Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Saturday, August 21, 2010

VGCS-Trần Văn Giang- Nhớ Lời “Chú” ( Nguyễn Minh Triết) Nói...

Nhớ Lời “Chú” Nói... -

Trần Văn Giang







Bài này là một phần của Bài Viết Của Trần Văn Giang.
“You’re talking cheap. You’re not a man!”
(“Bad” – Michael Jackson)

Nhờ giời, đất nước Việt Nam mình thật may mắn đặc biệt có hai chủ tịch nhà nước với đạo đức và trí tuệ thuộc hạng ưu việt, qua từng giai đoạn của lịch sử, đã giáo hóa dẫn dắt nhân dân Việt một cách mênh mông tình dân và đậm đà ý đảng: Đó là “bác” Hồ và “chú” Triết.

Vì vấn đề “phạm húy,” nên phải tạm thời gọi chủ tịch Triết là “Chú” cho nó long trọng. Chứ cái danh xưng “Bác” đã được đảng và nhà nước lộng kiếng, “đăng ký” hẳn hoi riêng cho “Bác Hồ” rồi; thành ra chủ tịch Triết vì vai vế còn thấp (hơi lùn) và hậu sinh kể cũng còn lâu mới đủ sức lấn sân, và khó mà tiếm cái danh “Bác” của bác vĩ đại. Phải chờ chú Triết “làm việc” khá hơn rồi sẽ hạ hồi phân giải sau về danh xưng của chú. Tất cả còn tùy ở chú Triết về lâu về dài…

Ngôn từ ngoại giao của vẹm trên vấn đề gọi tên người xem ra còn độc hơn vịt xiêm lai. Hồi trước, đối với những nhân vật lãnh đạo, nhân vật đã nổi tiếng thế giới đã được mọi nơi kính nể; nhưng nếu chẳng may vì một vài lý do nào đó mà CS không thích họ (mà CS thì có kính nể ai đâu?) thì CS đều gọi là “thằng” hết ráo trọi. Chẳng hạn thằng “Dơn sơn “(TT Johnson), thằng “Ních xơn” (TT Nixon), thằng “Bảo Đại,” thằng “Diệm,” thằng “Thiệu,” thằng “Kỳ,” thằng “Mác na ma ra” (cựu Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Mac Namara) ...* Ngược lại, CS gọi nhau là Bác (Hồ) là Chú (bác Hồ gọi mọi người, mọi lứa tuổi nhân dân, mọi cấp bậc đảng nhà nước là các “chú” cả!); là Anh* (Nguyễn Văn Trỗi); là Chị (“Dên phôn đa” – Jane Fonda)... Bây giờ, qua mầu thời gian, vẹm lại đổi tông và gọi Clinton, Bush, Obama… và ngay cả thuyền nhân vượt biển tị nạn CS (năm 1980) “bi-ét” (bs) Bùi Duy Tâm là “Ngài!”. Thật oái oăm!!!

Những lời “bác” dậy thì đã được nhân dân ta học tập đi học tập lại rất “tốt” và nhuyễn nhừ rồi. Bây giờ đã đến lúc phải bắt đầu ghi chép và phân giải lời “chú” Triết là vừa. Để mai đây, lỡ chú có phải gió hay ăn uống nhằm món độc nào đó (đ/c Dương Bạch Mai ngày trước cũng trong hoàn cảnh tương tự) lăn quay ra xùi bọt mép thì ít ra đảng ta còn có sẵn “tư liệu” mà tiếp tục đem ra dậy dỗ nhân dân giai đoạn hai - hậu bác Hồ - chứ!

Sau đây là phần ghi chép những nhời vàng ngọc đáng đồng tiền bát gạo của chú Triết qua từng gian đoạn.

Ngày 23 tháng 6 năm 2007, chú Triết thăm đi Mỹ và nói chuyện với các “đại biểu” doanh nhân Việt gốc vẹm. Mỹ gốc Việt, và Mỹ gốc Mỹ… ở Dana Point, California là:

Mời các nhà đầu tư đến Việt nam; vì Việt Nam có nhiều gái đẹp lắm!”

Thiệt tình! Hình như hồi còn trai trẻ chú Triết “bị” sống dưới thời “phồn vinh giả tạo” của chế độ các “thằng” Thiệu-Kỳ, có dư ăn dư mặc và dư chút đỉnh tiền đi "thư giản" ở ngã ba chú ía, ngã năm chuồng chó; rồi hào sảng ghi tâm lời rao hàng ngọt như mía lùi của mấy “em gái” đứng ở các đầu ngã ba ngã năm. Lời rao cũ có “ép-phê” thứ thiệt đã làm chú Triết không từ chối được... Cho nên bây giờ chú Triết nhớ lại lời rao hàng đã có kết quả chứng nghiệm đầy “kinh nghiệm bản thân” này, đem ra sửa chữa chút đỉnh, “recycle” dùng lại kêu gọi đầu tư vào Việt Nam chắc phải có hiệu quả chăm phần trăm...

Có một “sự cố” là chỉ số thông minh (“IQ”) của chú Triết chưa vượt qua con số của nhiệt độ trong nhà (“room temperature”) nên chú không thể thấy là câu chào hàng này có vẻ hơi phản thùng, chơi khăm, chửi bố thím Triết ở nhà (?). Chả là, “con gái Việt Nam đẹp lắm” nhưng mà thím Triết toàn diện tính cả vốn lẫn lời chỉ có mỗi cái tên do cha mẹ đặt ra là đẹp (Trần Thị Kim Chi) còn lại nhan sắc, vóc dáng của thím nhìn rất thảm hại không kém gì Thị Nở. Thím nhìn thoang thoáng qua giống y chang như một thím bán hột vịt lộn gánh?! Nhưng nhìn kỹ lại thì thấy giống thiệt (tôi xin lỗi các thím bán hộn vịt lộn ở chỗ này. Tôi muốn nói là chỉ có người là xấu chứ không có nghề nào xấu cả. Dáng dấp của thím Triết là cái dáng đi bán hột vịt lộn gánh mà làm đệ nhất phu nhân nước Việt Nam thì hình như trước khi cách mạng thành công chỉ có trong chuyện thần thoại mà thôi!)

Ngày 27 tháng 8 năm 2007, chú Triết trong “bài nói” về “an ninh quốc phòng” khi* chú thăm Tổng Cục Chính Trị, Bộ Quốc Phòng đã “cảnh báo” là: “Dù ai nói ngả nói nghiêng. Dù ai muốn bỏ điều 4 hiến pháp gì đó (*) thì không có chuyện đó. Bỏ cái đó [“điều 4”] đồng nghĩa với việc chúng ta tuyên bố tự sát.”*

Bỗng nhiên CS và chú Triết sợ chết thế nhỉ? CS từng coi mạng sống của mình và nhân dân ta như tiền bác Hồ. Như CS đã tuyên truyền là người của cách mạnh anh hùng tự đốt mình thành đuốc rồi miệng thổi sáo tay ôm bom đi tà tà (?) vào kho đạn của địch cho nổ tung; hoặc lấy thân xác gầy gò của mình làm vật cản súng nặng tầm xa khi súng đang được kéo lên núi cao bị trượt xuống dốc; hoặc đã ôm chất nổ ngậm ống đu đủ lặn lội dưới nước để nổ tung phá cầu cống; hoặc lăn ra chết như rạ hàng hàng lớp lớp trong các trận đánh biển người; hoặc quyết tử tự khóa chân vào ổ súng lớn để đánh đến chết... cơ mà??? Ậy! Sao chậm hiểu quá! Bi giờ là thời buổi “đổi mới,” “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” khác rồi. Đâu còn cái thuở mặc quần xà loỏng cởi trần công đồn nữa. Chú nào mặt cũng béo đẫy đầy thịt, làm chủ 2-3 căn nhà, có vợ lớn vợ bé cả tiểu đội, có tiền của rủng rỉnh bỏ ở nhà băng ngoại quốc... Nếu bỏ (“điều 4 hiến pháp”) tức là bỏ quyền lực độc tài đảng trị để nhân dân có cơ hội vùng lên dành lấy quyền làm chủ thì đảng viên CS cỡ chú Triết chết là cái chắc; làm gì có đủ thời giờ để tự sát cho tốn thuốc chuột, phí đạn...* Mà lỡ chết đi thì của cải tài sản đã cất công vơ vét kỹ lưỡng của nhân dân làm sao còn giữ được? Chú Triết tuy là hơi lùn nhưng chú cũng có cố gắng ráng nhìn xa xa: Thấy bài học lịch sử của đảng CS Liên Sô và Đông Âu đã đi trước và to lớn hơn Việt Nam nhiều mà còn tan rã; còn rét hơn nữa là có anh Sô-sét-cu* (**) chủ tịch nhà nước của CS Romania suốt 24 năm mà còn bị dân cho đi bán muối; thì chú Triết lo lắng “cẩn trọng” nhắn nhủ các đảng viên CSVN là đúng quá. Làm gì phải phản bác.

Ngày ngày 29 tháng 9 năm 2009, chú Triết viếng thăm nước Cu Ba và phát biểu một câu xanh rờn được khán giả (?) vỗ tay vang dội (!).

“Có người (?) ví von, Việt Nam Cu Ba, như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu Ba thức thì Việt Nam ngủ, Việt Nam thức thì Cu Ba nghỉ...”

Sổ sách “tư liệu” của đảng ta đâu có cái mảng nào ghi chép là chú Triết học trường kịch nghệ ngành hài đâu mà Chú Triết ăn nói thiệt mắc cười. Chú cứ ấm a ớ chẳng cho ai biết “có người ?” là người nào? Hay là chính chú đã tự ý vẽ ra cái vụ ví von dzui quá xá này? “Có người (?)” nói chú nhái lại lời bác Hồ đã nói về nước Cu Ba từ ngày trước; nay chú sửa chữa lại chút đỉnh cho hợp thời trang, hợp tình hợp cảnh cho dzui hơn!

“Một anh ở phía Đông, một anh ở phía Tây?” Phía Đông là ở phía Đông của cái gì? Phía Tây là phía Tây của cái gì mới được? Xin nhắc tuồng chú Triết một tí là phía Đông của Việt Nam là Trường Sa và Hoàng Sa. Đây mới chính là cái “phía Đông” mà chú nên nhắc đến. May ra anh Phi-đen “góp ý” cho chú cách “xử lý” cái lưỡi bò phá lấu!...

“Việt Nam và Cu Ba, như trời đất sinh ra!” Trời đất! Chỉ có hai nước CS ưu việt này được trời đất sinh ra thôi hả? Còn các quốc gia khác thì dưới đất chui hay ai sinh ra vậy hả ông nội? Chú nói khơi khơi kiểu đó người ta biết chú nói cái gì? Chú ví von cái củ cải gì vậy hỡi trời? Không biết chú có hiểu chú đang nói kí rì?

“Việt Nam thức thì Cu Ba nghỉ???” Hay là chú nhớ lại chuyện cũ lúc trước hai thằng cùng nghèo (vì bị Mỹ cấm vận) nên hùa nhau tổ chức đi ăn trộm đồ đạc của hàng xóm: Một thằng phải thức canh cho thằng kia khiêng đồ; rồi bây giờ chú nhớ ra, cũng lại sửa chút đỉnh là “một thằng thức canh cho thằng kia ngủ?” Mà nè. Cu ba ngủ thì Cu má (hay Cu bà) đang làm gì mà chú không nói, không nhắc nhở gì cà? Chú làm phước cho bàng dân thiên hạ biết thêm cái món “cu” này cho nó hoàn tất tập phim bộ...

“Canh giữ hòa bình thế giới?” Việt Nam mất Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc, bãi biển Tục Lãm; rồi lại mất luôn các đảo Hoàng Sa, Trường Sa vào tay của Tàu. Chú Triết có làm gì được không mà đòi làm chuyện đa đoan gìn giữ hòa bình cho thế giới??? Canh giữ hòa bình kiểu này thì mai mốt đây chú phải diễn hài bằng tiếng Tầu mất! Ở Cu Ba, chú Triết còn làm một chiêu ruồi bu khác là “cắt miệng” một số dân Việt đang đói bằng cách đem “tặng” nhân dân của anh râu xồm Phi-đen 3000 tấn gạo! Cu Ba lo ăn còn không xong, nói gì đến gìn giữ hòa bình cho thế giới? Anh Phi-đen chỉ ăn đậu (“bean”) chứ có thích ăn gạo đâu mà chú Triết cất công làm cái chuyện “cho sư mượn lược, cầm c... cho chó tè” này. Nhìn lại biến chuyển của thế giới từ khi CS “cướp” chính quyền năm 1945 đến nay, thế giới có lúc nào hòa bình đâu? Từ chiến tranh quốc cộng Trung Hoa, Triều Tiên, chiến tranh Đông Dương, Việt Nam; đến chiến tranh ở Trung Đông, Phi Châu, Iraq, A Phú Hản... chú Triết chỉ có tài nói phét...

Ngày 24 tháng 11 năm 2009 mới là một ngày đặc biệt nổi bật nhất của chú Triết. Chú Triết có một “bài nói” trước “đại hội vịt cừu yêu nước” họp ở Mỹ Đình Hà Nội rất đáng đồng tiền bát gạo với rất nhiều câu bất hủ cùng một lúc biểu dương cả ba bốn vấn đề lớn của người CS: Trí tuệ, tư cách, và văn hóa CSVN...* “Bài nói” này cũng được “vịt cừu” hoan hô vang dội!!!

Đây là câu thứ nhất:

"... Chúng ta từ một nước trong chiến tranh, chưa có những cái kinh nghiệm trong quản lý, và ở nước người ta đó thì muốn tiêu cực, muốn tham nhũng cũng khó, vì hệ thống luật pháp nó chặt chẽ. Còn ở Việt Nam của mình, thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham. Cái người thủ quỹ cứ giữ tiền khư khư. Ở quỹ lúc nào cũng có số dư, cho nên lúc bí quá thì em mượn một chút. Mượn không thấy ai đòi hết, thì em mượn thêm. Chứ không phải người Việt Nam tham nhũng nhứt thế giới. Không phải vậy! Cho nên tui đề nghị quý vị ở nước ngoài khi nghe những thông tin này, rồi nhìn về Việt Nam cũng đừng có hốt hoảng; cứ nghĩ rằng trong nước mình tiêu cực quá... Mấy hồi sao mấy ổng oánh giặc sao giỏi thế?! Mà bây giờ ổng tiêu cực thế... Đây là quy luật muôn đời.”

"... Chúng ta từ một nước trong chiến tranh, chưa có những cái kinh nghiệm trong quản lý”. Mẹ kiếp! Chú Triết có cần được nhắc tuồng là chiến tranh đã chấm dứt 34 -35 năm rồi chứ không phải mới năm ngoái! Đảng và lãnh đạo nhà nước có cần thêm 35 năm nữa để học cách quản lý hay không? Nên biết Việt Nam đang tụt hậu 97 năm so với Tân Gia Ba rồi đấy. Người Tây phương họ nói “Time is money!”. 35 năm tính ra tiền thì biết bao nhiêu mà kể???

"Lúc bí quá thì em mượn một chút. Mượn không thấy ai đòi hết, thì em mượn thêm."Chú Triết luôn luôn tìm ra cách thật tốt để trổ cái tài ví von văn minh miệt vườn của mình. Rất tiếc chú đang là chủ tịch nhà nước chứ không phải đứa trẻ học mẫu giáo. Ví von kiểu ngô nghê: “Ở Việt Nam của mình, thì có khi không muốn tham cũng động lòng tham” ra cái điều “ở Việt Nam có muốn trong sạch cũng không được!”. Nhưng nhức đầu và đau bụng là chỗ ngay sau đó chú lại giải nghĩa là: “Chứ không phải người Việt Nam tham nhũng nhứt thế giới. Không phải vậy!!?" Sau đó chú có một cái “punch line” để vỗ về các em “vịt cừu” rằng: “Cho nên tui đề nghị quý vị ở nước ngoài khi nghe những thông tin này, rồi nhìn về Việt Nam cũng đừng có hốt hoảng; cứ nghĩ rằng trong nước mình tiêu cực quá?". Lại muốn chửi thề khi nghe câu này! Chú Triết là con người “trí tuệ” nên ăn nói phải khác người thường. Tuy nhiên, cái đám thính gỉa đại đa số là “khoa bảng, trí thức cục phân” ngồi nghe cách giải lý kỳ cục như vậy mà vổ tay đồm độp thì không hiểu họ thuộc giống gì? Người hay ngợm? Học trường nào? Bằng cấp lấy ở đâu?

Câu thứ hai:

“Con người ta, trong mỗi người, ai cũng có hỉ, nộ, ái, ố hết chơn. Chúng ta là con một nhà, là con Lạc, cháu Hồng, cùng một bọc trứng sinh ra. Trên thế giới này ít nơi nào có cái đó lắm..."*

Đang dùng một lô từ ngữ thật súc tích như : “Có người,” “con người ta,” “cái người,” “người ta,” “mấy ổng...” để dậy dỗ đám khoa bảng áo gấm về làng về chuyện “tham nhũng;” đột nhiên chú Triết lại quẹo mà không ra dấu (“signal”) trước, nhắc tới tình nghĩa đồng bào "cùng một bọc trứng sinh ra." Chú Triết muốn họ động lòng “cùng là bà con” mà mau mau gởi thêm tiền về Việt Nam để cho “vì nghĩa đồng bào" nên cán bộ đảng viên chúng ông "không tham không được?" Càng giải mã các câu nói ngây ngô của chú càng muốn ứa máu... mồm.

Câu thứ ba nêu ra rất rõ cái trí tuệ của CS khi vấn kế cho TT Hoa kỳ Obama và cũng phơi bày ra cái tư cách người CS trên vấn đề ngoại giao. Chú Triết phang bừa là:

“Nhưng mà tôi nói rằng ông Obama ơi, vấn đề này là khó lắm đó… Tôi nói mà tôi nhìn Obama, tôi thấy ổng thế này cũng chăm chú lắm á, cũng lắng nghe. Như thế là mình vừa động viên ông Obama, nhưng mà mình vừa phân hoá cái nội bộ của ổng.

Như vậy, tôi muốn nói với các đồng chí, với quý vị rằng: Cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ cũng… ngang hàng với người ta, cũng nói năng cũng đúng mức, đàng hoàng.”

“... là mình vừa động viên ông Obama, nhưng mà mình vừa phân hoá cái cái nội bộ của ổng”. Ậy! Thật tai hại! Ông Obama nhìn xuống chú Triết hơi kỹ (chăm chú) chủ ý xem chú Triết có khùng không mà chú Triết lại hiểu lầm (!) Obama có cả một “think tank” làm cố vấn gồm những tay có ăn có học đàng hòang và đầu óc họ thuộc cỡ bậc thầy của chú Triết, hà cớ gì mà Obama phải nghe chú Triết thất học vấn kế này kế nọ? Còn cái nghịch lý “vừa động viên... vừa phân hóa” thì có gì là lạ. Đó là cái bản chất lật lọng cơ bản của con người CS. Tương tự như CS vừa lấy tiền của Việt kiều gởi về vừa chửi Việt kiều là phản động chạy theo liếm giầy đế quốc... Mà nè nè! Nhân tiện đây, tôi cũng xin hỏi chú Triết là lúc trước chú đi thăm Hồ Cẩm Đào ở Bắc Kinh, không biết chú “động viên” và “phân hóa” Hồ Cẩm Đào ra làm sao mà ngay sau đó thì Hồ Cẩm Đào cho Hải Quân Trung Cộng cưỡng chiếm Trường Sa và Hoàng Sa; đồng thời gởi một lô “tầu lạ” đánh chìm tầu đánh cá và bắt giam ngư phủ Việt Nam ở ngay trong hải phận Việt Nam. Nhiều ngư phủ ta phải quỳ lậy “tầu lạ” như tế sao để xin tha mạng???

“Cái vai trò, cái vị thế của mình bây giờ cũng… ngang hàng với người ta”. “Cái vai trò, cái vị thế” của chú Triết chỉ đứng ngang ”háng” (dấu sắc) “người ta (?)” có đẹp đẽ gì mà gì mà bốc phét!

“Cũng nói năng cũng đúng mức, đàng hoàng”. Ái chà chà! Cách nói chuyện tiếu lâm vỡ lòng như vậy mà chú Triết gọi là “đúng mức, đàng hoàng?” Khó mà tin là loại chuyện vỡ lòng diễu dở này lại có thể cho cái đám “trí thức cục phân” ngồi “Nơi giữa Đại Hội Vịt Cừu” “Một nỗi bình an???” Theo tôi, đây có khác gì cái “bình an” mà Cộng Sản Bắc Việt, MTGPMN (và cả chính khách xu thời của Mỹ) đã cho quân, cán chính miền Nam ngày 30 tháng 4 năm 1975. Cái “bình an” mà TT Nguyễn Văn Thiệu đã có lần gọi là “bình an của nhà mồ” (“Peace of grave!”).

Quả tình tổ quốc Việt Nam đã đến lúc mạt vận cho nên mới có loại người (hay ngợm) với cái trí tuệ như chú Triết làm chủ tịch nhà nước. Đọc lại từng câu nói của chú Triết chỉ thấy toàn là dấu hỏi??? Chú Triết là một sự mỉa mai đau đớn mà trời đất đã phạt nước Việt và dân tộc Việt.

Hết ý kiến.

Trần Văn Giang
(Orange County – 12/10/2009)
__________
Chú thích:
(*) Điều 4 Hiến Pháp (nguyên văn):
Đảng Cộng Sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội.
Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật.
(Nguồn: Hiến Pháp Nước Cộng Hòa XHCN Việt Nam).

(**)* Trùm CS Nicolae Ceauşescu, chủ tịch nhà nước của Romania từ năm 1965, bị dân chúng và quân đội Romania nổi lên bắt đem xử tử cả hai vợ chồng năm 1989.
*


Anh Sáu Tái Xuất Giang Hồ

Wednesday, March 31st, 2010 @ 3:40 pm | Tin Tức Khắp Nơi

(Hai Cu Neo, Thegioimoionline) Chắc bà con còn nhớ nhân vật được cư dân cộng đồng mạng bầu chọn là “Người Nổi Tiếng của Năm 2009” (dựa theo “The Man of the Year” của báo Times) là anh Sáu Phong Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước CHXHCNVN với lời phát biểu bất hủ “thằng gác, thằng ngủ” khi qua thăm Cuba hồi năm ngoái.

Năm nay anh Sáu muốn thừa thắng xông lên chiếm giải lần nữa cho năm 2010. Tuần rồi, tại buổi họp báo với bộ trưởng quốc phòng Nga, ông này qua VN tìm cách dụ khị VC mua thêm tàu bay, tàu ngầm, trong khi anh Sáu đang thao thao bất tuyệt ca ngợi những thành tựu vĩ đại của Liên Xô (cũ), ríu rít cám ơn sự trợ giúp của Liên Xô thời chống Mỹ đúng như bài bản do bọn thầy dùi soạn sẵn thì anh lại cao hứng cương thêm một câu thuộc loại để đời. Xin được dịch lại từ báo Nga (Voice of Russia):

Mỗi chiến thắng của Nga cũng là chiến thắng của Việt Nam. Chúng tôi (Viet Nam) ủng hộ nước Nga trong cuộc xung đột với Georgia.” (Each of Russia’s victories is like our own, the president said, and we support Russia in the Georgian conflict.)

Trời đất quỉ thần ơi, phải chi đây là câu nói của thằng điên điên khùng thì còn dễ dàng châm chước chớ ai ngờ đâu là lời phát biểu của vị quốc trưởng của cái nước có cái tên dài thòng lòng CHXHCNVN. Khi nói chắc là anh Sáu đang nằm mơ về thời chiến tranh lạnh, lúc mà VN-Liên Xô còn là đồng chí ôm hôn thắm thiết, và anh lầm Georgia là Tây Ðức nơi mà Mỹ đặt dàn hỏa tiễn tầm xa mang đầu đạn nguyên tử hướng về Liên Bang Xô Viết. Ông tổng thống Georgia đang coi truyền hình trực tiếp tuốt bên trời Âu bèn nổi nóng cởi giày đập bàn quát tháo: “ÐM., láo, láo, láo thiệt! Hồi đó Liên Xô giúp chúng đánh Mỹ thì cũng có công của Georgia, vậy thì hà cớ gì mà thằng Sáu Phong bây giờ trở mặt nói một câu mất dạy vậy”. TT Georgia tức giận phone qua cho Hồ Cẩm Ðào mà phán rằng: “Anh Ba, mỗi tấc đất, tấc biển Trung Quốc chiến thắng của VN cũng là chiến thắng của Georgia. Chúng tôi ủng hộ Trung Quốc trong việc le lưỡi bò liếm trọn bể Ðộng.”

Chẳng hiểu anh Sáu nhà ta ăn phải cái gió gì mà ngứa miệng đi nói bậy, chọc giân TT và nhân dân nước Georgia một cách vô tội vạ như vậy. Georgia là nước nhỏ trước đây thuộc Liên Xô cũ. Sau ngày Liên Bang Xô Viết sụm bà chè thì mới tách ra tuyên bố độc lập. Rồi gần đây, do những xung đột về quyền lợi kinh tế, lãnh thổ hay chính trị gì đó mà Nga ỷ mình nước lớn kéo quân qua dạy cho Georgia một bài học (giống như bài học Trung Cộng dạy cho VN năm 79). Thắng, thua chưa biết mà Nga lại lục đục kéo quân về. Xung đột Nga-Georgia là vậy đó, có mắc mớ gì tới nước VN xa lắc xa lơ đâu mà anh Sáu nhảy vô ăn có, ủng hộ bên này, chống bên kia.

Chưa hết, sau khi thò tay ôm về cho VN cái “chiến thắng” của Nga với Georgia rồi anh Sáu lại nổ tiếp: “Quyết định của Mỹ không triển khai lá chắn phòng thủ hỏa tiễn đạn đạo ở Ðông Âu cũng là chiến thắng của Nga” (The president said that the US decision not to deploy its ABMs in Eastern Europe is also a victory for Russia…) Chỗ này anh Sáu định tới luôn, ôm luôn cái chiến thắng này về cho VN, khoe luôn cái công của anh đã làm “phân hóa nội bộ Obama” cho phía Nga biết mặt, nhưng vì tên thầy dùi ngồi kế bên nghe nhột cái lỗ tai quá nên thúc cùi chỏ anh mấy cái, anh đành im mà lòng còn hậm hực vì chưa nổ tới bến.

Báo cho anh Sáu biết, cái thằng Obama này đểu lắm, mai mốt có dịp gặp lại nó sẽ mắng vô mặt anh một trận, anh liệu mà trả lời với nó: “Này anh Sáu, anh là phận nước nhỏ biết con mẹ gì chuyện quân sự và chính trị của nước lớn. Nga – Mỹ có thắng thua gì chuyện hỏa tiễn đạn đạo, chuyện nguyên tử… thì cũng kệ mẹ tụi tui, có mắc mớ gì VN đâu mà anh xía vô làm gì. Cái nước của anh càng ngày càng teo lại mà anh không lo. Ðúng là ăn no lo chuyện bao đồng, im mẹ cái mồm của anh lại đi!” Chắc là anh Sáu cũng đã liệu trước chuyện này, nên kỳ này anh chém dè, xúi Ba Dũng qua Mỹ họp với Obama để chịu đòn thế anh. (Tin không chính thức – nghe đâu Obama mời 40 nước tới họp chuyện tài giảm vũ khí nguyên tử.)

President of Vietnam Visits Wellington

President of Vietnam Visits Wellington: Mr. Nguyen Minh Triet is on his four day visit to New Zealand.

Tưởng cũng nên nhắc lại hồi năm ngoái khi qua thăm Cu Ba, thay vì đọc diễn văn ca ngợi cha già Fidel Castro thì anh Sáu đã cống hiến cho khán giả Cu ba màn tấu hài ngoạn mục: “Có người ví von Việt Nam – Cuba như là trời đất sinh ra. Một anh ở phía đông một anh ở phía tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hòa bình cho thế giới. Cu ba thức thì Việt Nam ngủ. Việt Nam gác thì Cu ba nghỉ.” Câu nói để đời “thằng gác, thằng ngủ” này đã đưa anh Sáu lên đài danh vọng, thành The Man of the Year 2009. Chưa hết, về lại trong nước anh cầm ống đu đủ thổi tò te với đám “vịt kiều” đầu tôm là anh đã sang Mỹ “phân hóa nội bộ Obama.

Phải công nhận anh Sáu diễn hề hay thiệt, hay hơn Vân Sơn. Coi Vân Sơn nhiều lần, cười chỉ được một, coi anh Sáu có một lần mà cứ cười hoài.

No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------