Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Friday, August 20, 2010

RFI So sánh hai chế độ độc đoán của Việt Nam và Trung Quốc

LTS-nhận định của giảo sư trẻ, Jonathan London, Khoa Nghiên cứu quốc tế và châu Á thuộc Trường Đại học Thành phố Hồng Kông có nói rõ CSVN đích thực theo mô hình của Tàu, hay CSVN là việt gian thi hành "toàn diện" theo chỉ thị của Tàu ". Ông Jonathan London có thể đọc những tác phẩm của NB Việt Thường " Sự Tích Con Yếu Râu Xanh Hồ Chí Minh " và nghe những đoạn audio về đời sống " dân oan" trong mọi tầng lớp ỏ VN . Đó là kinh nghiệm của nhà báo Việt Nam sống trong lòng chế độ và nhà tù Cộng Sản. NB Việt Thường xác định là Cộng Sản Việt Nam là Việt Gian là điều đích xác nhất trong nghiên cứu lịch sử Việt Nam.


RFI
Thứ hai 28 Tháng Sáu 2010
So sánh hai chế độ độc đoán của Việt Nam và Trung Quốc
Hội thảo "Các chế độ độc đảng ở Đông Á"
Thanh Phương

Các chế độ độc đoán ở châu Á có gì khác và giống nhau ? Giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam có gì tương đồng và những gì dị biệt ? Đó là những câu hỏi mà các chuyên gia sẽ tìm cách giải đáp trong một cuộc hội thảo sẽ diễn ra từ ngày 29/6 đến ngày 1/7 tại trường Đại học Thành phố Hồng Kông.

Tham gia hội thảo này sẽ có nhiều nhà nghiên cứu từ nhiều nước Hoa Kỳ, Mêhicô, Áo, Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, Anh Quốc, Nhật Bản, Úc. Trong số các diễn giả cũng có mặt những chuyên gia quen thuộc trên làn sóng RFI như giáo sư Carl Thayer, Vũ Quang Việt, Ngô Vĩnh Long.


Giáo sư Jonathan London trong một chuyến đi tại Lào Cai năm 2006
Giáo sư Jonathan London trong một chuyến đi tại Lào Cai năm 2006

Đứng ra tổ chức cuộc hội thảo này là một giảo sư trẻ, Jonathan London, Khoa Nghiên cứu quốc tế và châu Á thuộc Trường Đại học Thành phố Hồng Kông. Tuy là người Mỹ nhưng giáo sư Jonathan London nói và viết tiếng Việt rất giỏi, vì anh đã sống làm việc ở Việt Nam nhiều năm và nay vẫn thường về Việt Nam làm việc. RFI phỏng vấn giáo sư London.

Phỏng vấn Giáo sư Jonathan London
(15:47)
28/06/2010

Dr Jonathan LONDON

Assistant Professor

Tel:(852)3442-6957
Location: Academic Building, Y7520
Email: jonathan.london@cityu.edu.hk







No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------