Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Wednesday, August 11, 2010

Thế Huy- Vụ án Ron Brown- Nguyễn Văn Hảo,ông là Ai


TinParis.
Chúng tôi đăng lại bài viết dưới đây của Thế Huy trích từ DÂN CHỦ MỚI MAGAZINE ( MA - USA),số 27 , tháng 12/1993, tr 19-21.

Qua bài viết nầy, Thế Huy phân tích từng chi tiết một, câu chuyện " gián điệp " lịch sử ly kỳ giữa CSVN và FBI Mỹ
vào năm 1993 trước khi Mỹ bỏ cấm vận đối với CSVN vào tháng 9/1993.

Đây cũng là một bài học cho những kẻ " trí thức " VNCH mon men xin làm tay sai cho kẻ thù và Thế Huy kết luận : " Đó là kinh nghiệm cho những người đang nghĩ rằng có thể lợi dụng hoặc hợp tác với bạo quyền để thành danh hoặc mưu cầu quyền uy, cơm áo, hiểu thêm về bản chất của người CS để đừng vì ham hố lợi danh, để không tự du mình vào chỗ tai ương mà còn đắc tội với tiền đồ Tổ Quốc "
(

Nguyễn Văn Hảo

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia

Bước tới: menu, tìm kiếm

Nguyễn Văn Hảo (sinh ngày 31 tháng 3 năm 1942) từng là Thống đốc Ngân hàng và Phó thủ tướng của Việt Nam Cộng hòa trước ngày 30 tháng 4 năm 1975. Ông tốt nghiệp kinh tế tại một đại học Mỹ[cần dẫn nguồn]. Những ngày cuối cùng của Việt Nam Cộng hòa, ông là người giữ lại 16 tấn vàng[cần dẫn nguồn]. Sau 1975 ông ở lại Việt Nam và hiện đang liên doanh với Malaysia để xây dựng và đã đưa vào hoạt động khách sạn Park Hyatt tại Sài gòn . )


Theo tin của Nguyễn Hữu từ Paris, được đăng trên tờ Việt Nam Hải Ngoại số 132 ngày 31-1-1983, thì Nguyễn Văn Hảo, nguyên phó thủ tướng trong triều vua Dương văn Minh hai ngày, nhờ bảo vệ được '16 Tấn Vàng, tài sản của quốc dân Miền Nam', để dâng cho tập đoàn Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Phạm văn Đồng.. ngay khi chúng vào được Sài Gòn buổi trưa ngày 30-4-1975. Theo nguồn tin từ các hàng thần VC, ngay khi vào Sài Gòn trưa đó, thì 16 tấn vàng trên, được Duẩn-Thọ dùng máy bay chở về dấu tại Côn Sơn-Hải Dương. Sau đó đảng nhóm tự chia chác ăn xài. Cũng nhờ công lao hãn mã trên, nên Hảo Tiến Sĩ được VC cho xuất ngoại công khai sang Pháp. Tại Ba Lê, y ngự trong một khách sạn sang đẹp mà chủ nhân cũng là chủ của Nhà Hàng Đồng Khánh tại Chợ Lớn năm nào.

Sự việc Nguyễn Văn Hảo xuất ngoại bằng thông hành chính thức và liên hệ thường trực với tòa đại sứ VC tại Pháp, cho thấy y ra ngoại quốc với sứ mạng bí mật. Hiện nay Hảo được Cao Thị Nguyệt, vợ góa của tướng Hòa Hảo Ba Cụt, bảo lãnh sang Mỹ, trước đó ở Texas.

Tuy VC đã cưỡng chiếm được miền Nam gần 30 năm qua, nhưng duới đống tro tàn của quá khứ, vẫn còn âm ỷ các sự kiện nóng bỏng của cận sử VN, trong đó ác nhất là chuyện 'Tổng Thống VNCH Nguyễn Văn Thiệu tẩu tán 16 tấn vàng y của Ngân Hàng Quốc Gia VN khi chạy ra ngoại quốc vào những ngày cuối thàng 4-1975'. Đây là một sự kiện lớn của người Việt Quốc Gia, trong và ngoài nước. Và dù nay mọi sự đã được sáng tỏ, số vàng trên được Nguyễn Văn Hảo giữ lại và chiều ngày 30-4-1975, đem dâng cho Lê Duẩn, chở ngay về Bắc.




























































































































































































































No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------