Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Thursday, December 23, 2010

Dân Oan-Hải Phòng -Công An hành hung người đi đường

HẢI PHÒNG - Năm cán bộ công an ở thành phố Hải Phòng đã phải chạy trốn vào nhà dân suốt 2 giờ đồng hồ khi bị đám đông nhiều trăm người bao vây, theo một bản tin báo Thanh Niên hôm Thứ Ba, 21 tháng 12, 2010 và bản tin này đã bị lấy xuống.

Xe đặc chủng đến giải thoát cho 5 tay công an Hải Phòng trốn trong nhà dân ngày 20 tháng 12, 2010. (Hình: Thanh Niên)

Ðể cứu mấy công an này, công an quận Kiến An của Hải Phòng đã phải mang “xe chuyên dụng” tức một loại xe đặc biệt dùng để chở tù, đến để giải thoát cho 5 người nói trên.

Vụ việc theo lời các nhân chứng mà báo Thanh Niên tường thuật, khoảng 19 giờ ngày Chủ Nhật, 19 tháng 12, 2010, một đôi nam nữ đi trên một chiếc xe gắn máy có người phụ nữ ngồi phía sau không đội mũ “bảo hiểm,” tức mũ an toàn đội khi đi xe đạp, xe gắn máy. Một thiếu úy công an phường Quán Trữ, huyện Kiến An, ngồi sau một chiếc xe gắn máy khác đuổi theo và đạp ngã chiếc xe của cặp thanh niên nam nữ nói trên.

Người thanh niên ngã xuống đường và bị thương nặng. Hàng trăm người dân địa phương xúm lại đòi công an phường phải lập biên bản. Vụ việc trở nên căng thẳng hơn khi có 3 người công an phường tới lấy chiếc xe của người công an đạp dân.

Thấy nguy trước sự giận dữ của hàng trăm người vây quanh, cả 5 tay công an này chạy vào một nhà dân gần đó để tránh mặt và khóa trái cửa. Tờ báo trên nói người thanh niên bị chấn thương hàm mặt và gãy tay trái, theo chẩn đoán của bác sĩ tại bệnh viện.

Thanh niên bị công an đạp ngã bị thương tên là Ðặng Vũ Vượng, 21 tuổi, cư ngụ ở đường Thiên Lôi, quận Lê Chân, Hải Phòng. Theo lời anh này kể với nhà báo ở bệnh viện, khi bị đạp ngã văng xuống đường “lúc này Vượng mới biết người đạp mình là công an.”

Cảnh sát cơ động ở thành phố Hải Phòng xúm vào tiếp tục đánh đá một thanh niên dù người này đã ngã gục dưới đường hồi đầu tháng 6, 2009. (Hình: TTVNOL)

Mới ngày Thứ Sáu, 17 tháng 12, 2010 vừa qua, hàng trăm người đã mang xác của một thanh niên đến trụ sở công an phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, biểu tình đòi làm rõ cái chết của người đó khi nằm trong tay công an. Dân chúng biểu tình cho rằng công an đánh chết người rồi phủi trách nhiệm.

Ít ra đã có 15 người dân bị chết khi bị công an bắt giữ và đánh đập, tra tấn từ hơn một năm trở lại đây. Dù có một hai vụ việc có tin tay công an đánh chết người hay bắn chết người bị bắt giữ, nhưng đến nay, tất cả các vụ việc này đều bị cho chìm xuồng



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------