Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Monday, September 20, 2010

Dân oan-VC Đà Nẵng thẳng tay khủng bố giáo dân Cồn Dầu

VC Đà Nẵng thẳng tay khủng bố giáo dân Cồn Dầu

Nữ Vương Công Lý

Những chiêu bài mới của chính quyền cộng sản Đà Nẵng áp dụng tại Cồn Dầu

Ngay sau khi chính quyền Việt Nam “không muốn giáo dân Cồn Dầu đang tạm trú tại Thái Lan được cấp qui chế tị nạn” và sau cuộc viếng thăm Cồn Dầu của Lãnh sứ quan Hoa Kỳ, chính quyền thành phố Đà Nẵng bắt đầu có thêm những hành động vi phạm pháp luật nhằm gây rối loạn cộng đoàn tín hữu Cồn Dầu.

Những ngày này, tình cảnh người dân Cồn Dầu vẫn hết sức bi đát. Bầu khí sợ hãi tiếp tục bao trùm xứ đạo. Nhiều người không dám bước chân đến nhà thờ trong các ngày đại lễ.

Ngay sau khi chính quyền Việt Nam “không muốn giáo dân Cồn Dầu đang tạm trú tại Thái Lan được cấp qui chế tị nạn” và sau cuộc viếng thăm Cồn Dầu của Lãnh sứ quan Hoa Kỳ, chính quyền thành phố Đà Nẵng bắt đầu có thêm những hành động vi phạm pháp luật nhằm gây rối loạn cộng đoàn tín hữu Cồn Dầu.

Chính quyền Đà Nẵng cho như vậy là hỗn chiến!

Các gia đình có máy vi tính đều bị làm khó dễ. Các gia đình có thân nhân đang tạm trú tại Thái Lan thì đều bị kiểm tra hộ khẩu.

Một số giáo dân tiếp tục bị gọi hỏi, tra vấn thông tin về những giáo dân đang tạm lánh nạn tại Vương Quốc Thái Lan.

Về phía các nạn nhân đang bị giam cầm tại công an Đà Nẵng đợi ngày ra tòa, những ngày qua, thân nhân của các nạn nhân đã có thể tới thăm người thân của mình. Tuy nhiên, khi biết tin các gia đình nạn nhân đang đi tìm luật sư để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các thân nhân, thì các cơ quan chức năng của chính quyền Đà Nẵng gia tăng các hành động khủng bố: một mặt, họ ép buộc các nạn nhân không được mời luật sư; mặt khác, họ bắn tiếng ra bên ngoài cho các gia đình các nạn nhân rằng: “Không được cãi lại Viện Kiểm soát, nếu không sẽ cho đi tù mọt gông”.

Đây là một trong hàng loạt hành động vi phạm pháp luật trắng trợn của chính quyền thành phố Đà Nẵng. Việc các gia đình mời các luật sư tư vấn và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các nạn nhân là quyền đã được pháp luật qui định, không ai có quyền ngăn cản.

Việc chính quyền Đà Nẵng ngăn cản các gia đình mời các luật sư cũng chứng tỏ công lý đang đứng về phía giáo dân Cồn Dầu.

Trong một diễn biến khác, chính quyền Thành phố Đà Nẵng đang tìm cách thuyết phục một số gia đình bán đất thổ cư với giá cao ngất trời, vượt quá cả giá cả thị trường. Đây là một động thái thường được chính quyền cộng sản áp dụng trong các cuộc giải giáp dân oan: một mặt, họ áp lực, đe dọa khủng bố các gia đình; mặt khác, ve vãn, mua chuộc những người có ảnh hưởng hoặc có tiếng nói, để gây nhiễu loạn, chia rẽ hòng chiếm đoạt tài sản của người dân. Bằng cách này, chính quyền cộng sản đã thành công trong nhiều vụ, khi vì đồng tiền và sự an ổn cá nhân, nhiều người dân nghèo đã không cưỡng lại được lòng tham nên đã bán chòm xóm cho ma quỷ.

Cảnh sát cơ động chuẩn bị cướp quan tài bà Hồ Nhu

Hiện nay, một số gia đình tại Cồn Dầu đã chấp nhận di dời. Tuy nhiên, phần đông trong số họ vẫn tiếp tục chờ đời trong hy vọng, sẽ có tiếng nói nào đó từ phía Giáo quyền lên tiếng bảo vệ họ và chính quyền cộng sản Đà Nẵng vì dân mà nghĩ lại?

Tuy nhiên, thông tin mới cập nhập cho biết, UBND thành phố vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật Khu phố Cồn Dầu. Dự án Khu phố Cồn Dầu phía bắc giáp đường quy hoạch rộng 33m, phía nam giáp khu liên hợp thể dục, thể thao, phía đông giáp khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân và phía tây giáp đường quy hoạch rộng 33m. Các công trình bao gồm đường giao thông, vỉa hè, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh… Thời gian thực hiện dự án từ năm 2010 – 2012.”

Giáo dân Cồn Dầu sẽ còn bao nhiêu cơ hội tìm lại công lý cho mình, khi chính quyền cộng sản Đà Nẵng luôn chủ trương “chỉ biết còn đảng còn mình”.

18/9/2010

Nữ Vương Công Lý

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------