói này được thấy chút hồng ân ngay tại nơi trần thế này. Những người giáo dân đơn sơn cầu nguyện lòng từ tâm, lòng quảng đại của những người chăn chiên mà Chúa trời đã gửi xuống.. lời kinh liên miên như dòng suối nhỏ miệt mài chảy quanh chân những Đấc, Bậc lãnh đạo giáo hội Việt Nam. Đã và đã rất nhiều năm.
    Khi còn là giám mục, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã bày tỏ sự kiên quyết trước sự đe dọa của chính quyền Ba Lan bằng một câu Kinh thánh:
    - “Trong các ngươi có ai, khi con mình xin bánh, mà cho đá chăng?” (Mt 7,9)
    Ngài đã trả lời cho kẻ bạo tàn như vậy đấy. Ngài trả lời rằng ngài không thể từ chối  sự cầu xin chính đáng của các con cái của mình ngược lại điều mà các con mong muốn, và càng không thể làm cái điều ngược lại với mong ước của con cái mình để vừa lòng chính quyền, càng không thể vì sợ hãi trước bạo quyền.
    Cộng Sản Ba Lan không ranh ma như Cộng Sản Việt Nam. Cộng sản Việt Nam lọc lừa, trí trá và ve vuốt đủ mọi ngón đòn. Chúng lại gần các Đấng, Bậc suy tôn các ngài lên, chúng cô lập thông tin, đưa những lời dối trá. Mặt khác, chúng tìm những điểm yếu của các Đấng, Bậc để áp chế. Cộng sản Việt Nam hiểm độc hơn cộng sản Ba Lan gấp vạn lần, và các Đấng , Bậc trong giáo hội Công Giáo Việt Nam dù nói thế nào cũng chưa ai có được sự thông thái và can trường như Đức Thánh Cha. Nhưng điều đó không có nghĩa Giáo Hội Công Giáo Việt Nam phải quy phục lũ ma quỷ có cái trên gọi là cộng sản Việt Nam. Không cần phải cao siêu, chỉ cần chọn cách đơn giản nhất là đừng tin ma quỷ, lắng nghe lời cầu xin của con cái mình.
    Con đường thập giá mà Thầy Chí thánh đi năm xưa nay lại bắt đầu với giáo dân giáo xứ Thái Hà. Có lẽ giờ đây, với họ, chỉ có Chúa là Đấng duy nhất họ tin tưởng và sẵn sàng chết vì niềm tin của mình.
    Có lẽ, đã tới lúc các vị lãnh đạo Giáo hội phải học cho thuộc bài học gửi chân cho lang sói, gửi niềm tin cho cộng sản sẽ dẫn Giáo hội tới kết cục bi thảm thế nào, để không sa bẫy quân gian ác và lấy lại niềm tin đã mất nơi người giáo dân trong thời gian qua.
    17/11/2011
    An Dân







  7. XUÂN VIỆT says:
    Kính xin Đức Tổng Nguyễn Văn Nhơn đến ban phép Xức Dầu cho Tu Viện DCCT Thái Hà.
  8. luaviet says:
    Xin lỗi, phải nói lên điều này mà thật tâm không muốn nghĩ đến, nhưng không thể không nói đến, khi Thái Hà đang dầu sôi lửa bỏng mà cho đến giờ này cả HĐGM và Đức Tổng Giám Mục Hà Nội Nguyễn Văn Nhơn vẫn chưa có một động thái tỏ rõ thái độ phản kháng hành động của kẻ cướp, mang danh chính quyền nhân dân, đang đêm tấn công chiếm đoạt tài sản của DCCT Thái Hà.
    Các Ngài quá nhát đảm, sợ hãi, hay đang làm ngơ bắt tay với những tên trộm đêm, chia phần với kẻ cướp, đồng thuận với quân lưu manh. Xin đừng biện minh cho mọi hành động im lặng của các Ngài.
    Giáo dân sẽ hỏi tội các Ngài, khi giờ tàn của cộng sản Việt Nam sẽ điểm. Ngày giờ đó sẽ không còn xa.
    Một chính quyền có pháp quyền, không thể lén lút xua quân làm một việc chính danh giữa đêm khuya tăm tối, chỉ có những kẻ cướp, những tên trộm cắp với tâm địa xấu xa, xấu hổ với việc làm của mình nên mới thực hiện mưu đồ trong đêm tối, hành động đó của chính quyền Hà Nội, không thể biện minh với một ngôn từ nào khác ngoài một từ chính xác là…quân cướp cạn.
    Các Ngài được xem là ánh sáng, nhưng ánh sáng của các Ngài đã bị lấy mất rồi ư ?
  9. nguoisaigon says:
    Kinh nghiệp ở trại cải tạo, sau khi Miền Nam bị sụp đổ mới thấy rõ đa phần những người già bị tập trung cải tạo sợ chết hơn những người trẻ. Đa phần những sĩ quan cao cấp khiếp nhược hơn những người từng được mình chỉ huy, huấn luyện…
    Cầu xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cầu xin Đức Tổng Nguyễn Kim Điền luôn cầu bàu cho tất cả chúng ta.Đặc biệt cho các Đấng.
  10. Dương Bá Cơ says:
    Thật thê thảm, đáng thương, đáng cảm phuc biết bao, Tu Sĩ và giáo dân Thái Hà. Họ trường kỳ đấu tranh, đòi hỏi công lý, quyền làm người, quyền tự do tôn giáo vv. Họ âm thầm hy sinh trong cô đơn tủi nhục. Ngày xưa các Bực chủ chăn là những tấm gương sáng chói, dám hy sinh mạng sống cho đoàn chiên, Chủ chiên là chổ dựa, niềm ủi an, là nguồn sinh khí của họ. Thương ôi ! ngày nay có một số Chủ chiên “lớn” toa rập, với loài sói lang, để các “Ngài ” hưởng thú chút phù hoa của thế tục, các “Ngài giả câm, giả điếc, giả đui, để chối từ những lời kêu cứu, khẩn cầu của bầy chiên mình mẩy đầy máu bên cạnh lang sói nhe nanh vuốt vồ mồi . Những Chủ chiên học vị cao ngất ngưỡng, nhưng tư cách không bằng những thằng bé thiếu nhi theo mẹ đi biểu tình đòi công lý…Người giáo dân một cổ phải chịu xâu mấy tròng???
    Ngọ Dương
  11. ngodiem says:
    Nham hiểm và xảo quyệt, quân lang sói chính quyền chưa bao giờ từ bỏ dã tâm của mình trước những lời cầu nguyện thiết tha của người dân. Thậm chí càng nghe lời cầu nguyện ôn hòa thì quân lang sói ấy càng khao khát sử dụng bạo quyền hơn nữa.
  12. Joseph Phạm Văn Thư says:
    Kính thưa LM chánh xứ và bà con Thái Hà
    Dù trong hoàn cảnh nào thì chúng tôi cũng luôn bên cạnh và hiệp thông với Quý Vị trong lời cầu nguyện.
    Chúng ta hãy thắp nhiều nến thêm nữa để ánh sáng toả lan khắp nơi, và hát những bài thánh ca thật sốt sắng, sống động để những lời ca tiếng nhạc hợp thành lời kinh dâng lên Thiên Chúa.
    Tôi tin rằng việc Chúa làm thì chúng ta không thể hiểu được, nhưng chắc chắn sẽ có một ý nghĩa tuyệt vời, Chúa có thể biến đổi lòng người, biến kẻ cướp thành người lương thiện, vì vậy chúng ta hãy vững chí cầu xin và tin tưởng mãnh liệt vào tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa.
    Xin Thiên Chúa chúc lành cho quý Cha cùng tất cả Quý Vị.
    Chân thành cám ơn tác giả An Dân và NVCL
  13. sao mai says:
    Hành động bất lương của bạo quyền cs đã chứng minh chủ trương “đối thoại với nhà nước cs bằng mọi giá” của các vị chủ chăn trong HĐGMCH là quá ngây thơ !
    Thêm một bài học đắt giá cho những ai tin rằng cộng sản có lương tri có tình người, và tôn trọng tự do tôn giáo.
    Đây là chủ trương của đảng cs và hành động hoàn toàn có kế hoạch hòng gây chia rẽ, suy yếu GHCG, tiến đến tiêu diệt tôn giáo.
  14. Vừa đánh vừa đàm là chiến thuật sở trường của đảng ta. Mỹ to đầu còn bị thua với lối đánh này!
    Chỉ có cũng dùng lại chiến thuật vừa đàm vừa đánh này thì mới hy vọng hóa giải được chiêu này!
  15. Sóng biển says:
    Bọn cọng sản là bọn ăn cướp, vô thần thánh, vô nhân đạo… Ai đời thủa nào người ta cho mượn mấy chục năm cả nhà cả đất đã không được lời nói cám ơn như mức tối thiểu của con người bình thường. đàng này mượn xong tìm cách vũ lực rồi ăn cướp luôn thật là quá đáng hơn vạn lần bọn giang hồ bụi đời. Ôi cái đảng cọng sản ! Cả thế giới hãy xem đi coi chế độ cọng sản độc tài ăn cướp này là vậy đó.
  16. Thành says:
    các vị mục tử không nên tin tưởng vào những lời CS nói.
  17. T.Tran says:
    Bài học Đối Thọai này nên để dành cho HY Mẫn và GM Khảm…Trong lá Thư Chủ Chăn các ông đã nói gì…trách cứ ngườii Giáo Dân phe nọ nhóm kia, vậy Hà nội và Sàigòn là hai Đất nước chắc ?????Hay là các ông chưa nhìn xuyên suốt ranh giới Giáo Phận ???Cháy nhà hàng xóm bình chân như vại… Các ông còn tin vào tà quyền nữa hay không ??? Nếu là Chính Quyền tại sao lại đi cướp đất ban đêm ???? Xin các Ông trả lời cho Giáo Dân đi…Còn ai tin vào lời kêu gọi đối thọai của các ông nữa không..???? Số phận của nhưng tên làm điều bất chính các ông đã qúa biết rõ..Đừng để đến khi qúa muộn.Hãy nhìn các nước bắc phi để ngẫm nghĩ sự đời.Bạo ác thì bạo tàn.Cộngsản VN đã 60 năm rồi, Liên Xô kia cũng chỉ 75 năm là chấm dứt….Đừng theo gót kẻ ác nữa…
  18. Người Việt yêu nước says:
    Lời của Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu hãy còn chứng tỏ môt cách hùng hồn là ” Đừng nghe những gì cộng sản nói mà hãy xem những việc cs làm” Vậy từ nay có lẽ chúng ta tất cả người yêu nước hãy đề cao cảnh báo sau khi cs lùi một bước để nói gì đó chúng ta phải đề phòng vì sau đó là màn tàn ác sẽ hiện ra.
  19. Nguyễn Lương Tâm says:
    Mong 90 triệu người Việt phải thuộc lòng câu :
    ” Đừng nghe những gì cộng sản nói. mà hãy nhìn những gì cộng sản làm !!!” Thế hệ trẻ cũng phải thông minh để học thuộc câu này.




No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------