Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, November 10, 2010

Tôn Nữ Hoàng Hoa-Xáo Trộn Tại Cộng Đồng Houston: Nguyên Nhân Và Biến Chứng






























Xáo Trộn Tại Cộng Đồng Houston: Nguyên Nhân Và Biến Chứng

Tôn Nữ Hoàng Hoa

Viết về Cộng Đồng nhất là viết về tình trạng giao hoà của một cộng đồng không lấy gì làm sáng sủa, như tình trạng của Cộng Đồng Houston hôm nay không phải là một việc dễ dàng, nhất là viết về một tình trạng xáo trộn giữa phe phái thì rất dễ bị lạc đạn.. Vì thế, hai chữ Cộng Đồng không đơn thuần như một đề tài văn chương trong những chuyện tình lãng mạn, chỉ cần những hình ảnh thiết tha trong tình tự nồng nàn để tạo dựng một câu chuyện tình da diết. Còn viết về Cộng Đồng thì lại khác và khác ở chỗ nào? Khác ở cái điễm đi từ phán đoán mà không phân biệt để tình trạng cộng đồng luôn luôn ở thế vọng động.

Không cần nói đi nói lại ai ai cũng hiểu rõ Cộng Đồng đi từ những năm tháng tha hương trong đó có những con người và sự kiện đã thấm nhoà nước mắt trên một vùng ký ức xót xa về một cuộc chiến ý thức hệ. Người còn sống vượt thoát làm kẽ tha hương rồi làm thành viên của Cộng Đồng. Người không may mắn ở lại nhận chìm số kiếp trong một xã hội độc tài đảng trị hay chết giữa lòng quê hương.

Người sống như chúng ta hôm nay hay người chết cho chúng ta sống đều cưu mang những kỹ niệm của những đau thương trên cuộc đời mình nói riêng và trên cuộc đời dân tộc nói chung trong cùng một vận mệnh của nước nhà.

Sở dĩ chúng tôi phải dông dài như vậy để quí vị nhận thấy rõ cộng đồng có được đi từ tình thân hữu, nghĩa đồng hương và trên tôn chỉ không chấp nhận Việt gian CS. Do đó cộng đồng là một tổ chức được kiến trúc trên hai chữ thân tình và tất cả thể thức thành lập hay sinh hoạt đều nằm dưới sự kiễm soát của pháp luật Liên Bang hay Tiểu bang chứ tổ chức Cộng Đồng không có một tư cách của một chính quyền.

Hơn nữa, nếu Cộng đồng có sự hình thành dưới thể thức 501(c) Bất vụ lợi thì tổ chức cộng đồng đó còn có sự kiễm soát của luật thuế vụ IRS nữa.

Do đó mọi vi phạm có tính cách bất tuân pháp luật hay vi phạm thuế má hay những sự việc khuất lấp về vấn đề tài chánh thì những người đại diện trong cộng đồng liên hệ đều phải chịu trách nhiệm với pháp luật. Bất cứ một người dân hay một tổ chức nào cũng có quyền nhờ pháp luật điều tra để làm sáng tỏ những nghi ngờ về vấn đề kế toán, thâm lạm ngân quỹ cộng đồng. Ngoài ra nếu Ban Đại Diện Cộng Đồng đó có thiện cảm với VC hay bắt tay bắt chân với Toà Lãnh Sự VC thì chả có pháp luật nào liên can giãi quyết.

Nói như vậy để chúng ta cùng nhau phân biệt một số việc đang làm Cộng Đồng Houston đi vào tình trạng bất ổn.

1. Nguyên Nhân

Ngay từ khi nhậm chức, LS Hoàng Duy Hùng đã được đồng hương rất quí mến trên thiện chí xây dựng một cơ sở sinh hoạt của Cộng Đồng. Tuy nhiên HDH vẫn có những nỗi khổ tâm khi các Hội Đoàn Quân Đội không đoàn kết , lần lượt bõ ngõ con đường đi đến tổ chức cộng đồng chỉ còn là nơi chốn của các đảng phái sinh hoạt.

Từ khi các đảng phái dọn nhà vào Cộng Đồng tâng bốc bồng bế LS HDH vào một địa vị như "Tổng Thống Hoa Ky" do đó LS HDH đôi lần tưởng là thật cho nên đã tự ví mình “tối cao” như Cộng Đồng? Ai đụng chạm đến cá nhân HDH đều bị những nick Ma Quỹ tấn công đặt điều bôi nhọ vào đời tư một cách thê thãm và chụp mũ cho họ đánh phá cộng đồng. Thậm chí có những thông cáo đưa ra chỉ thị cho người dân trong cộng đồng Houston là bất cứ ai muốn làm gì hay tổ chức gì đều phải nằm dưới cái dù của Cộng Đồng. Nếu không thì chính những người này đang đánh phá cộng đồng.

Thưa quí vị.

Nếu chịu khó quan sát thì ngay từ giây phút ấy, trong lòng cộng đồng đang có một dòng sông với con đò vĩ tuyến 17 chia ngang, để điều hướng những non dại của những người trẻ sinh hoạt trong cộng đồng.

Từ đó ý thức "Ai đụng đến HDH là đánh phá cộng đồng" Cái âm hưởng hao hao cái điêu ngoa chỉ đạo của bọn VC là Ai PHẢN LẠI ĐẢNG LÀ PHẢN LẠI TỔ QUỐC " hay ĐẢNG LÀ CƠ QUAN BẤT KHẢ XÂM PHẠM Bọn mà VC đã được học tập trên công tác truyền truyền là Đảng là tối cao. Cho nên khi ẩn núp dưới sự sinh hoạt của cộng đồng Houston. Cái công tác lý luận Đảng là Tổ quốc đã được tô hồng lên trên cá nhân HDH là Cộng Đồng.

Nếu những sự suy tôn này đến với những người theo thuyết Vô Vi của Lão tử thì lại khác. Bởi luận thuyết của Lão tử đã hơn 2000 năm mà vẫn còn được tôn sùng. Theo Lão tử thì biến thành hình gọi là sinh, biến đến tận cùng được gọi là tử. Sinh tử của con người cũng chỉ là sự biến hoá tự nhiên. Cho nên bày ra xấu tốt , hay dở, khôn dại, được mất là mầm mống của loạn. Đó là nhị nguyên của bọn người trí thức bày ra để đưa dân vào ngõ hẹp. Tiếc thay sự suy tôn mầm mống của loạn đó lại tác dụng vào một người trẻ như LS HDH với tính tình háo thắng do đó đã tạo ra sự rắc rối hôm nay

Chuyện xảy ra bắt đầu có tính cách nghiêm trọng đi từ bức tâm thư của HDH với nhan đề Tâm sự Của Một Người Trẻ dấn Thân Vì Dân Tộc được phổ biến ra ngày 27 tháng 4/2010. Trong đó ông HDH cho rằng ông ta không đồng ý quan điễm và cách hành xử của Danny Nguyễn nhưng ông HDH có cách giãi quyết riêng của ông ta trong lúc đó có một số người dựng chuyện chụp mũ HDH làm ăn với VC và đòi truất phế HDH. Ông HDH còn than phiền là ông thay mặt bà Thị Trưởng và Hội Đồng Thành Phố đến phát biểu mà họ cố tình làm nhục HDH. HDH cho biết ông ta không giận chuyện đó mà chỉ e ngại Thành Phố sẽ hiểu lầm. Nay mai, nhóm người này, vì lý do nào đó hoặc vì sự ngộ nhận, lại làm chiêu bài này, chắc chắn Cộng Đồng tan vỡ, Thành Phố Houston nhìn chúng ta với một con mắt kinh hoàng. (Thư tâm sự của HDH)

Sau đó Trịnh Du lại Posted lên các diễn đàn yahoo, bức thư của HDH cáo buột ông bà Trần Minh Tâm/ Trần Kim Vy đã không cho ông Hùng lên phát biểu trong ngày Quốc Hận. Rồi email ông Tâm trả lời . Tiếp đén ông Phan Như Học viết thư ngõ xin lỗi và xác nhận Bà Trần Kim Vy không có áp lực Ban Tổ Chức Không cho HDH lên sân khấu. Những email này posted trên các diễn đàn yahoo vào các ngày 29-30 tháng 4 năm 2010.

Tiếp theo ngày 4 tháng 5/2010 ông HDH lại posted lên các diễn đàn yahoo cáo buột ông Peter Trần Dzũng Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát có một đoạn như sau:" Ông Peter Trần Dzũng, ông bà Trần Minh Tâm & Kim Vy và phe nhóm thấy một vị dân cử người nước ngoài thì xum xuê, nhiều khi còn có tư cách khúm núm. Nhưng vị dân cử do từ trong chính Cộng Đồng mình thì quý vị không những tỏ ra coi thường mà là sỉ nhục”.

Ông HDH đòi hỏi ông Peter Trần Dzũng phải chế tài bà Trần Kim Vy vì theo LS HDH ông ta là chủ nhà là Nghị Viên của district F mà trung tâm của cộng đồng nằm trong district F tức là HDH là chủ nhà . Ấy thế mà tại sao thành viên của Ban Giám sát lại cấm không cho ông HDH lên khán đài. Sau cùng ông HDH kết luận: " Đây có phải là chủ trương của ông Peter Trần Dzũng và Hội Đồng Giám Sát? Nếu có thì tại sao và nếu không thì tại sao Hội Đồng Giám Sát lại không công khai chế tài một thành viên vi phạm điều mà chính ông Peter Trần Dzũng vừa nêu lên? Hay ông Peter Trần Dzũng muốn kéo bè kết cánh thao túng Cộng Đồng”

Ngày 14 tháng 5 năm 2010 ...trong một email khác của Hoàng Duy Hùng gởi cho ông Hoàng Bách nói về ông Bà Trầm Minh Tâm/ Trần Kim Vy có đọan: trích" Nếu ông bà Trần Minh Tâm sấp mình xuống công khai tạ tội với Mẹ Việt Nam và với Cộng Đồng, thề hứa không làm ba cái chuyện bá làp tầm xàm như kỳ vừa qua, để cho Cộng Đồng được yên ổn thì thưa ông Hoàng Bách, việc gặp gỡ ông bà Trần Minh Tâm với Hội Đồng Giám Sát hay bất kỳ ai đó là một chuyện dễ dàng. Nếu không thì chúng ta hãy đợi tới Phiên Họp Khoáng Đại ngày 23/5 này. "

Theo như lời thư này của ông HDH ngầm mang một thách thức là trong ngày Đại Hội Khoáng Đại do HĐĐD tổ chức vào ngày 23/5/2010 sẽ có việc chế tài bà Trần Kim Vy

Ngày 23 tháng 5 năm 2010 ông Phan Như Học Chủ tịch Cộng Đồng đã mở Đại Hội Khoáng Đại để xin lỗi ông HDH về cách cư xử thiếu lễ độ với một vị dân cử nhất là vị dân cử đó đang đại diện cho bà Thị Trưởng để ban huấn thị. Đồng thời trong Đại Hội này đã có cho thông báo Nghị Quyết 3 điều mà trong đó cho biết tổ chức Cộng Đồng là bất khả xâm phạm cũng như kêu gọi đồng hương là nếu có vị Dân cử nào vì công vụ mà bắt tay bắt chân với những nhân viên ngoại giao của Toà Lãnh sự VC thì không được chụp mũ. Người dân trong Cộng đồng qua nghị quyết trên đã bắt đầu hoang mang.

Ngày 6 tháng 6/2010 nhà báo Mai Loan phổ biến một bài viết nhan đề " ĐI TÌM SỰ THẬT VỀ CÁI GỌI LÀ VI PHẠM NGHI THỨC NGOẠI GIAO ĐỐI VỚI CÁC VIÊN CHỨC CHÍNH QUYỀN". Trong bài báo này nhà báo Mai Loan đã cho biết: " Khi bà Falkenberg nhấc điện thoại đến văn phòng thị trưởng Houston để xác định những câu hỏi của nhà báo Mai Loan, bà Janice Evans là phát ngôn viên của thị trưởng Houston đã nói rằng bà Parker có nhờ ông Al Hoang đại diện đến tham dự, nhưng chỉ là tham dự suông chứ không có nhờ ông ta đọc những điều gì cả trong buổi lễ."

Trong Đại Hội Khoáng Đại được tổ chức vào ngày 23/5/2010. Nghị Quyết không phản đổi các vị dân cử bắt tay bắt chân với VC là đã đi ngược với lời khẳng định trong lời mở đầu của nội qui: trích:"

" Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Tại Houston vá Vùng Phụ cận là một tổ chức bất vụ lợi theo luật pháp Hoa Kỳ, qui tụ những người VN cùng chung ý thức hệ Quốc gia, đối kháng với ý thức hệ Cộng sản, hầu hết đã đến Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ sau khi Cộng Sản bắc Việt xâm chiếm Miền Nam Việt Nam. Vì vậy sự hiện diện của các thành viên tổ chức này trên xứ sở tự do này không phải vì lý do kinh tế, mà vì lý do chính trị"

Nghị quyết này thật sự đã làm đại đa số đồng hương hoang mang. Như dấu ấn của một vết nức lờ mờ chưa rõ nét trên tấm gương soi.

Thi sĩ Đỗ Quảng đã có một bài thơ gởi ra trên Net khi nghe cái nghị quyết này:

trích: " Ngày 23/05/2010 Hội Cộng Đồng của ông Phan Như Học ra “Nghị Quyết” trong đó có đoạn nguyên văn “… Dân cử gốc Việt nếu có những cuộc tiếp xúc với các giới chức Cộng Sản, đồng hương cần có thái độ thận trọng, không nên xuyên tạc”. Đây là điều

rất tai hại cho Người Việt Tỵ Nạn CS ở Houston vì từ giờ gặp Việt Gian họ cũng phải tay bắt mặt mừng hay nghe bọn nầy “phát biểu” cũng phải vổ tay không được phản đối.

Ngẫm nghĩ viết chơi mấy vận

Cộng Đồng ra “Nghị Quyết” tào Lao

Bênh đứa quan viên nọ xé rào

Đi với Vi-Xi bàn “chính sự”

Ngủ cùng Vịt Cộng hại đồng bào

Mời y “phát biểu” nên mừng rỡ

Gặp bợm ba hoa phải đón chào

Y có tới lui “Tà Lãnh Sự”

Cũng nên “thông cổm” chớ xì xào….ĐỗQuảng

Tiếp đến lại cho rằng BAN ĐẠI DIỆN CỦA CỘNG ĐỒNG LÀ MỘT CƠ CẤU BẤT KHẢ XÂM PHẠM. Chính những qui luật này đã gợi ý cho người dân liên tưởng đến qui luật của một xã hội mà họ đã phải bỏ ra đi cho dù họ phải bán đi mạng sống của họ

Làn sóng dư luận chưa yên trên mặt hồ Cộng đồng thì tiếp theo gió lớn thổi vào Hội Cao Niên. Trong cuộc Hội Luận trên đài phát thanh Saigon-Houston 900 AM do ông Dương Phục chủ đài điều hợp.( Xin nghe Buổi Hội Luận ở trong phần attach)

Mở đầu Bà Kim Nguyễn cho biết là Hội Cao Niên đã nhận được thư của Hội Đồng Đại Diện Công Đồng vào ngày 21 tháng 6 năm 2010 trục xuất hội cao niên ra khỏi Cộng Đồng.

Trong cuộc Hội Luận này ông HDH yêu cầu bà Kim Nguyễn phải đổi danh xưng để không lấn cấn khi Cộng Đồng đi xin fund. Bà Kim Nguyễn và ông Cố Vấn Nguyễn văn Ngãi xác định không thể đổi danh xưng khi tổ chức này đã mang cái danh xưng này trên 20 năm. Đồng hương nghe cuộc hội luận cảm thấy bất nhẫn cho Hội Cao Niên nhất là khi ông Nguyễn văn Ngãi cho biết trong Cộng Đồng này có một luật sư thích hù doạ người dân bằng cách đưa ra Toà. Nhưng đồng thời ông Nguyễn Văn Ngãi cũng cho biết trong Hội cao Niên các cụ già cũng có con làm Luật Sư.

Luật sư Hoàng Duy Hùng đã tỏ ra quá nóng nãy khi to tiếng với Ông Nguyễn văn Ngãi và bà Kim Nguyễn. Đồng thời cũng cho bà Kim Nguyễn và ông Nguyễn văn Ngãi biết HDH là một tay anh chị ai chơi kiểu nào cũng đáp ứng lại gấp hai. Nếu dùng du côn thì HDH sẽ trả lại hai lần Du Côn.

Sau đó ông Phan Như Học Đại diện cho Cộng Đồng kiện Hội cao Niên và Luật sư bên nguyên cáo của ông Phan Như Học là LS Hoàng Duy Hùng. Vụ kiện được thành lập nhanh chóng vì đã có LS nhà là ông HDH. Nhưng tiếc thay vụ kiện do ông HDH đãm trách kiện Hội cao Niên đã bị thất bại kéo theo sự tan nát lòng và sự mất lòng tin của các cụ già cũng như một số đồng hương về một tổ chức có tiếng gọi Cộng Đồng. Tấm gương soi lại thêm một lần tăng trường lằn rạn nứt.

Chuyện Hội cao Niên chưa ráo mực thì tiếp theo sau lời tuyên án của Toà Chánh án quận Harris tuyên bố vụ kiện của ông HDH đại diện cho ông Chủ Tịch Phan Như Học kiện Hội cao niên bị dismissed thì những trăn trở về việc ông HDH và ông PNH trục xuất hội Cao niên ra khỏi trụ sở vẫn còn quanh quẩn. Tâm lượng của những người cao niên và của kẽ hài hoà nhu ái khó có thể tiếp nhận sự thật này trong tinh thần hài hoà …thì tiếp theo một thông cáo của Ủy Ban Bảo Vệ Chính nghĩa QG của cựu Đại tá Trương Như Phùng kêu gọi đồng bào họp khẩn cấp để cho ý kiến về việc Nghị Viên HDH đi về VN,

Bảng Thông cáo viết rằng :" Bảng Thông cáo viết rằng :" Trong buổi hội luận sáng ngày thứ Năm, 29-7-2010 trên đài phát thanh Saigon Houston 900 AM do ông Dương Phục phụ trách, Luật sư Al Hoàng tức Hoàng Duy Hùng, Nghị viên thành phố Houston, District F đã công khai tuyên bố rằng ông, trong vai trò một nghị viên thuộc Ủy Ban Quốc Tế Vận Thành phố Houston sẽ tháp tùng phái đoàn thương mại của thành phố qua Việt Nam để ký kết các giao ước thương mại với nhà cầm quyền CSVN và các công ty quốc doanh. Nghị viên Al Hoàng đã đề nghị mở một cuộc trưng cầu dân ý trong CÐNVQG Houston để xin ý kiến đồng hương trước khi đồng ý nhận lời tháp tùng theo phái đoàn của thành phố đến Việt Nam.

Chúng tôi : cựu Ðại Tá Trương Như Phùng, Chủ Tịch UB Bảo Vệ Chính Nghĩa Quốc Gia Houston, nay phối hợp cùng Cựu Ðại Tá Nguyễn Văn Nam, Sáng Lập Viên và cựu Chủ Tịch Cộng Ðồng Tiên Khởi, đồng thanh kêu gọi, triệu tập một buổi họp khẩn cấp để Trưng Cầu Ý Kiến của Ðồng Hương về sự kiện ông Nghị Viên Al Hoàng, xuất thân là một đồng hương tị nạn CS, từng là cựu Chủ Tịch CÐNVQG Houston, đã cam kết không bắt tay hòa hợp hòa giải với chế độ CS độc tài đảng trị - CÓ NÊN hay KHÔNG NÊN - tháp tùng vào phái đoàn thương mại của thành phố Houston qua VN vào tháng 9 này để ký kết các giao ước thương mại với đảng CSVN và các công ty quốc doanh.

Trong khi đó một bài báo trên nhà báo điện tử của Depmagazine online đã nhận định sự việc mà Nghị Viên HDH vừa phổ biến như sau: trích "

Vào cuối tháng 7 năm 2010, LS Hoàng Duy Hùng tức Nghị viên thành phố Houston khu vực F Al Hoàng một mặt đã viết bài bình luận với tựa đề “Tâm Tình Ðường Bay Houston & Việt Nam” gửi lên hệ thống Internet để cổ súy cho việc trao đổi thương mại với CSVN, nhất là việc mở đường bay thẳng từ thành phố Houston về Việt Nam qua sự phục vụ độc quyền bởi Vietnam Airline, một công ty hàng không quốc doanh của nhà cầm quyền CSVN. Trong bài, ông đã nêu lên những lợi nhuận cho tương lai dân tộc Việt Nam trong việc thà đi máy bay quốc doanh của CSVN còn hơn là đi máy bay Tàu làm lợi cho Tàu. Trước đó, LS Hoàng Duy Hùng cũng đã tung lên Net một bài viết khác tựa đề “Từ Cựu Thù Ðến Ðối Tác” bàn về bang giao Mỹ-Việt sau cuộc chiến để chuẩn bị dư luận cho việc các vị dân cử người Mỹ (gốc Việt) bắt tay, cộng tác với các viên chức CSVN và bài “Cách Mạng Trắng cho Việt Nam” để đề cao cuộc cách mạng không đổ máu của dân Mông Cổ lật đổ chế độ cộng sản tại nước này. "

Trước tình trạng dồn dập biến cố tại cộng đồng Houston liên quan đến LS Hoàng Duy Hùng đã làm người dân hụt hẫng. Nhất là việc Nghị viên HDH cổ động một kế hoạch về VN có qui mô và có tính cách "xuyên bang" Báo Đẹp đã kết luận: trích " Hơn một tháng qua, cộng đồng Houston đã lâm vào cảnh chia rẽ, tranh cãi nhau chỉ vì bài viết “Tâm Tình Ðường Bay Houston & Việt Nam” của LS Hoàng Duy Hùng và những tuyên bố chắc nịch, đi trước thời cuộc của ông Nghị viên Al Hoàng trên các hệ thống truyền thanh, truyền hình Việt ngữ về vai trò cố vấn thương mại / chính trị của ông trong chuyến công tác qua VN của HAS. Nay thì sau khi chúng ta đã kiểm chứng với các viên chức chính quyền liên hệ về chuyến đi VN của cơ quan HAS, về vai trò cố vấn hụt của ông nghị viên thành phố của khu vực F trong một chuyến công tác cấp thành phố với mục đích duy nhất chỉ muốn trao đổi thương mại đem lại lợi nhuận cho thành phố, hoàn toàn không dính líu đến chuyện thương thảo chính trị cấp liên bang như ông nghị thành phố địa phương Al Hoàng tự tưởng tượng, tự chế, tự diễn và chúng tôi thiết nghĩ bài viết này nên đổi lại nhan đề mới là “Sự Thật về Tâm Tình Ðường Bay Houston đến Kho Ðạn Long Bình!” cho hợp tình, hợp tính với ông nghị nổ Al Hoàng. TMT.

Tháng 10 đến Houston trời chưa mưa nhưng hơi lành lạnh. Qua cơn giông bão mùa hè người dân tưởng cộng đồng sẽ được yên lặng . Nhưng vào ngày 18/8/2010 Hội Đồng Giám Sát của Cộng Đồng NVQG tại Houston & VPC đã gởi ra một Thông Báo Khẩn cho một cuộc họp báo về vấn đề tài chánh & Tài sản của Tổ Chức Cộng Đồng.

Thông báo rằng: trích: " Trước khi Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng (HĐĐDCĐ) và Hội Đồng Giám Sát (HĐGS) mãn nhiệm, qua thông báo ngày 3 tháng 7 năm 2010 HĐGS muốn có một cuộc kiễm soát chi tiết tài chánh, kế toán của Cộng Đồng và yêu cầu HĐĐD cung cấp những chứng từ liên quan đến: - Trụ sở Cộng đồng- Mọi chi thu trong các cuộc gây qũy do cộng đồng tổ chức từ năm 2008 đến nay- Mọi trương mục ngân hàng - Mọi hồ sơ thuế đã nộp cho các cơ quan Thuế vụ liên hệ.

HĐĐDCĐ trong văn thư phúc đáp đề ngày 9 tháng 7 năm 2010 đòi hỏi phải có tối thiểu 3 tháng để chuẩn bị. Nhưng theo sự trình bày của ông Chủ Tịch Phan Như Học và Nguyên Chủ Tịch Cộng Đồng Hoàng Duy Hùng trên các cơ quan truyền thông, HĐGS cũng như đồng hương nghĩ rằng HĐĐDCĐ rất phân minh trong vấn đề quản trị tài sản và tài chánh của Cộng Đồng, các chứng từ luôn luôn có sẵn, nên HĐGS không đồng ý mọi sự triễn hạn mà HĐĐD đã yêu cầu trong văn thư đề ngày 3 tháng 8 năm 2010.

Đến nay, HĐGS nhận thấy HĐĐDCĐ đã vi phạm trầm trọng Nội Quy và hoàn toàn thiếu thiện chí làm sáng tỏ vấn đề tài chánh của Cộng Đồng: HĐGS buột lòng phải tổ chức Khẩn Cấp cuộc Họp Báo Mở Rộng vào ngày 21 tháng 7 năm 2010 vào lúc 2 giờ chiều tại Phòng Họp Nhà Việt số 11360 Bellaire BLVD # 900

Ngày 21 tháng 7 năm 2010 trong buổi Họp báo mở rộng của HĐGS đã có công khai phỏ biến một bản báo cáo sơ khởi của HĐGS trong việc điều tra tài chánh của HĐĐD CĐ kèm theo trong đó những thắc mắc về sổ sách kế toán và những con số chưa rõ rang”

Ngày 23 tháng 8 năm 2010 ông Viễn Phương Tổng thư ký Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston & Phụ Cận đã phổ biến trên Net một lá thư nói về Sự Thật Một Số Sinh Hoạt Của Cộng Đồng Trong Những Ngày Qua. Trong đó ở đoạn 3 nói về tài chánh : trích "

3- Hồ Sơ Tài Chánh: “ Hồ sơ tài chánh mua Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng cũng như các chi phí đã được công bố nhiều lần trên các phương tiện truyền thông. Hồ sơ này đã để tại Trung Tâm cả 2 năm trời cho mọi người coi. Hồ sơ này vẫn còn nguyên vẹn, ai muốn coi, xin liên lạc với Hội Đồng Đại Diện Cộng Đồng, sắp xếp ngày giờ tới xem, Cộng Đồng hoan hĩ đón tiếp tất cả quý vị.

Ngày 13 tháng 10 năm 2010 ông Võ Đức Quang đã có một email gởi ra trên Net cho rằng : Trích :" HĐGS cần phải đưa ra một cái list những chứng Tôi xin trích dẫn một điểm then chốt trong phần kết luận của bản cáo trạng:nhưng đến nay vẫn chưa được HĐĐDCĐ cung cấp đầy đủ những chứng từ cần thiết cho một cuộc kiểm kê kế toán và sổ sách tài chánh

từ cần thiết đó là gì? ......Nếu HĐGS không thể đưa ra một cái list 1,2,3,4,5 những chứng từ cần thiết mà quý ông bà HĐGS cứ nói bóng nói gió, thì HĐGS nên tự giải tán, ai về nhà nấy, gác cái kiếm gỗ đã mục nát trên đầu giường, để rồi mỗi đêm nó sẽ bảo vệ cho bộ óc đã thoái hóa theo thời gian.Võ Đức Quang 10/13/10

Tiếp theo là một thông báo của Hội Đồng Đại Diện triệu tập một Đại Hội Khoáng Đại vào ngày 7 tháng 11 năm 2010.

Ngày 26 tháng 10 năm 2010 Hội Đồng Giám Sát ra thông cáo phủ nhận quyến triệu tập Đại Hội Khoáng Đại của Hội Đồng Đại Diện. Đồng thời phổ biến quyết định của các Ủy Viên trong Hội Đồng Giám Sát trên vấn đề khó khăn trong việc điều tra chi thu của Ban Đại Diện Công Đồng đã đòi hỏi đến tư cách pháp lý. Do đó HĐGS đã phải nhờ đến pháp luật giúp đở trong công việc điều tra. Đồng thời bản Thông Báo của HĐGS cũng đã yêu cầu : Trích " Yêu cầu LS Hoàng Duy Hùng và ông Phan Như Học không nên thách thức hoặc dùng những xảo thuật chính trị để áp lực trên công việc của HĐGS"

Ngày 5 tháng 11 năm 2010, trước ngày đại hội 2 ngày ,một buổi Hội Luận giữa HĐĐD và HĐGS qua sự điều hợp của ông Dương Phục chủ đài 900 AM.

Theo Điều Hợp Viên Dương Phục hỏi ông Phan Như Học cho biết buổi Đại Hội Khoáng Đại vẫn tiếp tục tổ chức vào ngày 7/11/2010 cho dù Hội Đồng Giám Sát bác bỏ.

Ông Chủ Tịch Phan Như Học cho biết là không hoản lại vì nhiệm kỳ cũng sắp chấm dứt. Trong trường hợp Hội Đồng Đại Diện có gì sai thì xin chỉ chứng . Chứ đưa nhau ra tòa thì thành phố sẽ cười, tốn thời gian rồi cuối cùng chỉ tốn một đồng danh dư mà thôi. Hơn nữa mục đích của buổi Đại Hội Khoáng Đại là để đồng hương có cơ hội gặp Luật sư Hoàng Duy Hùng để hỏi thêm những thắc mắc hầu LS Hoàng Duy Hùng có cơ hội trả lời .

Ông Trần Dzũng Chủ Tịch HĐGS cho rằng đại hội khoáng đại mà Hội Đồng Đại Diện triệu tập vào ngày 7 tháng 11 năm nay là không hợp với điều lệ nội qui. Do đó HĐGS phủ nhận quyền triệu tập Đại Hội Khoáng Đại của Hội Đồng Đại Diện. Ông Peter Trần Dzũng cũng cho biết thêm là HĐGS vẫn còn tiếp tục điều tra trên vấn đề kế toán của Cộng Đồng. Do đó có những con số chưa làm sáng tỏ sự điều tra mà HĐGS thì không có tư cách pháp lý để tìm hiểu tận tường về những con số do đó đã phải nhờ đến pháp luật giúp đở trong việc điều tra.

Ông Dương Phục cho rằng vì có sự liên hệ đến cựu chủ tịch cộng đồng là nghị viên Hoàng Duy Hùng do đó ông Dương Phục đã dành thời gian cho ông HDH lên tiếng. Theo như sự phát biểu của LS HDH thì cũng giống như cái mail mà ông Võ Đức Quang đã gởi ra trên Net vào ngày 13/10/2010 đại ý cho rằng HĐGS cần phải đưa ra một cái list về những chứng từ cần thiết đó là gì? LS HDH rất tỏ ra hợp tác bất cứ lúc nào HĐGS cần đến. Còn chuyện đưa nhau ra toà thì chỉ làm cho thành phố cười them”

Ông Dương Phục “mớm” về một Ủy Ban Hoà Giãi mà trước đây ông Thiện Ý Nguyễn Văn Thắng đã có đưa ra trong cộng đồng để dàn dựng dư luận về một công cuộc hoà giãi. Nhưng vì văn phong của ông Thiện Ý quá đao to búa lớn dùng toàn "big words" nên đồng hương không hiểu, do đó việc dàn dựng dư luận và hướng dẫn dư luận về một việc hoà giãi đã bị chết ngay trong thời kỳ thai nghén.

Tuy nhiên trong buổi hội luận này qúi vị sẽ thấy chủ tâm của chủ đài là cố níu kéo một Ủy Ban Hoà Giãi nhưng sau khi hỏi ý kiến của ông Nguyễn văn Nam Cố vấn HĐGS và ông Peter Trần Dzũng thì Ủy ban Hoà Giãi không cần thiết vào lúc này.

Ông Peter Trần Dzũng cho rằng" HĐGS vẫn đang thi hành trách nhiệm của công việc điều tra. Có những con số trong vấn đề kế toán chưa rõ ràng và đòi hỏi HĐGS phải có tư cách pháp lý để tiến hành. Sau khi công việc điều tra hoàn tất. HĐGS sẽ tổ chức Đại Hội Khoáng Đại để bẫm báo với người dân là công việc điều tra hay nói cho có vẽ hành chánh thì công việc thanh tra tài chánh đã chấm dứt cùng những kết quả. Lúc đó tuỳ theo kết quả nghiêm trọng hay không nghiêm trọng của công việc thanh tra thì lúc đó mới cần thiết cho một Ũy Ban Hoà Giãi.

Buổi Đại Hội Khoáng Đái ngày 7/11/2010 tiến hành với quyết nghị :” Trong vòng một tuần lễ HĐĐDCĐ và HĐGS phải hoàn tất những gì mà hai bên chưa làm xong . Nếu không coi như là sẽ không còn gì để bàn cãi nữa. Theo ông Đặng Quốc Việt cho biết thì HĐGS phải liệt kê rõ ràng bằng văn kiện giấy trắng mực đen những gì HĐĐDCĐ chưa cung cấp.

Thưa Quí vị:

Có lẽ bây giờ qúi vị đã hụt hơi để theo dõi một câu chuyện cộng đồng đang xảy ra tại Houston. Xin cảm ơn sự kiên nhẫn của quí vị.

Nhìn chung trên điễm thì chúng ta thấy nguyên nhần ồn ào xảy ra theo thứ tự ngày tháng đi từ những email của LS kiêm nghị viên HDH. Trong này chúng tôi không đề cập đến những nick MA gây náo động vì không có giá trị.

Tuy nhiên trên khía cạnh tâm lý một số người không có thiện cảm với ông HDH nhất là khi đọc những email với những cáo buột phách lối chuyển tãi trong văn phong của LS HDH người ta không ai lại không tránh khỏi sự chủ quan kết tội. Từ sự kết tội đó sự sinh hoạt của cộng đồng phải đi thêm một chiều dài rối loạn trên những xáo trộn do Huyên và Phủ gây ra.

Trong bài viết " Khi Ông Nghị Viên Người Việt Quậy Nát Cộng Đồng" của nhà báo Mai Loan được phổ biến ra có câu mở đầu : trích: " Có lẽ khó ai phủ nhận sự kiện ông tân nghị viên Al Hoang, tức là Hoàng Duy Hùng (HDH), là một chính trị gia "trẻ" nổi tiếng nhất trong việc gây ồn ào tranh cãi náo loạn nhất trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại, dù rằng ông chưa tạo được một thành tích gì cụ thể được coi là có "ích quốc lợi dân".

Cho dù ông nhà báo Mai Loan cho rằng ông HDH gây rất nhiều ồn ào tranh cãi trong Cộng Đồng nhưng vẫn được các cơ quan truyền thông bao che và quãng cáo.

Nói như vậy để quí vị nhận thức được cái cốt lõi trong nguyên nhân chính xác của vấn đề. Thí dụ một người ăn trúng thực bị nhức đầu. Nếu Bác sĩ cứ cho Tylenol hay Advil để trị nhức đầu thì bịnh vẫn không thuyên giãm mà phải tìm cho ra nhân của bịnh trạng.

Hoàng Duy Hùng có thể làm cho quí vị nhức đầu nhưng quí vị uống Advil hay tylenold thì chỉ giảm cái biến chứng của việc thình bụng trong chốc lát nhưng không trị tuyệt nọc chứng nhức đầu. Do đó muốn chửa lành bịnh thì phải chửa nguyên nhân chứ không chửa biến chứng.

Biến chứng nhức đầu của chúng ta hôm nay có thể là HDH nhưng nguyên nhân chính để gây ra bịnh nhức đầu đó là ăn trúng thực. Cái bịnh trúng thực này của HDH là do những con Ruồi Trâu đang làm mà không nói đang nằm ụ trong Cộng Đồng để gây ra không biết bao nhiêu tranh cãi hầu tạo ra không biết bao nhiêu cuộc phân hoá để chúng ta quên đi sự có mặt của chúng.

Về các cơ quan truyền thông đang bao che cho HDH cũng như đang có những bài viết có luận điệu hoà hợp hoà giãi để hướng dẫn dư luận đồng hương đều hoàn toàn thất bại vì sự trưởng thành suy nghĩ của người dân đồng thời chính họ đã không có khả năng trên công tác lý luận.

Không phải ngẫu nhiên mà nói đến những con Ruồi Trâu hôm nay. Ruồi trâu là tên một cuốn tiểu thuyết của Ethel Lilian Voynich, đã được xuất bản năm 1897 tại Hoa Kỳ (tháng 6) và Anh (tháng 9).

Khi được dịch và xuất bản ở Nga vào năm 1898, tác phẩm này đã lập tức gây được tiếng vang rộng rãi trong độc giả, đặc biệt là sau Cách mạng Tháng Mười Nga. Tiểu thuyết đã là cuốn sách bán chạy nhất ở Liên Xô khi đó và cũng rất được ưa chuộng tại Trung Quốc. Tất cả những thanh niên lớn lên trong xã hội chủ nghĩa CS đều gối đầu hai tác phẫm Ruồi Trâu và Thép đã luyện Tôi.

Chuyện Ruồi Trâu là một chuyện tiểu thuyết về một anh chàng mang tên Arthur lốn lên trong một gia đình thiên chúa giáo.Arthur tư cho mình là một con người mang chất thép của Cách mạng. Sau khi biết mình là con riêng của một cố đạo. Arthur đã biến thành kẽ sắt máu và đồi tên lại là Rivarex hay bí danh là Ruồi trâu.

Công việc xáo trộn của Cộng Đồng Houston bắt đầu từ khi Đảng sửa sọan dọn nhà về Houston. Con Ruồi Trâu muốn lá cờ đỏ bay trên địa phận Houston từ University of Houston và trên đài VAN 55.2 trên chương trình đọc tin VN có cho cờ Máu làm Phông như chúng tôi đã phản đối trước đây. Ruồi Trâu đã thất bại khi Dân Biểu Hubert Vo đã ngày đêm vận dụng nghị quyết Hạ Cờ Đỏ tại Đại Học Houston . Thất bại ê chề trong việc dựng cờ máu tại Houston Ruồi Trâu mới chỉ thị HẠ CỜ VÀNG tại UH.

Trong thời gian chuyện Hạ Cờ Máu tại Houston thành công và chờ đợi sự phê chuẩn của Thống Đốc Rick Perry thì LS HDH đã có một trấn an qua email phổ biến ngày ngày 7 tháng 6 năm 2009 có đoạn như sau: " Ngày 30/5/2009, dân biểu Hubert Võ nộp Nghị Quyết HCR258 và thông qua Lưỡng Viện Texas . Điều này làm cho UH cảm thấy như bị tát tai, họ tự ái và cho tới ngày hôm nay họ không chịu hạ cờ Đỏ. Khi biết Lưỡng Viện Texas thông qua Nghị Quyết HCR258, và dầu rằng Thống Đốc Rick Perry chưa ký để có hiệu lực và dầu rằng tới ngày hôm nay UH chưa hạ cờ Đỏ, bà TNHH tung tin trên net làm cho mọi người ngỡ rằng mọi chuyện đã xong xuôi để ăn mừng!!!! "

Nếu khách quan mà nhận định để phân biệt email này HDH có ý "chửi tôi"

thì ít mà là một việc trấn an trước âm mưu trưng cờ đỏ của Ruồi Trâu bị thất bại thì nhiều hơn.

Thưa Quí Vị. Ruồi Trâu bản chất không thích bay và ít nói hơn Ruồi xanh. Do đó bản chất của Ruồi Trâu là thích nằm ụ.

Trong sự xáo trộn hôm nay của Cộng Đồng Houston với ý kiến cá nhân của chúng tôi HDH chỉ là biến chứng còn con Ruồi Trâu mới chính là nguyên nhân.

Cho đến thời điễm hôm nay Ruồi Trâu sinh sản rất nhanh để cạnh tranh với cái gọi là Nguyên tắc Dân Chủ : Đa số phục tùng thiểu số.

Do đó chúng tôi xin kêu gọi tất cả những người QG chống CS hãy đoàn kết tạo dựng một cơ cầu cộng đồng không cho Ruồi Trâu có cơ hội xâm nhập để gây rối loạn. Riêng những email nặc danh đánh phá cả hai liên danh nên chấm dứt vì phúc lợi chung của tập thể trước âm mưu của Việt Gian CS trong việc thôn tính cơ cấu Cộng Đồng của chúng ta.

Muốn làm được như vậy xin quí vị bình tâm để phân biệt sự việc đúng hay sai. Còn như cứ phán đoán thì đó chỉ là căn bịnh của trí não.

Cho đến hôm nay người dân trong Cộng Đồng Houston nói riêng và trên thề giới nói chung đã có sự suy nghĩ về những dữ kiện phổ biến cho rằng sinh hoạt của Cộng Đồng của người Việt tỵ nạn CS đang bị tiệm tiến xâm chiếm bởi Việt Gian CS qua những chiêu bài hoà hợp hoà giãi và xoá bỏ lằn ranh Quốc Cộng.

Cũng có người cảm thấy bi quan khi thấy sinh hoạt cộng đồng bị trì trệ hay bị khủng hoảng. Trước những suy nghĩ đó chúng ta cần đánh giá đúng mức để tìm ra nguyên nhân của nó. Nguyên nhân của một sự sinh hoạt đang được phản ảnh bởi những sự suy nghĩ ưu tư vừa kể trên, tức là sinh hoạt của Cộng Đồng Houston đang có vấn đề.

Trên sự suy nghĩ của cá nhân tôi từ khi LS HDH chưa có ý nghĩ ra sinh hoạt trong việc tranh cử chức Chủ Tịch CĐ vì sợ những phản đối của HDH trong việc tấn công tổ chức Mặt Trận của ông Hoàng Cơ Minh. Do đó qua sự móc nối và khuyến khích của hai ông Nguyễn tấn Trí và Nguyễn Hoàng Thắng cũng như sự hợp tác của nhóm ông Trương Như Phùng, Nguyễn Gia Bảo. Ông HDH đã mạnh dạn ra ứng cử chức Chủ Tịch Cộng Đồng trong tình trạng độc cử.

Cho dù được các đảng phái giúp đỡ sự thắng cử của ông HDH trên liên danh độc cử cũng không đạt được con số khả quan.

Phần đông những tổ chức đảng phái đang hổ trợ LS Hoàng Duy Hùng đều có tinh thần liên kết trong ngoài, chủ trương hoà hợp hoà giãi với VC. Do đó họ cổ xuý cho HDH đi đúng vào con đường mà đảng phái họ đang sinh hoạt. Nhất là việc hiện diện của ông Nguyễn Chính Kết mà nhà báo độc lập Sampo Place đã tố cáo HDH có một căn condo ở 1001 West Park Houston Texas chính là "căn hộ" của ông Nguyễn Chính Kết đang ở.

























Không biết condo này HDH mua cho ông NCK ở hay cho thuê (Ông NCK hiện không có đi làm) thì đó là chuyện riêng của HDH. Chuyện mà chúng ta đang bàn tới là tại sao Cộng Đồng Chống Cộng Houston năm nào đang mờ phai trong hiện tại để ở đó có thể thông qua những nghị quyết khuyến khích dân cử bắt tay bắt chân với VC

Có một điều chúng ta nhận thấy ngay là sự bảo bọc HDH từ những đảng phái đã chứng minh trong kỳ Đại Hội Khoáng Đại 7/11/2010 đã qua. Tuy rằng trước đó những ông Nguyễn Tấn Trí đại diện cho tổ chức Liên Minh Dân Chủ vả hai ông Nguyễn Hữu Thiết Nguyễn Hoàng Thắng cũng chưa rõ nét vì người dân có suy nghĩ những vị này binh vực trên cảm tính cá nhân. Nhưng qua Đại Hội Khoáng Đại 7/11/10 vừa qua tất cả những đảng phái ở Houston đã có sự hiện diện trong đó có Đảng Việt tân.

Trong buổi Hội Luận tại Đài 900 AM ông Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Nhất Nguyên đã trách móc bà Trần Kim Vy khi đi phát phiếu tại buổi họp báo ở Nhà Việt đã không phát cho những vị đại diện cho các đảng phái ngồi hàng trên mà đi tuốt xuống dưới phát cho đồng hương. Câu trách móc này đã cho thấy ông Phó Chủ Tịch rất kính nễ quí đảng phái nhưng bà Trần Kim Vy phải đi tuốt xuống dưới kia phát phiếu cho đồng hương trước là bởi bà Trần Kim Vy quan niệm tổ chức Cộng Đồng là của Người Dân chứ không phải của Đảng phái.

Người dân cho rằng những người chủ tâm trong đại hội khoáng đại vừa qua có thể suy nghĩ rằng với áp lực 500 (?) người tham dự sẽ có thể truất phế Hội Đồng Giám Sát và từ đó có thể STOP HĐGS tiến hành việc điều tra bằng hình thức luật pháp.

Riêng cá nhân tôi nghi trong Đại Hội Khoáng Đại này ông Phan Như Học có thiện chí muốn người dân có cơ hội làm sáng tỏ với LS HDH trên những cáo buột của HĐGS. Và với tài hùng biện của LS HDH người dân có thể tin theo.

Nhưng thưa quí vị. Tổ chức Cộng Đồng sinh hoạt dưới luật pháp cuả Hoa Kỳ. Nội quí của Cộng Đồng chỉ là luật lệ của nội bộ cộng đồng không ảnh hưởng đến luật pháp. nhất là khi vấn đề đã được thành lập theo hình thức Nguyên cáo và Bị Cáo.

Do đó nếu tổ chức Đại Hội Khoáng Đại để cho người dân có cảm nghĩ là HĐGS làm sai thì có thể tin được nhưng làm áp lực để chận đứng công việc điều tra của HĐGS thì khó. Vì bất cứ người dân nào có dữ liệu cũng có thể yêu cầu luật pháp điều tra vấn đề kế toán của Cộng Đồng.

Riêng về các cơ quan truyền thanh truyền hình tại Houston. Người dân than phiền họ được HDH chi tiền nên ủng hộ HDH? Câu hỏi được đặt ra là HDH làm gì có tiền mà chi cho các đài phát thanh truyền hình. Nếu không chi về tiền thì chắc chắn là đồng ý quan điễm chính trị của LS HDH?

Chỉ tội cho người dân VN đã 35 năm qua vẫn phải nghe về những thông tin của những cơ quan truyền thông VN vẫn còn lầm lũi đi trên dặm dài của con đường lạc hậu .

Xin cảm ơn quí vị đã kiên nhẫn đọc hết bài.

Tôn Nữ Hoàng Hoa

11/10/10


Hoàng Duy Hùng và Ma Túy Bọc Đường

-Tuan Phan - Tôi cũng chúc mừng Hòang Duy Hùng

Việt Gian Hoàng Duy Hùng đã “thành kính phân ưu VG Hoàng Minh Chính

LS Hoàng Duy Hùng- vợ chồng VC Võ Bằng và Thị Duyên

LONG PHAM- Không nên- LS Hoàng Duy Hùng

Houston Chronic- questions about Councilman Hoàng Duy Hùng

Mai Loan-Khi những chính trị gia gốc Việt tìm cách nguỵ biện- Hoàng Duy Hùng

Mai Loan-Khi ông nghị viên người Việt quậy nát cộng đồng (Hoang Duy Hung

Hoàng Duy Hùng ( tên lưu manh/Jekyll and Hyde) gây mối Bất Hoà Trong Cộng Đồng Việt



No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------