Nhà Báo Việt Thường

Nhà Báo Việt Thường

Tìm kiếm bài Blog than huu cua Nha Bao Việt Thường xin gõ chữ vào đây

Sunday, April 4, 2010

Ly Trong Tin - Trả Lời Ông Khúc.T.Nhân




















Trả Lời Ông Khúc.T.Nhân









Ông Khúc.T.Nhân,

Trước hết, tôi xin cám ơn ông đã đọc bài viết của tôi. Hơn thế nữa, ông đã bỏ thời gian ra để tìm ra được 1 điều mà ông kết luận rằng “Ông Lý Trọng Tín không có một khả năng quan sát tối thiểu”. Để khỏi dài dòng tôi xin vào đề ngay để trả lời cho ông, bởi vì chắc hẳn ông đang rất nóng lòng muốn biết tôi sẽ đáp lại thịnh tình của ông thế nào như chính lời ông viết ra “Xin công khai thách thức hai ông Lý trọng Tín và Việt Thường trả lời”.

Ông viết rằng “Hảy đọc câu ghi trên tấm bảng xanh : Xuất trình hộ chiếu và thẻ lên tàu khi mua vé. ( Ông Trọng Tín có đọc câu nầy)”. Tức là tôi đã có quan sát và cả ông cũng quan sát thấy nó, điều đáng nói là, ông cho rằng ông có óc quan sát tinh tế hơn nên biết được sự không hợp lý hay “khác lạ” (chữ của ông). Theo suy luận của ông thì không thể có việc mua vé trong khu vực đã boarding pass, điều đó rất đúng thưa ông. Nhưng nếu ông thấy rằng bài viết của DCVonline thì không khó khăn để ông thấy dòng chữ “Lê Thị Công Nhân tại quầy vé phi trường Nội Bài trước khi bị ngăn cản lên máy bay (Hà Nội, 22/10/2006)”[1] để chú thích cho tấm hình. Chính vì vậy, tôi đã giả thiết rằng LTCN ra phi trường rồi mới mua vé để cho hợp lý với cách chú thích của DCVonline, câu đó ông thấy mâu thuẫn lắm đúng không ông? Tôi cũng thấy đúng như vậy, nhưng nếu nó mâu thuẫn thì ông nên hỏi DCVonline chứ không nên hỏi tôi. Bởi vì tôi cũng đã viết rằng “Kỳ thực đã từng đi máy bay rất nhiều nhưng tôi chưa bao giờ thấy ai lại làm như vậy”, tức là tôi cũng thấy đó là sự không bình thường. Cái không bình thường là ở chỗ đến phi trường mới mua vé, đúng không ông? Ông cho rằng đó là lệ phí phi trường, nếu quả đúng là lệ phí phi trường thì tại sao phải xuất trình boarding pass? Nếu như ông đã có vé booking thì phải đưa vé booking để nộp lệ phí chứ? Hơn nữa vé là vé, chứ không phải vé là lệ phí phi trường. Và nếu ông hiểu được chuyện đó thì ông cũng thấy rằng đó là giả thiết của tôi khi tham khảo và tôn trọng tư liệu, chứ không phải như ông là tìm hiểu qua 1 nguồn thông tin từ bà con khi đi qua chỗ ông để giải thích cho tấm hình theo như óc quan sát của ông (ông viết điều này ở cuối bài, trước khi kết luận)[2].

Về giả thiết thứ 2, khi đã boarding pass, nghĩa là sau khi đã check-in, nói cách khác là đã làm thủ tục kiểm tra an ninh cho hàng hóa được gửi kèm chuyến đi và lấy số ghế lên máy bay cùng với số cửa (gate) để lên máy bay. Sau khi có được boarding pass rồi, thì phải qua khâu kiểm tra an ninh để làm thủ tục xuất cảnh. Điều này, chắc ông không phản đối chứ? (tôi nghĩ rằng bất cứ ai đi máy bay quốc tế đều hiểu). Thông thường nếu phải trả lệ phí phi trường thì người ta phải trả trước khi check-in, hoặc nếu chưa trả thì họ sẽ trả ngay tại khu check-in (cũng giống như trả tiền quá tải cho hàng mang theo) chứ không có quầy vé nào trả riêng sau khi check-in cả, vì nếu làm như thế khả năng trốn trả tiền là rất cao, tại sao ông có biết không? Là bởi vì có 2 trường hợp trả tiền lệ phí sân bay, trường hợp trả trước và trường hợp chưa trả, nếu check-in thành công thì chỉ có 1 loại boarding pass, vì thế công an PA18 sẽ không thể biết được ai là người đã chưa trả tiền lệ phí ở quầy riêng. Hơn thế nữa, vào năm 2006 thì tất cả các dịch vụ bán vé hàng không tại Việt Nam đều đã gộp toàn bộ chi phí vào tiền mua vé rồi, chứ không phải như ông nói là phải trả riêng. Chính tôi cũng đã đi lại qua đường Nội Bài khá nhiều trong suốt từ năm 2000 đến nay, 2010, trong đó có 1 lần vào đầu năm 2006, chưa bao giờ tôi phải trả khoản tiền này 1 cách riêng rẽ tại sân bay. Vì thế, tôi đã loại trừ khả năng LTCN trả tiền phí sân bay ở quầy riêng mà nằm ngoài khu vực kiểm tra an ninh như ông nói. Hơn thế nữa, tại bất kỳ sân bay nào tôi đã đi qua, khi qua khu vực gọi là boarding pass là người ta đã phải qua khâu kiểm tra an ninh rồi. Ông nghĩ có hợp lý không nếu người đi tiễn cũng phải kiểm tra an ninh để qua được khu kiểm tra an ninh và chụp ảnh?

Cả 2 giả thiết nêu trên của tôi chỉ nhằm 1 mục đích duy nhất, đó là vạch ra sự vô lý trong cách lý giải cho rằng tấm hình được chụp tại sân bay Nội Bài. Điều mà tôi đã không nói huỵch toẹt ra để cho ông có lý do cho rằng tôi đã giả thiết ác ý với LTCN và cũng là thiếu óc quan sát hay óc quan sát dưới mức trung bình. Nếu có 1 cách lý giải nào đó hợp lý nhất thì chỉ có 1 cách, đó là sự dàn dựng vụng về để chụp ảnh của bọn VGCS và tuyên truyền láo lếu của đám tay sai Đàn Chim Việt của chúng mà thôi. Đáng tiếc là với trình độ cao thủ và óc quan sát tinh tế của ông đã không thấy được điều này.

Tiện đây tôi cũng xin mở rộng cho ông thấy thêm, tất nhiên đây là câu chuyện ngoài lề. Nhưng thiết nghĩ, nếu ông là người muốn tìm hiểu sự thật thì hãy cân nhắc suy nghĩ. LTCN chưa từng … xuất ngoại, điều đó có nghĩa là chưa có nhu cầu làm hộ chiếu, hơn thế nữa khi làm hộ chiếu ở tại PA18 (Phòng Công An Quản Lý Xuất Nhập Cảnh) thì đều phải có lý do xuất cảnh như đi học, đi làm, du lịch, hay thăm thân …vv và phải có đầy đủ hồ sơ chứng minh. PA18 nằm trong hệ thống CA của Ngụy Quân Công Sản, hiển nhiên, bọn chúng phải có hồ sơ của LTCN đang nằm trong thời kỳ Đấu Tranh Chống VGCS. Vì lẽ gì mà LTCN được cấp hộ chiếu để rồi ra đến sân bay bị ách lại? Trước khi bị ách lại, còn chụp ảnh tại phi trường để làm rùm beng? Cứ cho rằng tồn tại một chuyện phi lý trong thế giới cai trị của bọn VGCS là chúng chưa kịp thời chuyển hồ sơ từ PC27 (Công An Quản Lý Hồ Sơ) hoặc PA42 (Công An Bảo Vệ Chính Trị) cho bọn PA18, thì hàng ngày LTCN vẫn nói có người chăm sóc tử tế (theo dõi) vậy mà chúng để cho LTCN đi làm hộ chiếu trót lọt? LTCN khi trên đường ra phi trường chắc chắn là phải rồng rắn lên mây rồi vì có người đưa tiễn, vậy mà mấy thằng CA vẫn cứ để chạy ra đến được tận phi trường cách xa Hà Nội 27 Km, rồi bình tĩnh làm xong thủ tục check-in rồi mới ách lại, không biết ông Khúc.T.Nhân có thấy đó là hợp lý không? Thưa ông KTN tôi cũng xin cho ông biết rằng khi bọn CA VGCS đã để ý theo dõi ai thì đừng nói chuyện ra được đến phi trường, mà ngay từ khi đi bất cứ đâu trong nước, chúng đã biết trước và ngăn cản từ khi bước chân ra khỏi nhà rồi. Chuyện này không phải tôi tự nghĩ ra mà chính Nguyễn Văn Đài, cũng là một Dân Chủ Cuội tự khai ra khi PA42 biết NVĐ định bay vào Sài Gòn cũng đã bị ngăn cản ngay khi xách hành lý ra khỏi nhà.

Tuy ông viết 1 bài phản luận, với thái độ hằn học, vì chủ quan ông nghĩ rằng tôi đã vu oan cho LTCN, nhưng tôi rất hoan nghênh tinh thần tranh luận của ông. Tôi viết những suy nghĩ của tôi ra, không nhằm lèo lái dư luận, mà chỉ đơn giản là muốn bày tỏ suy nghĩ của tôi, ai đồng ý hay không đồng ý là quyền của họ. Nếu ông thích tin vào những kiểu đấu tranh phơi ngực ra trình diễn đấu tranh cho khán giả xem như kiểu LTCN, LM Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài và rất nhiều những kẻ khác nữa thì ông cứ tin, đó là quyền của ông. Những kết luận của ông sau khi ông đã dựa vào óc quan sát của bản thân ông nếu ông vẫn thấy nó đúng thì ông cứ giữ lấy, tôi không có ý thuyết phục ông. Riêng cá nhân tôi, trước khi tôi đặt bút viết, tôi đã cân nhắc và chịu trách nhiệm bảo vệ ý kiến của bài viết trước độc giả. Nếu ông thấy còn chỗ nào tôi viết mà ông cho rằng vội vàng, hoặc óc quan sát dưới trung bình nữa thì cứ tiếp tục thách thức. Tôi chấp nhận sự thách thức từ ông.

Kính Ông!

Trọng Tín (Kyoto)

------------------------------------

Tham Khảo

[1] Công Nhân không đến Hội nghị Warsaw (Nguồn Đàn Chim Việt) http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=2531

[2] TÔI KHÔNG TIN VÀO LÝ LUẬN CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÌNH ĐỘ QUAN SÁT DƯỚI TRUNG BÌNH (Thư Của Ông Khúc.T.Nhân)

Khúc T. Nhân

Đáng lý ra tôi đã viết bài nầy lâu rồi, sau khi đọc được bài của Ông Trọng Tín nói về Ls Lê thị Công Nhân với tựa đề Lê Thị Công Nhân: Con Thiên Nga Tự Nguyện.... Nhưng mải đến hôm nay, nhân nghe audio nhà báo Việt Thườn trả lời một buổi phỏng vấn với bà Phong Lan của Kỷ Nguyên 2000 ngày 22 tháng Ba năm 2010. Tôi mới quyết định đưa ý kiến của mình lên diển đàn. Trong audio nói trên, nhà báo Việt-Thường có đề cập đến bài viết của Ông Lý Trọng Tín và đồng ý với ông Trọng Tín vê những lập luận cũng như những tài liệu dẩn chứng mà Ông Lý trọng Tín đưa ra. Trong audio nói trên, tôi nghe ông VT nói với bà Phong Lan rằng ông Nguyễn đạt Thịnh có viết bài phản bác Ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất nhưng không dám đụng đến một sợi lông chân của Ông Lý Trọng Tín vì bài viết của Ông Lý Trọng Tín quá đúng và có chứng minh bằng hình ảnh hẳn hoi mà người đọc dầu ngu xuẩn đến đâu cũng thấy rằng đúng và không thể nào cải được.Thưa Ông Việt-Thường, theo tôi, bài viết của ông Lý Trọng Tín, vừa đọc qua, dầu một người ngu xuẩn đến đâu cũng biết rằng sai bét. Đó là lý do tên ông có trong bài viết nầy. Tôi đồng ý với Ông Việt-Thường là nếu chúng ta muốn phản bác lập luận của người nào thì chúng ta phải phản biện có cơ sở hẳn hoi, chổ đúng, chổ sai chứ không thể nói theo cảm tính, kết tội chụp mủ vu vơ.


Vậy hôm nay tôi xin phản biện bài viết nêu trên của ông Lý Trọng Tín bằng lý luận và bằng chứng cụ thể. Xin công khai thách thức hai ông Lý trọng Tín và Việt Thường trả lời.

Tôi không muốn, và không có khả năng viết lý luận dài dòng, để chinh phục người nghe băng những kiến thức, nhận định dông dài của mình, do đó tôi chỉ đưa ra một phản biện duy nhất nhưng vô cùng quan trọng để nói về bài viết của ông Lý trọng Tín ( được ông Việt Thường nhiệt liệt tán thưởng).

PHẦN MỞ ĐẦU: Khả năng Quan Sát: Theo tôi nghĩ, khả năng quan sát là một khả năng đầu tiên cần phải có để tìm hiểu, nhận định hay phán đoán một sự việc. Muốn biết sự việc đúng sai, việc đầu tiên là ta phải quan sát nó. sau đó ta dùng kinh nghiệm và kiến thức bản thân để suy luận, tìm ra bản chất thật của sự việc. ( Xin lổi tôi không phải là nhà triết học nên xin quý vị tiếp nhận đó như là một định nghĩa bình thường). Người có khả năng quan sát nhạy bén bao nhiêu, tinh tế bao nhiêu thì lý luận của họ khả tín bấy nhiêu. Ngược lại, một người không có khả năng quan sát vấn đề sẽ không thể nào biết được bản chất của sự việc. Bởi vậy, tôi đi đến một kết luận riêng cho bản thân mình là: TÔi KHÔNG TIN VÀO LÝ LUẬN CỦA BẤT KỲ AI NẾU TÔI CÓ BẰNG CHỨNG RẰNG HỌ KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG QUAN SÁT. Chúng ta hảy thử xem KHẢ NĂNG QUAN SÁT CỦA HAI ÔNG VIỆT-THƯỜNG và LÝ TRỌNG TÍN ở mức nào.

VÀO ĐỀ: Trong Bài Lê Thị Công Nhân- con thiên nga tự nguyện , Ở phần Sự Kiện Thứ Nhất Ông Trọng Tín viết như sau:

A- Sự kiện thứ nhất

Chắc tất cả chúng ta còn nhớ rằng vào ngày 22 tháng 10 năm 2006, LTCN ra sân bay Nội Bài để thực hiện chuyến bay sang Warsaw để dự hội nghị có tên “Hội Nghị Về Quyền Lao Động tại Việt Nam”, khi ra đến sân bay thì LTCN bị dừng lại và không cho xuất cảnh. Sáu ngày sau, vào ngày 28 tháng 10 năm 2006, DCVonline tờ báo ngoại vi của VGCS ở Hải Ngoại, hoạt động theo sự chỉ đạo của tên đại ma đầu Bùi Tín đã đăng tin LTCN không đến được hội nghị Warsaw cùng với hình (Ảnh1-1) LTCN đang đứng trước quầy vé tại sân bay Nội Bài. Điều đáng nói là đi từ Hà nội đến tận Warsaw mà ra sân bay rồi mới mua vé để đi, liệu có khả năng xảy ra? Kỳ thực đã từng đi máy bay rất nhiều nhưng tôi chưa bao giờ thấy ai lại làm như vậy. Hơn nữa phía sau quầy vé lại có tấm biển đề “present passport and boarding pass for buying ticket” nghĩa là đã qua công tác kiểm tra an ninh, và sẽ không thể có ai được vượt qua khu vực này trừ những người tham gia chuyến đi và đã làm công tác kiểm tra an ninh. Như vậy, sẽ có những tình huống giả thiết như sau:

Ảnh 1-1: Lê Thị Công Nhân đang đợi trước quầy vé tại sân bay Nội Bài

(nguồn DCVonline ngày 28-10-2006)

1- LTCN hoàn toàn biết trước rằng chuyến đi sẽ không thực hiện được, và đã không hề chuẩn bị cho 1 chuyến đi thực sự.

2- Nếu đây là khung cảnh làm thủ tục để trước khi xuất cảnh thì người chụp ảnh này phải là 1 người sẽ đi cùng với LTCN sang Warsaw, hoặc nếu không thì sẽ là 1 tên Công An Ngụy Quân VGCS thuộc A18 hoặc PA18, là bọn CA phụ trách xuất nhập cảnh tại sân bay. Trong trường hợp này, không thể có người đi tiễn LTCN là những người bình thường chụp được bởi vì họ không được quyền vào sâu hơn cửa boarding pass vì lý do an ninh ngoại trừ họ có giấy phép đặc biệt do CA VGCS cấp.

Như vậy câu hỏi đặt ra là tại sao LTCN biết trước mình sẽ không được xuất cảnh mà vẫn ra sân bay, để rồi chụp ảnh để đưa lên báo chí? Người sẽ đi cùng với LTCN là ai? Nếu LTCN đi 1 mình thì tại sao CA lại gửi tấm hình này cho Đàn Chim Việt? Không nhẽ VGCS ngu đến mức thích tự bôi tro chát trấu lên mặt của chúng? Trường hợp còn lại, chắc hẳn LTCN phải cực kỳ quan trọng với VGCS thì mới có người đưa tiễn kiểu này?

Từ một tấm hình như quý vị đang nhìn Ông Trọng Tín quan sát và nhận định như sau:

1. Tấm hình nầy được chụp trước quày mua vé máy bay đi Warsaw. Có nghĩa là LTCN trước khi đi mới ra sân bay mua vé. Từ đó suy ra, LTCN biết rằng mình không đi, không chuẩn bị cho một chuyến đi thật sự nhưng vẫn ra đứng trước quày vé để chụp hình trình diễn.


2. Quày vé mà LTCN đang đứng nằm sâu trong vòng an ninh phi trường, tại đó chỉ có PA 18 hoặc A 18 chứ không thể có người khác có thể chụp hình cho LTCN. Từ đó suy ra, bức hình nầy do Cong An CS chụp hoặc LTCN là nhân vật quan trọng, những người đưa tiển là những nhân vật có thể vào sâu trong vòng đai an ninh phi trường.

Tôi xin phân tích về khả năng quan sát của hai ông Việt-Thường và Lý trọng Tín.

1. Hảy đọc câu ghi trên tấm bảng xanh : Xuất trình hộ chiếu và thẻ lên tàu khi mua vé. ( Ông Trọng Tín có đọc câu nầy). Nếu đây là quày bán vé máy bay thì một người bình thường nào vẫn có thể thấy là vô lý ( Ông Trọng Tín không thấy) Thẻ lên tàu ( boarding pass) chỉ có thể có được sau khi có vé máy bay chứ tại sao lại xuất trình thẻ lên tàu rồi mới được mua vé máy bay? Như vậy có khác chi tại quày tính tiền trong chợ bảo ta phải xuất trình biên lai trước khi trả tiền? Hơn nữa, nếu đây là quày bán vé máy bay thì phải mua tại hảng máy bay nào đó, chúng ta không hề thấy nhân viên mặt đồng phục của hảng máy bay nào cả. Óc quan sát của ông Lý Trọng Tín dưới trung bình rất xa. Vì không có khả năng quan sát nên không thấy được cái khác lạ của giòng chử ghi trên tấm bảng xanh. Ông Trọng Tín đã vội vàng kết luận là LTCN đến ngày lên đường mới ra sân bay mua vé, và kết luận đây là màn trình diển của LTCN.

2. Vừa kết luận rằng quày vé đó là một quày bán vé máy bay thì liền sau đó Ông Trọng Tín lại đua ra một giả thiết thứ hai rằng quày này nằm sâu trong hàng rào an ninh phi trường, trong cả hàng rào Hải Quan và sắp lên máy bay vì đã có thẻ lên tàu. Ông Trọng Tín hảy chỉ cho độc giả Phi trường nào trên thế giới có quày bán vé máy bay nằm trong hàng rào kiểm soát an ninh? Cùng một người nhìn vào cùng một vấn đề, đưa ra hai kết luận trái ngược nhau miễn là có lợi cho mục đích của mình. Ông Lý Trọng Tín thiếu TƯ CÁCH. Kết luận thứ nhất ong Tín nói đây là quày bán vé máy bay, liền sau đó kết luận thứ hai ông bê quày bán vé nấy vào tận cửa lên máy bay. Vừa thôi chứ Ông Lý Trọng Tín. Ông đểu vừa vừa cho LTCN, một người đáng tuổi con ông nhờ.

Chỉ cần quan sát kỷ những giòng chử trên tấm bảng xanh, đến đây quý độc giả đã thấy SỰ KIỆN THỨ NHẤT mà ông Lý Trọng Tín đưa ra đã bị tôi phá vở hoàn toàn.Như tôi đã nói lúc ban đầu , một khi tôi có bằng chứng là Ông Lý Trọng Tín không có một khả năng quan sát tối thiểu thì cần gì tôi phải phản biện về những điều kế tiếp.

Bản Chất của sự việc thật ra như thế nầy: Tại Việt-Nam cũng như ở Mỹ, hành khách đi máy bay phải đóng một khoản lệ phí gọi là "Lệ Phí Phi Trường". Ở Mỹ, lệ phí nầy được tính chung vào vé máy bay, nhưng ở VN trước đây lệ phí nầy phải mua riêng tại phi trường ( hình như bây giờ đã thay đổi). Quày vé mà LTCN đang đứng chính là quày bán vé "lệ phí phi trường". Hành khách đi máy bay tại VN sau khi đến phi trường, đầu tiên đến hảng hàng không mà mình mua vé, xuất trình hộ chiếu và vé máy bay để đổi lấy vé lên tàu ( boarding pass) giống như ở Mỹ, sau đó đến một quày khác ( quày LTCN đang đứng) để mua vé lệ phí phi trường với giá 12 hay 15 USD. Khu vực nầy không có gì quan trọng về mặt an ninh, Hành Khách và thân nhân vẫn có thể trao đổi đồ đạt cho nhau được và chụp hình thoải mái. Sau khi có vé lệ phí phi trường, hành khách sẽ qua cửa an ninh phi trường vòng ngòai và Hải-Quan, có nhân viên Hải Quan mặc đồng phục khám xét Hành lý và an ninh phi trường như qua máy khám phá chất nổ v.v. ( sau cửa nầy mới thật sự là cách ly.Sau khi qua khỏi cổng nầy, hành khách sẽ qua một cổng an ninh khác do PA 18 hay A 18 phụ trách, Đây là cổng quan trọng nhất, những người có tên trong danh sách không được đi máy bay hay không được xuất ngoại sẽ bị ách lại tại đây. Dó là thủ tục tại phi trường VN do tôi tìm hiểu từ những người quen và thân nhân đi từ VN qua trong những năm gần đây. Rất đơn giản và rất dể tìm hiểu nhưng vì Ông Lý Trọng Tín không có óc quan sát nên không đặt câu hỏi, từ đó không cần tìm hiểu sự việc.

KẾTLUẬN:

1. Nếu Ông Lý Trọng Tín và Ông Việt Thường không thấy được những điều đơn giản mà tôi vừa trình bày trên, chứng tỏ trình độ hai ông quá kém, Tôi không thể nào tin vào bất cứ một luận giải nào của hai ông.

2. Nếu những điều tôi vừa trình bày hai ông dư sức thấy nhưng vẫn cố tình bỏ qua, chỉ cố viết hay nói bôi bác để lừa bịp dư luận, chứng tỏ hai ông có ác ý với LTCN.Tôi và độc giả cũng không thể nào tin hai ông được.

Trên đây là một phản biện của tôi về bài viết của Ông Lý Trọng Tín, tuy chỉ có một phản biện nhưng cũng đủ để chứng minh hoặc là Ông Lý Trọng Tín không đủ trình độ để viết bài nhận xét kẽ khác, hoặc là ông ta có ác ý với LTCN và không khách quan khi nhận xét vấn đề. Thật ra trong bài LTCN: Con Thiên Nga Tự Nguyện, tất cả những sự kiện Ông Tín đưa ra tôi đều không đồng ý và có thể phản biện dể dàng nhưng tôi nghĩ không cần thiết phải làm vậy. Riêng đối với ông Việt-Thường: Đây không phải là bài viết của ông nhưng ông đã hết lời bênh vực (… không động được một sợi lông chân của Lý Trọng Tín…) vậy tôi ghép ông vào đây nghĩ cũng chẵng có gì oan uổng. Ông Huỳnh Kim Anh hiện ở Seattle, WA USA là người cùng ở chung Đội 2 Kiên Giam K1 Z30D với ông. Ông Anh có nói với tôi những lời tốt đẹp về Ông trong thời gian ở cùng đội Kiên Giam, Bản thân tôi cũng đã ở tù CS và có người thân chết vì đòn thù trong phòng kiên giam của CS. Tôi vô cùng trân trọng những khổ nạn mà ông đã gánh chịu. Ngay cảvới ông Lý Trọng Tín cũng vậy, tuy không biết gì về bản thân ông, nhưng tôi nghĩ những gì tôi viết là trong tinh thần quân tử, thấy sai thì nói, đã nói thì phải nói cho cạn lý, còn về phần người khác tiếp nhận ý kiến của mình ra sao không phải tôi muốn là được. Đối với LTCN tôi không vội có ý kiến bênh vực hay phê phán. Tôi tin tưởng mảnh liệt vào giới trẽ Việt-Nam. Tương lai đất nước nằm trong tay họ. Không LTCN thì cũng có người khác.

Trân trọng.

Seattle, WA mùa Quốc Hận

TB: xin vào blogspot Nha Bao Việt-Thường để nghe phần audio

http://hon-viet.co.uk


v

KHUC THUA NHAN HEAR AND SAY

Ông Trọng Tín nên chấm dứt làm chuyện mất thì giờ. Ông Khúc Thừa Nhân cũng vậy.
Trò bịp đó không có hiệu qủa ngay từ thời gian 2006. Muốn cho mọi người thấy bị
cấm đi Warsaw chỉ cần chụp ngay hỉnh LTCN cầm hộ chiếu xuất cảnh sang "Balan + vé máy bay" là
khỏi cần chứng minh gì nữa. Chúng tôi thì chẳng cần quan sát làm gì, nhận định không là đủ rồi.
Sự thực nếu LTCN có passport và vé máy bay lúc đó thì còn phét lác tới chín từng mây.
Ông Khúc Thừa Nhân (dân Phan Chu Trinh Đà Nẵng phải không).
Khả năng quan sát, nhận định của ông, theo tôi nghĩ chỉ vào hạng kém (hear &say). Hãy xem lại:
trích
"NEW JERSEY: Ngày 28–30 tháng 10 tại Warsaw, một Hội nghị về quyền lao động tại Việt Nam được một số người quan tâm đang sinh sống tại nhiều nước phối hợp tổ chức.

Thông báo báo chí số 2, 21/10, về hội nghị này cho biết “Hội Nghị sẽ được tổ chức tại phòng hội lớn của Bộ Kinh tế Ba Lan thay vì tại Quốc Hội Ba Lan” như đã thông báo ngày 18/10/2006.

ý
Tại Hà Nội, tối hôm 26/10, chuyến xuất cảnh của cô Lê Thị Công Nhân, phát ngôn viên của đảng Thăng Tiến Việt Nam, sang Ba Lan để tham dự Hội nghị này đã không thành công vì các viên chức an ninh của chính quyền Việt Nam ngăn chặn lúc 23:15 tại sân bay Nội Bài.

Theo ông Nguyễn Khắc Toàn, trưởng ban đại diện lâm thời của tổ chức Công đoàn Độc lập Việt Nam, trong trả lời phỏng vấn với Đối Thoại Online, cho biết cô Lê Thị Công Nhân chính là “đại biểu của nghiệp đoàn tự do” tham dự Hội nghị và việc xuất cảnh không thành của cô Lê Thị Công Nhân không những từ phía nhà nước Việt Nam mà còn từ những cản trở nhất định của chính quyền Ba Lan.

Cùng ngày 26/10, Văn phòng trung ương hải ngoại của Đảng Thăng Tiến Việt Nam (Germany), trong Thông báo số 1 (01/2006/TB/HN), đã cho hay “Phát ngôn nhân của Đảng Thăng tiến Việt Nam, mặc dù đã được bộ ngoại giao Ba Lan trực tiếp nhờ Ngài Đại Sứ Ba Lan tại Việt Nam can thiệp tận tình, nhưng đã bị ngăn cản”....
.......LTCN: Đến thời điểm này theo như tôi được biết thì tôi là người duy nhất ở Việt Nam được mời tham dự Hội nghị này, và thư mời này đã được gửi về mà tôi đã nhận cách đây hơn một tháng rồi. Còn Công đoàn Độc lập của Việt Nam mới được thành lập vào ngày 20 tháng 11, có thể ban tổ chức không kịp gửi giấy mời và sắp xếp được chương trình để cho Công đoàn Độc lập được tham dự, họ chỉ được báo trước một khoảng thời gian thôi. Còn tôi đã nhận được giấy mời cách đây hơn một tháng."
hết trích

Một "nhà rân chủ" đang bị Công an, mật vụ theo dõi sát sao. Vậy mà chỉ trong vòng hơn tháng đã làm được giấy passport xuất ngoại đi nói chuyện chống chính quyền CSVN ra tới chân máy bay rồi mới bị giữ lại. Cái này chỉ tầm cỡ quan sát như ông KT Nhân mới nhận ra.
Hôm nay lần đầu tiên chúng tôi đọc về LTCN do các ông đưa link mà thôi vì LTCN "cuội và dởm quá" chúng tôi thực sự không quan tâm.
Đọc qua chúng tôi biết ngay là "đại ba xạo". Mấy ông ký rả phỏng mồm, phỏng miệng lâu nay chẳng anh nào dám nhắc đến việc chụp hình passport, visa và vé máy bay nghĩa "nà nàm thao"?.
Gặp như tôi phỏng vấn, tôi sẽ nhắc cô LTCN cho biết số passport, số vé máy bay, số chuyến bay, số ghế, ngày giờ bay, sau đó chụp hình phóng ra hải ngoại để thiên hạ lé mắt.
Rốt lại cái gì ở cái nhà nước CHXHCNVN cũng hơn Hoa Kỳ hết. Toà Án CS VN thì tự do mang máy ảnh, máy ghi âm, máy quay phim vô chụp, quay lia lịa. Chạy ra cả sau lưng chánh án để quay chụp cho chính diện (Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ thua xa nhé).
Thủ Tục Xuất Cảnh nhà nước CHXHCNVN quá dễ chỉ trong một tháng mà "nhà chống đối bất bạo động LTCN" xin ngay được passport, visa, để mua vé máy bay đi nói chuyện, bàn mưu chống chính phủ (quả là Super Freedom).
Thôi nhé ông KTN khỏi cần cãi nữa. Cứ nhờ Đinh Thạch Bích, Dương Phục, Việt Cộng nguỵ tạo mấy cái hình cho khéo léo đưa lên mạng
để nâng cao sức mạnh tinh thần cho mấy anh bưng bô đủ can đảm đưa những cái mặt dạn, mày dày ra bày trò quyên góp, móc túi đồng bào hải ngoại để "ông đồng ăn một bà cốt ăn hai" như cái mụ UBTDTG và cái đài phát thanhVNHN đã làm trước đây./.
Trân trọng
Kim Âu




No comments:

Thời Sự "Nóng"





------------------------------------------

---------------------------------------------------------
Vân Anh -Ngày 1 tháng 10 Hà Nội Chính Thức Bán Nước Cho Bắc Kinh
----------------------------------------