Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, December 9, 2010

Ngô Duy Thế -Tuyệt Mạng Thư của Thương Binh VNCH

LTS- Đối với bọn việt gian Cộng Sản Thỉnh Nguyện Thư hay Tuyệt Mạng Thư cũng không làm cho chúng sợ hãi. Trong lịch sử bọn Việt gian Cộng Sản xiềng xích cán binh Cộng Sản vào xe tăng, và súng cối. Trước khi rút quân chúng có đội quân hậu cần bắn hết những thương binh của chúng để không bị bắt làm tù binh. Những thương binh nào sống sót trở về bọn chúng đem ra sông ra biển đổ. Trong lúc con cháu của bọn cán bộ cao cấp dù ngu đốt đến một chữ bẻ đôi không có được đưa đi ngoại quốc an chơi phung phi trở làm lãnh đạo như đám hoàng Ty, Nguyễn Chí Vịnh. Đó là thiên đường Xã hội Chủ Nghĩa của Phương Tây do tên việt gian Hồ Chí Minh và tập đoàn việt gian Cộng Sản áp đặt lên dân tộc Việt Nam.

Tuyệt Mạng Thư của Thương Binh VNCH gởi

Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng tập đoàn việt-gian cộng-sản


Kính Gửi:

- Ông Nguyễn Tấn Dũng, Thủ Tướng Chính Phủ Việt Nam
- Phó Thủ Tướng Phạm Gia Khiêm, Ủy Ban Thường Vụ Quốc Hội
- Các Cơ Quan Ban Ngành Đoàn Thể Xã Hội
- Các Cơ Quan Truyền Thông khắp Thế Giới
- Tòa Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Việt Nam
- Các Hội Đoàn Từ Thiện Hải Ngoại Cứu Trợ Nhân đạo T.P.B

Trích yếu: Xin Được Thủ Tướng Chính Phủ Cứu Xét
v/v: Nhà Thuộc Diện Cứu Tế ThươngPhế Binh của Chính Phủ VIỆT NAM CỘNG HÒA Trước Năm 1975 Bị CS Hóa Giá Bắt TPB Mua Lại

Kính Thưa Thủ Tướng Chính Phủ:

Tôi là Ngô-Duy-Thế sinh năm 1950, Chứng Minh Nhân Dân số 021399908, do Công An thành phố cấp ngày 4-4-1997. Hiện ở tại nhà số 243 đường 9, Phường Phước Bình, Quận 9, Sài Gòn. Tôi đã đi Lính thuộc Sư Đoàn 25 Bộ Binh, đã bị thương và giải ngũ năm 1970. Tháng 5 năm 1972, được Cấp Phát cho Căn Nhà đang ở tại địa chỉ nêu trên! Và đã ở 34 năm liên tục (KHÔNG sang nhượng mua bán cho ai!) cho đến hôm nay!

Khi ấy, với Tinh Thần Cứu Tế và An Sinh Xã Hội, Chính Phủ Việt Nam Cộng Hoà đã họp sức cùng Chính Phủ New Zealand kêu gọi các Hội Đoàn Từ Thiện Phi Chính Phủ và các Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế mua đất cất nhà (đã trả tiền cho Nhân Dân Địa Phương, cũng giống như bây giờ mỗi khi Nhà Nước Giải Tỏa bồi thường cho Nhân Dân vậy!!!) và đã xây dựng Làng Phế Binh Thủ Đức, để Cấp Phát Nhà Vô Thường, vô điều kiện, cho các Thương Phế Binh (TPB)Giấy Cấp Phát Nhà cũng ghi rõ là: Khi Người Phế Binh qua đời, được Quyền Thừa Kế lại cho Người Thân và Con Cái. (Điều số 4, xin scan đính kèm).

Vì tin tưởng vào điều ấy, và là một Ngườì Lính đã Giải Ngũ trở về với đờì sống dân sự, chúng tôi chi còn biết cặm cụi làm ăn để gây dựng mái ấm cho Gia Đình. Nhưng Chiến Tranh mãi tiếp tục cho đến Ngày 30-4-1975 thì... Miền Nam bị mất. Chúng tôi cũng đã hoảng hốt khi nghĩ là sẽ Có Những Cuộc Tắm Máu Trả Thù ... khi thấy "lệnh'' tập họp Những Ngườì Sĩ Quan Việt Nam Cộng Hoà (VNCH) để đưa đi Cải Tạo!!!, vì nghĩ sau đó sẽ là Những T.P.B..v..v.., vì Anh Em T.P.B không còn tấc sắt trong tay, đã mất khả năng tự vệ, nên đã có những ý nghĩ là sẽ Tự Sát khi lâm vào bước... đường cùng!

Khi ấy, sau những Chính Sách xây dựng “Kinh Tế Mới” thất bại, chúng tôi được ở lại, nhưng cũng đã bị áp đặt đòi Tiền Nợ "Thuê" Nhà...!!! Nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn, chúng tôi đã làm đơn trình bày: "Đây là Những Căn Nhà Cứu Tế Cấp Phát Vô Thường cho T.P.B.., là Công Sức của Những Hội Đoàn Từ Thiện Phi Chính Phủ..v..v.., chứ KHÔNG phải là tiền của Cá Nhân Ông Thiệu, hay của Riêng Chính Phủ V.N.C.H."

Rồi có Nghị Quyết 1488 của Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố, vì hoàn cảnh tôi quá khó khăn (Nghèo nhứt Huyện Thủ Đức, khi ấy còn chưa tách ra Quận 9) tôi đi bán nhang dạo cho các Chùa, nuôi Cha Già nằm liệt một chỗ vì Tai Biến Mạch Máu Não! Mặc dù đã qua rồi thời bo-bo lúa mì..mà vẫn KHÔNG đủ ăn, đã có những lúc tôi ăn no thì Cha Nhịn Đói, còn nếu mua Thuốc và cho Cha Ăn No thì... tôi phải Nhịn Đói!
Vì Tin Tưởng vào Lòng bao dung của Nhà Nước, tôi đã làm Đơn Trình bày gửi lên Thủ Tướng Võ Văn Kiệt xin các cấp Lãnh Đạo có Thẩm Quyền cho Cán Bộ xuống xem xét, nếu có điều gian dối thì xin bị Nghiêm Trị theo Pháp Luật X.H.C.N.V.N., còn nếu ĐÚNG như trong Đơn thì xin được cứu xét và giúp đỡ. Tôi cũng làm Đơn lên Ban Nhà Đất Phước Bình & Quận 9 để nhờ chuyển cho Thủ Tướng. Họ nhận... (vì thấy là ĐÚNG như vậy), nhưng rồì lạị rơi vào... im lặng... cho mãi đến bây giờ!!!

Khi Cha Tôi kiệt sức Chết đi, nằm chờ qua ngày thứ 2 vẫn chưa gọi nổi Cái Hòm về Liệm Xác Cha, cho đỡ tủi... thì lấy đâu ra Tiền để đóng cho Ban Nhà Đất? Đã có Cán Bộ chép miệng: "Thiệt KHÔNG thể tưởng tượng nổi là vào thời điểm hôm nay (1996) mà vẫn còn những Căn Nhà "nguyên thủy" như thế này...!!!"

Nghị Quyết 755 của Nhà Nước X.H.C.N.V.N đối vớí Những Căn Nhà nào đã "lỡ" nằm trong Văn Bản Tịch Thâu, nhưng vì hoàn cảnh khách quan... chưa phù hợp với thực tế đờí sống của Nhân Dân, nên chưa Bố Trí... xử dụng, chưa lấy cấp phát cho người khác, chưa làm cơ quan, trường học, hay ủi đi, làm... Công Viên, thì sẽ xem xét lại, rồi tùy từng trường hợp mà Cấp Phát Giấy, Công Nhận Chủ Quyền, sớm ổn định sắp xếp lại cuộc sống cho Nhân Dân!! Chúng tôi đã nghe tin và chờ đợi, nhưng sao lại thế này...

Ban Nhà Đất đã đồng loạt áp dụng Nghị Định 61... để bắt buộc chúng tôi phải "Hóa Giá" mua lại Căn Nhà đang ở, đã ngoảnh mặt làm ngơ "Vô Cảm?" trước nỗi đau của gia đình tôi nói riêng và của những hoàn cảnh của các T.P.B. bất hạnh khác nữa..

Như vậy...phải chăng chỉ vì Quá Khứ là T.P.B/V.N.C.H. mà đã 31 năm qua rồi, Anh Em Chúng Tôi đã KHÔNG còn được coi là Nhân Dân trong Nước V.N. nữa?

Nếu là Con Ngườì mà ngoài miếng Ăn ra, KHÔNG có được một Cái Nhà để ở... thì Đời Sống sẽ đi về đâu???

Kính xin Thủ Tướng Chính Phủ xem xét lại.

Và Kính Thưa Tổng Thống George Bush (mà Đại Diện là Tòa Tổng Lãnh Sự Việt Nam ở Hà Nội) vì Trách Nhiệm và Lòng Nhân Đạo đối với T.P.B. / Quân Lực V.N.C.H. nên Mở Chương Trình HR cứu xét giúp đỡ cho chúng tôi có một chỗ để... ra đi, hoặc ở lại nhưng được pháp luật bảo vệ an toàn.

Xin Quý Cơ Quan Hồng Thập Tự quốc Tế, Ban Ngành Đoàn Thể, Quý Hội Đoàn Từ Thiện Hải Ngoại, Báo Giới Truyền Thông... vì Tình Thương Nhân Đạo, xin chuyển giùm Đơn Thư Cầu Cứu này đến Thủ Tướng Chính Phủ (vì chúng tôi KHÔNG có Email sợ khi ĐƠN bị thất lạc!!!) và các Giới Chức Có Thẩm Quyền lên tiếng nói Cứu Vớt cho Những Mảnh Đời Rách Nát của T.P.B. sớm có một mái nhà để ở.

Xin Chân Thành Cám Ơn Quý Vị,

Kính Đơn,
Ngô Duy Thế

Số nhà: 243, đường 9, Phường Phước Bình - Quận 9, Saigon Điện thoại: 098 9969253

Tái Bút: Đây là Buổi Họp Dân,Thông Báo Lệnh Bắt Buộc phải Hóa Giá Nhà của Ban Quản Lý Nhà Quận 9 (kể cả T.P.B., những người đã có Giấy Cấp Phát Nhà Cứu Tế trước năm 1975).

Scanned đính kèm Những Giấy Tờ liên quan.

2 comments:

Vn Buddhist said...

xin Bác Việt Thường lưu ý, mạng "thông tin Berlin" là của bọn Việt Tân - Việt gian chính hiệu tại Đức.

Trân trọng
Một độc giả thường xuyên của Bác.
Germany

Vịnh Hạ Long said...

Ai chứ ông Việt Thường thì đừng lo. Ông ấy là nhà báo có trách nhiệm lắm. Việt Tân mà đăng một bài có lợi cho ta thì ta cứ lấy, còn nó làm hại ta thì ta cứ đánh.

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------