Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, December 30, 2010

USS Ronald Reagan CVN-76 của Hải quân Mỹ.


Bản đồ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 1939 (N


Hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Mỹ đã được điều động khẩn cấp đến vùng biển Đông Á để ứng phó với tình hình căng thẳng trong khu vực còn đang diễn biến phức tạp hiện nay.


HKMH nguyên tử lớp Nimitz, USS Ronald Reagan CVN-76 của Hải quân Mỹ.


Theo “Nhật báo Trung ương” Nam Hàn ngày 24.12, để đối phó với tình hình căng thẳng của quan hệ hai miền Triều Tiên hiện nay, quân đội Mỹ quyết định sẽ khẩn cấp điều động thêm lự lượng HKMH đến vùng biển Đông Á. Hiện nay, quân Mỹ đã bố trí HKMH nguyên tử USS George Washington (CVN-73) tại Nhật Bản, HKMH USS Carl Vinson (CVN-70) cũng vừa đến căn cứ Guam.

Còn HKMH nguyên tử Ronald Reagan đã nhận được mệnh lệnh khẩn cấp đến khu vực Tây Thái Bình Dương. Như vậy quân đội Mỹ đã tận dụng cơ hội để bố trí đến 3 đội HKMH tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.


Ngày 28.11, cuộc tập trận chung giữa liên quân Nam Hàn-Mỹ được tổ chức tại vùng biển
Hoàng Hải. Mỹ gửi HKMH USS George Washington, các tuần dương hạm nặg 9600 tấn và khu trục hạm nặng 9750 tấn tham gia tập trận. Quân đội Nam Hàn cũng đưa tàu "King Sejong" 7.600 tấn, 2 tàu khu trục 4.500 tấn, tàu tuần tra, tàu hộ tống, tàu yểm trợ chiến đấu và máy bay chống tàu ngầm tham gia tập trận.

Đồng thời, Nga cũng đã đưa lực lượng khu vực Viễn Đông tiếp giáp với Bắc Triều Tiên vào tình trạng báo động sẵn sàng chiến đấu. Còn Thủ tướng Nhật Bản thì chỉ thị cho Lực lượng Phòng vệ nước này tập trung thu thập tin tức tình báo quân sự mới nhất về tình hình bán đảo Triều Tiên, hơn nữa Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cũng đã chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu.

Trung Quốc truy quét điện thoại Internet
Thứ sáu, 31/12/2010,

Theo AFP, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc vừa mở chiến dịch truy quét những người sử dụng điện thoại qua Internet bất hợp pháp. Bộ này đã cung cấp một danh sách số điện thoại nóng để người dân tố cáo việc sử dụng dịch vụ điện thoại này.

Theo các quan chức Trung Quốc, chỉ có các công ty viễn thông lớn của nhà nước mới được quyền cung cấp dịch vụ điện thoại qua Internet trong khi mọi liên lạc giữa các máy tính với nhau đều không cấm.

Như vậy các dịch vụ gọi từ máy tính tới điện thoại để hưởng giá rẻ như Skype là bất hợp pháp. Nếu dùng Skype để gọi từ Trung Quốc sang Mỹ chỉ tốn 0,19 NDT/phút trong khi sử dụng dịch vụ Unicom tương tự của Trung Quốc giá sẽ là 2,4 NDT/phút.

Trung Quốc lo ngại dịch vụ gọi điện thoại từ Internet sẽ làm gia tăng tình trạng trộm cắp thông tin của khách hàng, xâm nhập các tài khoản ngân hàng…


Trung Quốc đóng cửa 60.000 trang web
Thứ năm, 30/12/2010

Sáng nay, 30-12, ông Wang Chen – Cục trưởng Văn phòng Thông tin Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết nước này đã đóng cửa 60.000 trang web chứa nội dung khiêu dâm trong chiến dịch truy quét khoảng 1,8 triệu trang web có biểu hiện không lành mạnh.

Đến nay đã có 58 người bị bắt và người bị kết án ít nhất là 5 năm tù do liên quan đến vụ việc.

Trung Quốc hiện có khoảng 450 triệu cư dân mạng, trong đó, những người sử dụng internet trên điện thoại di động đã đạt 277 triệu (tính đến cuối tháng 6-2010).

Trung Quốc hiện có 4 triệu thanh niên nghiện game online không lành mạnh. Ảnh: Shacknews

Theo văn phòng chống các ấn phẩm khiêu dâm của Trung Quốc, họ đã nhận được hơn 160.000 thông tin cảnh báo về các web “đen” từ chính cộng đồng mạng.

Cơ quan này cũng đã thưởng cho 516 người cung cấp thông tin với số tiền lên đến 526.000 nhân dân tệ (khoảng 79.000 USD).


No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------