Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, March 11, 2011

Hoa Kỳ -Chính phủ liên bang truy bắt luật sư di trú giả mạo

Chính phủ liên bang truy bắt luật sư di trú giả mạo
Thursday, March 10, 2011 6:06:15 PM Bookmark and Share





SANTA ANA (OC Register) - Các giới chức sở Di Trú Liên Bang Mỹ đang có kế hoạch truy lùng thành phần giả mạo luật sư di trú và hướng dẫn dân chúng để nhận diện những người này.


Ông Alejandro Mayorkas (hình: LUCY NICHOLSON/AFP/Getty Images)

Liên lạc Cơ Quan An Ninh Hoa kỳ US Marshall


Chương trình nói trên dự trù sẽ được công bố vào mùa Hè này, theo nữ phát ngôn viên Mariana Gitomer của cơ quan đặc trách dịch vụ công dân và di trú (U.S. Citizenship and Immigration Services).
Hôm Thứ Tư, giám đốc cơ quan này, ông Alejandro Mayorkas, thảo luận vấn đề luật sư di trú giả với một nhóm tại hội nghị các bộ trưởng Tư Pháp Quốc Gia (National Association of Attorney General) ở Washington D.C., theo lời bà Gitomer.
Ông Mayorkas kêu gọi sự giúp đỡ của các bộ trưởng Tư Pháp tiểu bang trong việc truy lùng thành phần luật sư di trú giả mạo, vốn chỉ là “notarios” (công chứng viên-notary public), thường thấy nhiều trong giới nói tiếng Tây Ban Nha. Một số các “notarios” này hành xử như luật sư một cách trái phép và đòi tiền thù lao cao trong khi đưa ra các lời chỉ dẫn bất hợp pháp cho những người muốn có thẻ xanh, trở thành công dân hay có các vấn đề khác liên quan đến lãnh vực di trú.
Ông Gitomer nói rằng các chi tiết rõ ràng về kế hoạch này sẽ được đưa ra thời gian tới đây.
Kirsten Kreymann, giám đốc dịch vụ pháp lý miễn phí tại trung tâm Public Law Center ở Santa Ana nói rằng bà lạc quan về lời tuyên bố này.
Public Law Center mở các lớp hướng dẫn khắp nước Mỹ để cảnh báo dân chúng về hoạt động của giới “notarios” và các luật sư di trú không lương thiện, đưa ra nhiều hứa hẹn để thu hút khách hàng. Thay vì được trợ giúp, nhiều thân chủ của họ bị trục xuất, theo bà Kreymann.
Bà cũng cho biết thêm rằng trung tâm Public Law Center từng thấy nhiều trường hợp bị mất hàng ngàn dollars nhưng rồi cũng vẫn bị trục xuất.
“Ðây là vấn đề vô cùng trầm trọng,” bà Kreymann cho hay.
Jorge-Mario Cabrera, phát ngôn viên tổ chức bảo vệ quyền lợi di dân Coalition for Humane Immigration Rights ở Los Angeles, nói rằng họ ủng hộ chiến dịch này nếu “có biện pháp trừng phạt thật sự.”
Ông Cabrera nói nếu không có biện pháp mạnh thì chỉ là chuyện “bắt cóc bỏ dĩa” và việc truy lùng thành phần luật sư giả rất quan trọng vì “mỗi năm có không biết bao nhiêu nạn nhân bị trục xuất và mất tăm” vì những luật sư và “notarios” này.


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------