Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, June 2, 2011

công an bắt 1 người lái xe tới tòa đại sứ Tàu ở Hà Nội, đốt xe, giăng biểu ngữ chống Tàu


 LTS - Bọn VGCS  và bọn dân chủ cuội là  tay sai, thờ mẫu quốc Tàu chúng không dám chống Tàu, chúng cấm người dân chống Tàu. Chúng siêng năng tra tấn, giam cầm, giết những ai chống chúng, chống Tàu. Những trò hề bắt bớ, đóng chốt, mời lên làm việc, cấm đi lại v..v..của bọn dân chủ cuội như Thích Quảng Độ, LM Nguyễn Văn Lý, thanh nữ bịp Lê Thị Công Nhân, LS dỗm Cù Huy Hà Vũ, BS. Nguyễn Đan Quế ( Lộ trình 9 điểm giúp VGCS tồn tại), và bọn tay sai nằm vùng, bọn đầu hàng hải ngọai v..v..rất ồn ào để lừa bịp giới truyền thông quốc tế... 
Nhân dân VN có quá nhiều kinh nghiệm với mọi lừa bịp của tập đòan VGCS từ năm 1945 khi chúng đem "cờ sao giải phóng" nghĩa là " cờ sao thực dân đỏ" tròng vào cổ, xiềng xích nhân dân. Thời đại  thông tin điện tử không thể tiếp tục cho thể giới "mắt mù cúi mặt" truớc hàng núi tội ác chống con nguời của bọn VGCS, bọn Tàu Đỏ đang xâm lược Á châu, và các ác thế lực. Cách mạng Hoa Tháng Năm của Việt Nam sẽ vỡ bờ , sẽ bùng dậy từ nơi đồng ruộng đến 100 miền đất Việt mà không lực nào cản nỗi. "Rồi đây , khi đất trời bão nổi... tàn hung ơi !!! bão lửa !!!.. trốn vào đâu?!?! bám vào đâu?!?!"..." 

Tàu Na Uy Dò Dầu VN Bị 3 Tàu TQ Vào Phá; 1 người lái xe tới tòa đại sứ TQ ở Hà Nội, đốt xe, giăng biểu ngữ chống Tàu, bị công an bắt;Tàu TQ bắn đuổi 4 tàu VN, thu tài sản 2 tàu...HANOI/SAIGON  -- Biển Đông ngày một sóng gió, cả tàu dầu và tàu cá của VN đều bị tàu Trung Quốc vào bắn đuổi hoặc trấn lột, theo tin báo Tuổi Trẻ và bá Sài Gòn Tiếp thị.
Trong khi  đó, thông tấn Dow Jones hôm 1-6-2011 loan tin rằng tàu thăm dò địa chấn của Na Uy đang làm việc ở vùng Biển Đông ven bờ VN đã bị 3 tàu nước ngoaì tới quấy nhiễu liên tục 4 ngày, nhưng một chiếc tàu quấy rối đó có tên là Fei Sheng No.16 cho thấy đó hẳn nhiên là tàu Trung Quốc.
Đặc biệt, báo Financial Times hôm 1-6-2011 loan tin rằng mới hồi một tháng trưoơc đã có người lái xe gắn máy tới ngay cổng tòa đaị sứ TQ ở Hà Nội, giăng ra một biểu ngữ đòi Hoàng Sa và bật lửa đốt rụi chiếc xe gắn máy của anh. Báo Financial Times nói, công an lập tức áp giải thanh niên này đi mất, và không có một tin nào đăng trên báo chí VN, cho dù có một băng hình ghi lại từ một người gần đó.
Biển Đông ngày càng nguy ngập, có thể sẽ bị TQ cướp mất hay không? 
Báo Pháp Luật từ Sài Gòn  nói rằng các luật gia dự định cùng các luật gia quốc tế sẽ níu áo TQ ra dư luận quốc tế. Mặt khác, Báo Đất  Việt nói rằng VN-TQ có thể sẽ đối thoại quân sự tại một hôä nghị cấp cao tại Singapore. Tới đây, câu hỏi nên là: VN-TQ sẽ họp mật song phương, hay là nói công khai trước các nươc khác? Chưa rõ nhà nước VN sẽ suy tính gì.
Bản tin báo Tuổi Trẻ hôm 1/6/2011 ghi về tình trạng nghiêm trọng: ngư dân VN bị tàu TQ dí bắn.
Theo báo Tuổi Trẻ, trưa 1/6 vừa qua, Bộ chỉ huy  biên phòng  tỉnh Phú Yên đã có báo cáo khẩn gửi Bộ Tư lệnh  biên phòng và  Ủy ban tỉnh Phú Yên về việc bốn tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân tỉnh Phú Yên bị tàu Trung Quốc dùng súng bắn đuổi.
Bản tin báo Tuổi Trẻ ghi rằng, theo báo cáo,  qua  liên lạc viễn thông, Trạm liên lạc biên phòng Đà Rằng (TP Tuy Hòa, Phú Yên) nhận được thông tin rằng 4 tàu VN  đánh bắt cá ngừ đại dương gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam thì bị ba tàu mang các số hiệu 989, 27 và 28 của Trung Quốc bắn đuổi. "Các tàu của Trung Quốc chỉ cách tàu chúng tôi khoảng 40m, họ dùng súng bắn xuống nước, uy hiếp không cho chúng tôi đánh bắt" - qua  máy viễn thông ông Giúp báo như thế.
Cũng theo báo Tuổi Trẻ, do bị uy hiếp, bốn tàu đánh cá Phú Yên đã rời khỏi nơi đánh bắt và tìm nơi khác tiếp tục hoạt động. 
Trong khi đó, báo Sài Gòn Tiếp Thị  hôm 1/6/2011 kể rằng có thêm 2 tàu cá Quảng Ngãi bị Trung Quốc "trấn lột" tài sản.
Bản tin SGTT nói, ông Huỳnh Công Kính, 32 tuổi, ở thôn Đông, xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), chủ tàu cá QNg 66 369 TS cho biết: tàu cá của ông bị tàu chiến Trung Quốc phá hoại dây lặn, lấy toàn bộ lương thực, thực phẩm và các ngư lưới cụ khác khi tàu đang khai thác hải sản trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa. 
Đây là tàu cá thứ hai của huyện Lý Sơn bị Trung Quốc phá hoại, lấy tài sản khi đang hành nghề trên vùng biển của Việt Nam trong tháng 5.2011. Như vậy, tới thời điểm này, đây là tàu thứ tư của ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc "trấn lột" và phá hoại tài sản khi hành nghề trên biển. 
Bản tin Dow Jones hôm 1/6/2011 nói rằng tàu Viking 2, đăng bộ tại Na Uy, đang thăm dò địa chấn gần các lô dầu ven bờ VN đã bị 3 tàu lạ quấy rối 4 ngày qua. 
Taù Viking 2 làm hợp đồng cho liên doanh hãng Pháp CGG Veritas và hãng VN PetroVietnam Technical Services Corp., hoạt động gần giếngd ầu Đaị Hùng, 270 kilômét cách Vũng Tàu.
Tàu Viking 2 trước giờ dò điạ chấn cho công ty Nhật Idemitsu, hãng đang sản xuất dầu từ Block 05-1D trong mỏ Đại Hùng.
Hai tàu quấy rối đọc được tên là Fei Sheng No.16 và BI 2549.
Tuần trước, taù TQ cũng quấy rối, cắt dây cáp tàu Bình Minh 2 của VN tại lô dầu Block 148, gần Nha Trang.
Trong khi đó, cũng Dow Jones nói, Phi Luật Tân phản đối TQ dự định thả neo một dàn khoan  khổng lồ dầu ở Biển Đông.
Báo Financial Times hôm 1-6-2011 nói  rằng, hồi tháng trước, một người đàn ông laí xe gắn máy tới cổng tòa đại sứ TQ ở Hà Nội, giăng một biểu ngữ có dòng chữ “TQ không có quyền cấm đánh cá hay chiếm Đảo Hoàng Sa của VN.” Rồi lập tức bật lửa đốt chiếc xe gắn máy của anh. Công an xông tới áp giải anh đi. Không có lời nào đăng trên báo chí VN, cho dù là có một băng hình ghi laị được từ một người gần đó.
Báo FT nói nhưng bây giờ, chính phủ VN cũng phản đối Trung Quốc mạnh miệng về tình hình TQ giành chủ quyền toàn bộ vùng biển một cách vô  căn cứ và muốn biến Biển Đông thành ao nhà TQ.
Trong khi đó, bản tin Bloomberg ghi lời  Đô đốc Robert Willard, tư lệnh lực lượng Mỹ ở Thái Bình Dương, tuyên bố với báo chí tại Kuala Lumpur, bày tỏ mối quan ngại về những căng thẳng mới đây giữa Trung Quốc với các nước láng giềng. Bản tin RFI viết, “Đô đốc Willard nhắc lại là Hoa Kỳ không đứng về phe nào và rất muốn thấy các bên tranh chấp giải quyết một cách hoà bình thông qua đối thoại, đừng để xảy ra xung đột trên không hoặc trên biển. Vấn đề Biển Đông sẽ được thảo luận tại hội nghị an ninh châu Á ở Singapore, còn gọi là Đối thoại Shangri – La từ ngày 3/6. Nhân hội nghị này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ trấn an các nước châu Á về sự hiện diện của Hoa Kỳ ở khu vực này.”
Báo Pháp Luật hôm 1/6/2011 nói rằng, các luật gia VN đòi phải có tuyên bố chính thức khi chủ quyền của đất nước bị xâm phạm.
Bản tin viết:
“Chiều 31-5, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã họp lấy ý kiến các luật sư, các công ty luật uy tín về việc phản ứng của Liên đoàn trước sự kiện ngày 26-5.
Theo đó, Liên đoàn Luật sư Việt Nam thấy rằng cần phải có những tuyên bố chính thức về mặt pháp lý khi chủ quyền của đất nước bị xâm phạm, yêu cầu phía Trung Quốc phải chấm dứt những hành động tương tự xảy ra ở biển Đông trong tương lai.
Liên đoàn có thể mời một số công ty luật uy tín của thế giới cùng một số công ty luật trong nước để đề xuất việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển và hải đảo theo các quy định của luật pháp quốc tế và cam kết của các nước ASEAN với Trung Quốc.”
Trong khi đó, Báo Đất Việt  ghi bản tin bằng một câu hỏi, “Việt Nam, Trung Quốc sắp đối thoại quân sự?”
Đó là hội nghị Đối thoại Shangri-La, hội nghị cấp cao hàng đầu về an ninh tại châu Á - Thái Bình Dương, sắp diễn ra tại Singapore, từ ngày 3 đến 5/6, “quy tụ các quan chức hàng đầu về quốc phòng của 28 nước trong trong khu vực, gồm Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Anh, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, cùng đại diện của NATO và Nga, là nhân tố quan trọng trong việc đình hình các vấn đề an ninh đang nổi lên ở châu Á - Thái Bình Dương. Bên cạnh vấn đề chung, các nước còn tổ chức các cuộc họp song phương bên lề.”
Chưa rõ 2 Bộ Trưởng Quốc Phòng  VN-TQ sẽ họp song phương riêng, hay sẽ nêu ra công khai.

1 comment:

Anonymous said...

BAN DANG DANH GIAC DUONG XA,SAO KHONG DANH GIAC TRONG NHA HAI DAN, YEU DAN SAO LAI GIET DAN, YEU NUOC SAO LAI BAN LAN GIANG SAN, MOT LU PHAN QUOC RO RANG,SAO KHONG GIAT SAP NGAI VANG CHO XONG, TOI DO BIA DA NGAN NAM.....

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------